World Cup 2022 sẽ sử dụng công nghệ phân tích mới

TTGĐ - Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) sẽ chính thức đưa vào sử dụng hệ thống trí tuệ bóng đá nâng cao (Enhanced Football Intelligence - EFI) để phân tích màn trình diễn của cầu thủ tại World Cup 2022.


Nhiều năm qua, đội ngũ phân tích và nghiên cứu của FIFA đã phát triển hệ thống trí tuệ bóng đá nâng cao cho phép phân tích và đánh giá các trận đấu theo thời gian thực. EFI được thử nghiệm ở các trận play-off giành vé dự World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào tháng này.

Các chỉ số chi tiết được cung cấp ngay sau khi các pha bóng trên sân diễn ra. Những chỉ số này có thể giúp người hâm mộ, chuyên gia và các HLV có góc nhìn cận cảnh và chi tiết hơn về trận đấu, lối chơi của từng đội hay màn trình diễn của các ngôi sao trên sân.

Chuyên gia dữ liệu bóng đá của FIFA cho biết: "Các trận play-off vừa qua là minh chứng cho thành công của EFI. Chúng ta chỉ mất chưa đầy 30 giây kể từ khi các dữ liệu trên sân được chuyển đến hệ thống xử lý. Điều đó tạo ra trải nghiệm nâng cao đầy mới mẻ cho người hâm mộ bóng đá cũng như các bên liên quan".

Tại World Cup 2022, các nhà phân tích có trình độ cao và giàu kinh nghiệm sẽ xử lý và đưa dữ liệu đến tay công chúng. Đội ngũ chuyên gia của giải đấu cũng sẽ nhận được các chỉ số trực tiếp để hỗ trợ cho việc phân tích trận đấu. Các chỉ số này sẽ giúp FIFA phân tích và đánh giá về màn trình diễn của từng ngôi sao tham dự giải đấu. Từ đó, tiểu ban kỹ thuật FIFA sẽ có cơ sở để trao các danh hiệu cá nhân như "Quả bóng vàng", "Cầu thủ trẻ hay nhất" hay "Thủ môn hay nhất" của giải. Trong thời gian tới, FIFA sẽ tiếp tục giải thích cách sử dụng các công nghệ mới này và lợi ích chúng mang lại cho việc phân tích bóng đá cũng như hiểu biết về các trận đấu.

Được biết, vòng chung kết World Cup 2022 đã chính thức xác định xong 32 đội tuyển, sẽ tranh tài tại Qatar vào cuối năm nay, diễn ra từ ngày 21/11 - 18/12/2022. Ở giải đấu năm nay, châu Á lập kỷ lục về số đội tham dự khi lần đầu tiên có đến 6 đội bóng góp mặt gồm chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Saudi Arabia và Úc.

Châu Âu có 13 đội gồm Bỉ, Croatia, Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Serbia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Xứ Wales. Nam Mỹ có 4 đội gồm Argentina, Brazil, Ecuador và Uruguay. Khu vực CONCACAF cũng có 4 đội là Canada, Mỹ, Mexico và Costa Rica. Châu Phi có 5 đội gồm Cameroon, Ghana, Maroc, Senegal và Tunisia.

Nguyên Minh 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595