Thí sinh Gương Mặt Điện Ảnh 2022 đấu trí với những vai diễn nặng tâm lý

TTGĐ - Chỉ diễn xuất trên nền bối cảnh dựng sẵn mà không có sự hỗ trợ từ bạn diễn, sân chơi tuần này là phần thi của Dương Tú Tri, Công Phát, Tạ Tuấn và Tạ Lâm.

Gương Mặt Điện Ảnh 2022 – tập 4 với chủ đề Độc Diễn là màn tranh tài của 4 thí sinh cuối cùng, để lựa chọn những gương mặt tài năng đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo. Chỉ diễn xuất trên nền bối cảnh dựng sẵn mà không có sự hỗ trợ từ bạn diễn, sân chơi tuần này là phần thi của Dương Tú Tri, Công Phát, Tạ Tuấn và Tạ Lâm. Ban giám khảo của chương trình bao gồm: Nhà sản xuất – Đạo diễn Lý Hải, Đạo diễn – NSƯT Phương Điền, Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh và Đạo diễn Luk Vân.


Mở màn cho trận đấu cuối cùng là Dương Tú Tri – cô ca sĩ nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp và giọng hát ngọt ngào. Đến với cuộc thi, nàng hotgirl ca cổ hóa thân vào vai diễn nặng tâm lý trong Ngày Hạnh Phúc. Một người vợ bị chồng phản bội, một người mẹ mất con, nỗi đau nhân đôi dày xéo người phụ nữ yếu mềm. Quen thuộc với diễn xuất, từng hành động nhỏ đều được cô diễn tả chi tiết và rõ nét. Nhẹ nhàng có, hoảng sợ có, đến cả sự tức giận đỉnh điểm khi phải đối diện với mọi thứ. Thay giám khảo Lý Hải ra đề, NSƯT Phương Điền muốn giọng ca 9X diễn lại đoạn kết sao cho kịch tính, có chiều sâu hơn trong phần thi thử thách.

Bằng sự đầu tư, nghiêm túc với vai diễn, nguồn “năng lượng” mà Tú Tri đem đến khi thể hiện nhân vật đã thu hút được ánh nhìn của Đạo diễn Luk Vân. Tuy rất bất ngờ với khả năng diễn xuất của “bà xã Yunbin” nhưng NSƯT Vũ Thành Vinh mong muốn phần thoại tốt hơn nữa. NSƯT Phương Điền không chỉ đánh giá cao mạch cảm xúc được nữ ca sĩ đẩy lên trong phần thi chính, mà đối với phần thử thách, nam giám khảo cũng rất hài lòng khi cô nàng đã đưa người xem đi qua các cung bậc cảm xúc khác nhau.


Tiếp nối là sự xuất hiện của Công Phát – nam người mẫu gây ấn tượng với gương mặt điển trai – với kịch bản Yêu. Trong vai người chồng đi xa về thăm nhà, anh phát hiện nơi này có nhiều điều kỳ lạ và cả sự mất tích không lý do của vợ. Mạch truyện được anh truyền tải từ nhẹ nhàng đến hồi hộp, từ niềm vui khi được về nhà, sự hoang mang khi thấy chuyện lạ và cuối cùng là sự thất vọng đối với mọi chuyện xảy ra. Đến với phần thi tăng cường, anh chàng nhận được thử thách từ đạo diễn Vũ Thành Vinh đưa ra cái kết mới, nam chính trở về vào ngày cưới và phát hiện vợ mình đã bị sát hại.

“Bóng hồng” Luk Vân khuyên Công Phát nên hạn chế “gồng”, bởi nữ giám khảo cảm thấy sự nặng nề trong cách diễn đó và nó để lộ khuyết điểm của thí sinh. Vị đạo diễn gạo cội Phương Điền lại cảm thấy chưa đủ “kịch tính” khi mà chàng người mẫu vẫn chưa thể hiện đúng cảm xúc ở một vài phân đoạn. Đạo diễn Vũ Thành Vinh và ông bầu Lý hải mong muốn có một câu chuyện rõ ràng hơn và dặn anh rút kinh nghiệm lần sau cần phải hiểu kịch bản hơn. Lấy lại được phong độ, phần thi tăng cường chàng hot boy đã nhận được sự hài lòng từ “Ông trùm Bolero” khi tiến bộ hơn phần thi chính.


