'Lưới trời': Điều gì khiến bà Hai năm lần bảy lượt nghi ngờ thân phận của Mỹ Tiên và Mỹ Tú?

TTGĐ - Tìm được con gái sau gần 20 năm thất lạc khiến Út Hạnh vui mừng khôn xiết. Cô luôn mong muốn làm mọi chuyện để có thể bù đắp cho con gái. Tuy nhiên, bà Hai luôn có sự nghi ngờ khá lớn đối với Mỹ Tú – đứa con gái Út Hạnh tìm được. Mối nghi ngờ trong bà càng tăng lên khi gặp được Mỹ Tiên.

Đó là câu nói bà Hai thường xuyên đặt ra khi nhìn thấy Mỹ Tú. Thậm chí, bà Hai còn từng hỏi thẳng Mỹ Tú: “Con có đúng là con của mẹ Hạnh không vậy?”. Đối với một người sắc sảo như bà Hai, những nghi ngờ đó đều có lý lẽ. Không tính đến vẻ bề ngoài như mắt, mũi, miệng hay vóc dáng, mọi thứ của Mỹ Tú đều không có nét nào giống Út Hạnh. Nếu Út Hạnh là một người đơn giản thì Mỹ Tú lại rất se sua, cầu kỳ. Bất cứ ai gặp Út Hạnh đều cảm mến vì tính tình hiền lành, dịu dàng, tốt bụng, còn Mỹ Tú luôn khiến người đối diện phải khó chịu vì sự đanh đá, chảnh chọe của cô, nhất là từ khi cô trở thành tiểu thư con nhà giàu sang.


Không biết nữ công gia chánh đã đành, Mỹ Tú còn rất hậu đậu và lười biếng. Điều này, Mỹ Tú càng thấy rõ rất giống bà Tím: “có gì cứ thuê người ở là được, mình có tiền mà”. Nhưng cũng chính điều này khiến bà Hai phật ý và càng để ý nghi ngờ Mỹ Tú nhiều hơn.


Tình cảm Mỹ Tú dành cho Út Hạnh rất nhạt nhòa. Dù không có công dưỡng dục nhưng Út Hạnh cũng có công lao “mang nặng đẻ đau”, và một đứa con ruột sẽ có sự liên kết vô hình nào đó, một tình cảm thiêng liêng dành cho mẹ mình. Tất cả mọi điều Mỹ Tú dành cho Út Hạnh chỉ là sự thờ ơ, đòi hỏi vô cớ, không có một chút tình cảm.

Càng không thiện cảm với Mỹ Tú bao nhiêu, bà Hai lại càng yêu thương Mỹ Tiên bấy nhiêu. Bà lý giải rằng bà yêu thương Mỹ Tiên giống hệt như bà yêu thương Út Hạnh ngay từ lần đầu gặp mặt. Mỹ Tú thường trách hờn, cho rằng Mỹ Tiên luôn biết cách “thu phục” lòng người. Nhưng thật sự, tình cảm mọi người dành cho Mỹ Tiên chính là món quà được đổi lại từ sự chân thành của cô.


Dù chỉ biết Út Hạnh là cô Út của mình nhưng Mỹ Tiên luôn dành cho Út Hạnh một tình cảm đặc biệt. Không phải vì Út Hạnh giàu sang mà đối với Mỹ Tiên, Út Hạnh chính là người thân duy nhất của cha mình. Và cô yêu thương cha bao nhiêu, thì cô dành hết tình cảm đó cho Út Hạnh bấy nhiêu. Mỹ Tiên còn dành trọn tình cảm của bà Hai ngay từ lần đầu gặp mặt vì sự chân thật, chất phát, trong sáng. Điều khiến bà Hai nghi ngờ nhất chính là khả năng may vá của Mỹ Tiên.


Rõ ràng, hai cô gái “một trời một vực”, với những điểm kỳ lạ khi so sánh với Út Hạnh không thể khiến bà Hai không nghi ngờ. Đến khi nào sự nghi ngờ này sẽ được trả lời?

Lưới trời được chiếu vào lúc 21h00 mỗi thứ hai, thứ ba hàng tuần trên kênh THVL1.

Huy  Khôi  
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595