Dương Phúc được Hoa hậu Đặng Thu Thảo và Hoa khôi Hoài Hạnh hỗ trợ phát 1000 phần quà cho học sinh vùng cao

TTGĐ – Mới đây, Diễn viên Dương Phúc đã có chuyến trao quà đến 1000 trường hợp học sinh khó khăn ở bản Cột Mốc, xã Tân Xuân, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Đây là một hoạt động thuộc dự án Cõng chữ lên non được thầy giáo điển trai đến từ Bình Thuận khởi động từ đầu mùa hè năm nay.

Anh cho biết: “Từ Hà Nội ngồi trên xe khoảng 3 tiếng hơn thì Phúc đến được bản, dân địa phương là người đồng bào dân tộc thiểu số 100% và thuộc diện khó khăn. Ở đây, các em còn cách xa với văn minh hiện tại và đa phần 10 đến 14 tuổi đã tảo hôn. Nhưng mình vui vì các em nhỏ giờ đây đã tiếp cận với sự giáo dục cùng với các cô giáo (cô giáo dạy trong đây mỗi tuần về nhà một lần). Vì thiếu thốn mọi mặt nên các bé 4-5 tuổi mà nhỏ xíu hà”.


Dương Phúc đã vận động được 1000 phần quà gồm nhu yếu phẩm, mì ăn liền, sách vở, văn phòng phẩm… để gửi đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cũng như các phụ huynh, bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản Cột Mốc. Kinh phí của chuyến đi được trích từ lợi nhuận của kênh Youtube Dương Phúc official, cũng như sự đóng góp của các “Mạnh Thường Quân” như: Hoa hậu Quốc tế Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo, Hoa khôi Doanh Nhân Nguyễn Hoài Hạnh, chuyên gia trang điểm Hồ Thiên Tuấn, Acecook Vietnam…


Hoa hậu Đặng Thu Thảo vì lịch trình quá bận rộn nên không thể tham gia phát quà tại Sơn La dù đã có đóng góp trước đó. Tuy nhiên, cô vẫn âm thầm quan sát và hỗ trợ đàn em từ xa. Người đẹp không ngần ngại kêu gọi quyên góp cho dự án Cõng chữ lên non trên trang cá nhân với tình cảm rất chân tình. Bà mẹ hai con chia sẻ: “Mình cũng là mẹ của hai bé sinh đôi, cũng từng gặp nhiều khó khăn khi đột ngột phải trở thành mẹ đơn thân. Nên mình cảm thông và thật sự rất xót xa cho cảnh thiếu thốn của các em, cháu học sinh vùng cao. Càng cảm phục hơn tấm lòng của một nhà giáo trẻ như em Dương Phúc đã phát động dự án thiện nguyện rất ý nghĩa như vậy. Hi vọng việc làm này sẽ được lan toả rộng hơn nữa và được sự chung tay giúp sứ của nhiều người, nhiều đơn vị hơn nữa”.


Ngoài ra, Dương Phúc cũng gửi lời cảm chân thành đến các đại diện: Tỉnh Đoàn Sơn La, Đoàn Công An Tỉnh Sơn La – Huyện Đoàn Vân Hồ, Đoàn Công An Huyện Vân Hồ, Phòng giáo dục huyện Vân Hồ, BGH cùng các cô giáo Trường mầm non Tân Xuân. Các đại diện, tình nguyện viên đã đón tiếp và đồng hành cùng đội thiện nguyện của Cõng chữ lên non rất chu đáo, nhiệt tình để chuyến đi diễn ra suôn sẻ, thành công.


Dự án “Cõng chữ lên non” vẫn còn diễn ra & nhà giáo, diễn viên trẻ Dương Phúc hi vọng vẫn nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ của các cá nhân, đơn vị trên tinh thần cũng như vật chất, vật lực…

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595