Thí sinh vén màn sân khấu tiếp theo là Tạ Tuấn với Cuộc hẹn – vào vai một chàng trai đang mơ mộng về buổi hẹn với người bạn gái mới quen, nhưng rồi sự cố bất ngờ đã xảy ra khiến anh chàng không thể đến nơi như dự định. Không một câu thoại được thốt lên, chỉ bằng những chuyển động ngôn ngữ hình thể, cùng sự kết hợp từ giai điệu du dương của bài hát nền, cách diễn nhẹ nhàng của anh khiến khán giả không thể rời mắt. Bước vào phần thi tăng cường với thử thách từ Nhà sản xuất Lý Hải, nam thí sinh cần diễn lại một sự cố khác và trong đó phải có sự đấu tranh tư tưởng của nhân vật.

Bằng sự hài hước, dí dỏm và khôn khéo trong diễn xuất, Tạ Tuấn nhận được lời khen cho ngôn ngữ hình thể đẹp và được đánh giá là có khả năng tiến xa hơn nữa. Giám khảo Lý Hải ấn tượng khi thí sinh chỉ sử dụng những “đơn nguyên” hành động đã có thể truyền tải câu chuyện đến khán giả, tuy nhiên sự biến chuyển cảm xúc vẫn chưa được “đầy”. Nữ giám khảo Luk Vân lại khá tiếc nuối khi anh chàng chưa hóa trang kỹ ở một vài chi tiết trong phân cảnh. Đối với phần thi tăng cường này, chàng trai trẻ vẫn chưa thật sự khiến giám khảo Lý Hải “gật đầu” bởi anh vẫn còn “lóng ngóng” và mạch truyện chưa được đẩy lên cao trào.


Kết thúc tập 4 và cũng là màn kết cho chủ đề diễn xuất Độc Diễn, Tạ Lâm sẽ đưa khán giả đến chuỗi cảm xúc đa chiều của nhân vật người vợ trong Ám Ảnh. Vào vai một cô gái chịu nhiều tổn thương khi bị chồng hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần, trong cơn sợ hãi cô lại nhận được cuộc gọi thông báo người chồng đã qua đời. Từng giọt nước mắt, từng cái run rẩy đều khiến người xem cảm nhận được sự hoảng sợ, lo lắng của nhân vật. Bước vào phần thi tăng cường, Đạo diễn Luk Vân yêu cầu thí sinh diễn chậm lại khi hay tin chồng mất, có hụt hẫng bởi từng yêu nhưng cũng có hả hê khi biết người làm tổn thương mình đã trả giá.

Xuất hiện cuối cùng với vở diễn nặng đô, giám khảo Lý Hải cảm thấy đây là một tiểu phẩm “quá sức”, thí sinh chưa thật sự cảm được chiều sâu và tạo được điểm nhấn cho nhân vật. Yêu thích sự ham học hỏi từ Tạ Lâm nhưng nam đạo diễn Phương Điền vẫn cảm thấy hiệu ứng hóa trang còn khá ít, chưa đủ cho vở kịch này. Giám khảo Vũ Thành Vinh chấm điểm cộng cho hành động mân mê cái chăn với khát vọng được hạnh phúc của cô nàng. Kết thúc phần thi thử thách, giám khảo Luk Vân đánh giá cao khả năng tiếp thu và rất hài lòng với phần thi của cô gái trẻ. Chốt hạ là lời nhận xét đến từ vị giám khảo khó tính – Lý Hải“Em rất có năng khiếu diễn xuất”.

Chủ đề Độc Diễn kết thúc với màn tranh tài của top 12 thí sinh đầy tài năng. Ở tập tiếp theo dàn giám khảo quyền lực sẽ chọn ra top 9 thí sinh có phần thể hiện tốt nhất để đi tiếp vào vòng tiếp theo mang tên Vòng Thi Kép – thể hiện khả năng diễn xuất linh hoạt và tạo sự khác biệt khi đảm nhận 2 nhân vật với tính cách đối lập. Liệu họ có tạo nên đột phá trong lối diễn để chinh phục các giám khảo?

Gương Mặt Điện Ảnh do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất với sự tài trợ của chuỗi nhà hàng Ẩm Thực Trần. Chương Trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV9. Tập 5 lên sóng vào ngày 11/06/2022.

Huy Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595