Đi Cùng Con tập 9 – Dương Phúc quyết theo đuổi đam mê nghệ thuật dù gia đình ngăn cản

TTGĐ - Với sự kết nối của NSƯT Vũ Thành Vinh và sự dẫn dắt của MC Phùng Thế Phi, tập 8 tuần này là câu chuyện về suy nghĩ trái chiều trong định hướng tương lai của mẹ - Dương Thị Thu và con trai - Dương Phúc.

Đi Cùng Con 2022 – nơi kết nối những giá trị yêu thương. Có những vấn đề ta nghĩ là nhỏ nhặt nhưng điều đó lại vô tình tạo ra khoảng cách giữa hai thế hệ, đến với chương trình, cha mẹ – con cái sẽ có dịp để ngồi lại cùng nhau gỡ bỏ khúc mắc, chia sẻ những câu chuyện chưa một lần được kể. Với sự kết nối của NSƯT Vũ Thành Vinh và sự dẫn dắt của MC Phùng Thế Phi, tập 8 tuần này là câu chuyện về suy nghĩ trái chiều trong định hướng tương lai của mẹ – Dương Thị Thu và con trai – Dương Phúc.


Ở độ tuổi trưởng thành, giữa cha mẹ và con cái luôn có những rào cản, đó chính là định hướng con đường trong tương lai. Cha mẹ nào cũng muốn con mình có được công việc ổn định nhưng ngược lại, với sức trẻ con lại mong có thể thử sức ở nhiều lĩnh vực. Không mong con mình gặp phải vấp ngã, cô Dương Thị Thu đã hướng anh với nghề giáo để được ổn định. Nhưng với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng, Dương Phúc lại không chấp nhận. Chính vì thế, những cuộc cãi vã dần xuất hiện nhiều hơn. Cô Thu chia sẻ rằng “Muốn con đi dạy rồi về nhà phụ giúp cha mẹ. Nhưng mà Phúc thì muốn tạo nhiều công việc để Phúc làm”. Cha mẹ nào cũng muốn được gần gũi con, nhưng chính con lại quên mất đi gia đình khi quá hăng say với công việc.

Là một thầy giáo luôn vui vẻ, ít ai biết được ẩn sau là nỗi buồn khôn nguôi. Dương Phúc thổ lộ “Em rất dễ dàng chia sẻ với học sinh và những người xung quanh nhưng với nhà em khó chia sẻ lắm. Em thấy mình khó nói lời yêu thương với ba mẹ và chị ”. Nhưng khoảnh khắc nhận ra được tình thương của mẹ dành cho mình, anh không ngần ngại trao cho mẹ cái ôm ngọt ngào nhất. Từ một người không bao giờ thể hiện cảm xúc, giờ đây khi mọi hiểu lầm được xóa bỏ, anh tự nhủ mình phải yêu thương mẹ hơn. Anh còn gửi đến mẹ lời cảm ơn “Con cảm ơn sự hi sinh gia đình đã dành cho con, tuy không thể hiện nhiều ra ngoài nhưng con biết gia đình vẫn luôn đồng hành và hỗ trợ con”.

Sau phần Kết Nối, Đi Cùng Con mong muốn có thể hàn gắn mối quan hệ ngày càng bền chặt hơn qua thử thách của chương trình. Là cơ hội để hai mẹ con giãi bày lòng mình, nói ra những điều trước kia vẫn cất giữ. Lời xin lỗi, lời động viên,… được bộc bạch từ tận đáy lòng.

Tập 9 khép lại với không gian tràn ngập sự yêu thương. Không chỉ là câu chuyện của mẹ con nhà Dương Phúc, đây vẫn là vấn đề muôn thuở của mỗi gia đình, ấy mới thấy để có thể hiểu hết được tâm tư tình cảm của con thật sự rất khó. Sự kết nối vẫn luôn hiện hữu nhưng đôi khi bị “lạc mất”, chỉ cần đồng lòng cùng nhau thì không gì có thể lay chuyển được mối quan hệ bền vững đó. Hy vọng sau buổi chia sẻ này, hai mẹ con sẽ xích lại gần nhau và cùng đồng hành trên chặng đường tương lai phía trước.


Đi Cùng Con do Đài Truyền Hình Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng công ty Truyền Thông Khang thực hiện với sự tài trợ của chuỗi nhà hàng Ẩm Thực Trần. Chương trình được phát sóng lúc 21h15 tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 10 được lên sóng vào ngày 15/07/2022.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595