Bố mẹ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong suýt làm đám cưới không chú rể

TTGĐ - 'Ba mẹ yên tâm, các con đều sẽ ổn. Mong ba mẹ những ngày cuối đời sống thật hạnh phúc' – nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nói.

Năm nay, ông Nguyễn Hồ đã 85 tuổi, còn bà Nguyễn Thị Tâm 81 tuổi. Cả hai đã đã ở bên nhau suốt 56 năm qua và có con út là nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Tại chương trình, bố mẹ nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã chia sẻ về chuyện hôn nhân, giáo dục con cái của mình. Ông Nguyễn Hồ nhớ lại:



"Ngày đó, tôi vẫn là cậu học sinh lớp 12 còn bà ấy là nữ sinh lớp 10 gần nhà. Chúng tôi bắt đầu bằng tình anh em rồi phải lòng nhau lúc nào không hay.

Tôi không có em gái nên ngay khi gặp bà ấy là có cảm giác khác biệt. Tôi liền tìm cách làm quen và coi như em gái. Tôi làm gia sư miễn phí cho bà ấy luôn.

Tôi cũng không biết mình yêu từ khi nào nhưng đi xa vài ngày là thấy nhớ, như vậy là biết mình yêu rồi.

Chúng tôi yêu nhau từ năm 1960 đến 1965. Sau khi đã học thành tài rồi tôi mới tỏ tình với bà ấy. Tôi nói ‘anh yêu em’ xong thì bà ấy ‘ừ’, vậy thôi. Tôi cũng phải cạnh tranh với không ít tình địch mới giành được trái tim bà ấy.

Chúng tôi yêu nhau trong giai đoạn đất nước còn chiến tranh, mọi thông tin liên lạc đều chỉ qua thư tay hoặc điện tín, hết sức khó khăn. Đến chuyện trọng đại là lễ cưới cũng chỉ được bàn bạc qua những dòng thư, nhưng cứ nhớ lại là tôi bồi hồi.

Thậm chí, trước ngày cưới một ngày, tôi vẫn chưa có vé máy bay về Huế để cử hành hôn lễ.



Tôi kiên nhẫn đợi từ sáng tới 3 giờ chiều vẫn không có vé. Tôi đứng lên xách giỏ đi về thì ông bán vé mới chạy theo bảo đã thương lượng được với một người mẹ dẫn theo em bé nhường một ghế. Nếu tôi không về kịp thì đám cưới không có chú rể, chỉ có cô dâu.

Sau khi kết hôn, tôi về nơi công tác. Một năm chúng tôi chỉ gặp nhau được đôi ba lần, nhưng trong 4 năm cũng sinh được 3 mặt con.

Chưa kịp ổn định đời sống gia đình thì tôi mất việc, phải gầy dựng mọi thứ từ hai bàn tay trắng để gia đình trụ vững.

Tôi phải làm đủ nghề. Tôi mượn chiếc xe của anh vợ để chạy xe ôm, khi nhà nước không bán xăng nữa thì chuyển qua xe đạp ôm, rồi sau may mắn tìm được cái nghề làm bánh tai heo.

Lúc đầu tôi chỉ có một chiếc chảo nhỏ để chiên, rồi phát triển ra chảo lớn, cuối cùng là thuê người làm, dần dần nổi khắp thành phố, đi bỏ mối khắp chợ. Kinh tế khá giả rồi, tôi mới sinh đứa con út là Nguyễn Hải Phong".



Sau gần 60 năm cùng nhau đi qua bao sóng gió, tất cả tình yêu đều được ông Nguyễn Hồ thể hiện qua những dòng thư tay gửi vợ. Tại chương trình, ông đã khoe với khán giả những bức thư tay của mình.

Ngồi trong hậu trường, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong không cầm được nước mắt khi đọc những dòng thư tay của bố mình. MC Ngọc Lan cũng xúc động bật khóc.

Sau đó, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nghẹn ngào tâm sự: "Ngày xưa, tôi chứng kiến ba có nhiều lỗi với mẹ, nhưng cuối đời ba cố gắng bù đắp rất nhiều cho mẹ và gia đình.

Hôm nay tôi khóc là giọt nước mắt của hạnh phúc, nhưng có chút tiếc nuối vì ba mẹ đã cao tuổi, không còn nhiều thời gian để hạnh phúc kéo dài được lâu.



Nhưng ba mẹ yên tâm, các con đều sẽ ổn. Mong ba mẹ những ngày cuối đời sống thật hạnh phúc. Rất ít cơ hội để người lớn kể những câu chuyện ngày xưa cho người trẻ, đó là động lực mình đưa ba mẹ đến với chương trình".

MC Quyền Linh cũng xúc động nói: "Tôi cảm động quá, đây là một mối tình thiên niên kỷ luôn. Tôi biết Nguyễn Hải Phong đã lâu nhưng không ngờ bố mẹ bạn lại cao tuổi và ở bên nhau lâu đến vậy".

Huy Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595