“Lưới trời”: Bà Tím ác như “dì ghẻ” bước ra từ truyện cổ tích

TTGĐ - Bà Tím là một trong những nhân vật để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự mưu mô, gian ác ở "Lưới trời". Bà Tím là mợ của Mỹ Tiên những không ít lần khán giả lại lầm tưởng bà chính là “mụ dì ghẻ” trong truyền thuyết bước ra để hành hạ cô gái Mỹ Tiên tội nghiệp.


Không thể phủ nhận rằng bà Tím là một người rất quan trọng trong cuộc đời Mỹ Tiên. Nếu Út Hạnh có công sinh thành thì Mỹ Tiên cũng không thể phủ nhận công lao dưỡng dục của bà Tím bởi bà chính là người cho Mỹ Tiên từng giọt sữa từ khi mới chào đời.

Nhưng cũng chính bà Tím là người luôn tìm cách bán Mỹ Tiên. Mọi điều bà làm cho Mỹ Tiên đều do Hai Tâm ép buộc và khi Hai Tâm vừa qua đời bà liền đem bán Mỹ Tiên cho bà Lành. Mọi sự cay độc bà Tím dành cho Mỹ Tiên chưa bao giờ dừng lại.

Khi ở nhà, bà bắt Mỹ Tiên làm hết mọi việc cực khổ để cho Mỹ Tú, con gái của bà được sung sướng. Đến khi Mỹ Tiên đến ở với bà Lành, thấy Mỹ Tiên được vui vẻ, hạnh phúc, bà Tím cũng không hài lòng.

Khi Út Hạnh trở về tìm con, bà Tím lại xuất chiêu “trộm long tráo phụng”, giúp Mỹ Tú cướp mẹ, cướp luôn cuộc sống giàu sang của Mỹ Tiên. Vì kế hoạch “trộm long tráo phụng”, bà Tím sẵn sàng ra tay thuê người ám sát Thắng khi hắn biết kế hoạch của mẹ con bà. Bà Tím không từ thủ đoạn để đạt được điều mình muốn.

Vốn dĩ là một người độc ác, hãm hại em chồng, bán luôn cháu chồng thì bà Tím lại “dựng” nên một câu chuyện hoàn toàn ngược lại. Bà Tím giả vờ hối hận, tỏ ra là một người giàu tình nghĩa, yêu thương con của Út Hạnh hơn cả con ruột, trở thành người chị dâu “hiếm có khó tìm” và dành trọn sự tin tưởng, biết ơn của Út Hạnh.


Bên cạnh đó, khi nghe câu chuyện của bà Tím, Mỹ Tiên cũng không còn hờn trách mẹ Tím vì những cư xử không tốt từ xưa đến nay.

Bà Tím còn liên tục đay nghiến, chì chiết Mỹ Tiên vì sợ cô sẽ giành cuộc sống sung sướng của Mỹ Tú. “Đừng có đũa mốc mà chòi mâm son”, “đừng có thấy sang mà bắt quàng làm họ”, “cuộc sống đó là của Mỹ Tú, đừng có mơ tưởng”, bà Tím luôn dành những lời nói tàn độc cho Mỹ Tiên, khiến cô gái nhỏ rất đau khổ.

Không chỉ vậy, khi bà Lành mất, để lại cho Mỹ Tiên toàn bộ gia sản, bà Tím lại ngọt ngào dụ dỗ Mỹ Tiên để lấy tất cả. Đến khi Mỹ Tiên không còn gì, bà lại muốn ép gả cô cho một người đàn ông vừa mới chết vợ với đứa con nhỏ chỉ mới 4 tháng. Sự cay độc của bà Tím dành cho Mỹ Tiên ngày càng được nâng cấp khiến khán giả thật sự tức giận. Càng thương cho Mỹ Tiên, khán giả càng chờ đợi đến lúc bà Tím bị trừng phạt. Liệu bà Tím sẽ bị trừng trị như “dì ghẻ” trong truyện cổ tích hay bà sẽ được Mỹ Tiên hiền lành tha thứ cho bà tất cả?

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595