Lần đầu thử sức với vai phản diện, Hoàng Việt Trang khiến NSƯT Vũ Thành Vinh tấm tắc khen ngợi

TTGĐ - Trải qua hai vòng thi gay cấn, Trăm Năm Ánh Việt chính thức bước vào vòng tiếp theo với đội hình 8 thí sinh ưu tú. Vòng ba với chủ đề Nâng Bước, các thí sinh sẽ được ghép cặp với nhau, không chỉ cùng nhau trình diễn mà còn phải thể hiện cá tính của bản thân một cách nổi bật, giành tấm vé bước tiếp vào vòng trong.

Qua hai phần thi kết hợp nhóm và thử thách, nhóm đấu tập 11 gọi tên Hoàng Việt Trang và Khánh Dư. Với sự góp mặt của những nghệ sĩ có tên tuổi trong làng cải lương: NSND Ngọc Giàu, TS - NSND Bạch Tuyết, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh. Cùng sự kết nối của Nghệ sĩ cải lương Bình Tinh.

Sân khấu mở đầu vòng 3 là tiết mục cải lương xã hội - trích đoạn Những Đứa Con Oan Nghiệt được nữ soạn giả Tô Thiên Kiều cảm tác từ kịch bản của tác giả Doãn Hoàng Giang. Câu chuyện kể về Hoàng Việt Trang - một tên tướng cướp, nối nghiệp cha mình, Khánh Dư - một thầy đồ hiền lành nhưng dòng đời đưa đẩy trở thành sát nhân. Nếu ở phần thi trước, Việt Trang vào vai người cha lấy đi nước mắt khán giả, thì lần thử sức với vai phản diện này chàng trai trẻ vẫn chinh phục được dàn giám khảo “khó tính”.


Nhờ nét diễn tài tử, “chàng tướng cướp” khắc họa rõ ràng nhân vật khiến người xem “khó ưa” với biểu cảm gian tà trên gương mặt. Gây ấn tượng với diễn xuất, nhưng phần ca của anh chàng không quá xuất sắc và nội lực. Vào vai diễn biến tâm lí nhân vật biến đổi “nặng nề”, Khánh Dư vẫn thể hiện tốt cả hai mặt thiện và ác rõ ràng, thay đổi từ nét mặt đến cử chỉ trong tích tắc. Kết hợp cùng chất giọng trầm ấm, cuốn hút, chàng nghệ sĩ trẻ ghi điểm trong lòng người xem.

Ngoài phần thi chính, cả hai phải cùng vượt qua phần tăng cường khi thay phiên nhau đặt ra thử thách cho đối phương. Theo yêu cầu của Việt Trang, Khánh Dư phải đóng vai người đàn ông “dê gái”, hài hước, dí dỏm nhưng không hề phản cảm, chàng trai trẻ khiến mọi người cười rộ lên đầy thích thú. Vào vai chàng học trò chính là “đề” của Khánh Dư đưa ra cho Hoàng Việt Trang, nhanh nhẹn nhập vai và lột tả trọn vẹn tâm lý nhân vật qua vẻ mặt hoang mang, từng cái vung tay, từng câu “ngân” trong cách xử lý bài hát.


Mặc dù “thiệt thòi” về đất diễn nhưng Hoàng Việt Trang vẫn để lại dấu ấn sâu sắc với khả năng xử lý tình huống của mình, điều đó giúp anh nhận được lời khen từ các vị giám khảo, đặc biệt NSƯT Vũ Thành Vinh đánh giá cao nét diễn tài tử trong vai phản diện lần này. Với “đại từ tuyệt vời”, Hoàng Việt Trang giành được điểm cộng từ NSND Bạch Tuyết, tuy nhiên nữ giám khảo khá tiếc nuối khi đây chưa phải là sở trường của anh, chưa được “tung hoành” và còn “bị” gò bó khi lên câu vọng cổ. “Cải Lương Chi Bảo” lại hài lòng hơn với phần kết qua sự thể hiện của “cậu học trò” Khánh Dư. Với màn trình diễn “vừa tai vừa mắt”, cả hai chàng trai hoàn toàn chinh phục NSƯT Thoại Mỹ cả về diễn xuất lẫn giọng hát và sống với nhân vật của mình. “Không chê vào đâu được” Má Giàu bày tỏ sự yêu thích của mình với phần thể hiện hai chàng kép điển trai. Với chất giọng độc đáo và nam tính, Khánh Dư chiếm trọn cảm tình từ Ông Năm Hữu Quốc.


Về phần thử thách, Khánh Dư nhận được sự lựa chọn của 3 vị giám khảo: NSND Bạch Tuyết, NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hữu Quốc. Hoàng Việt Trang nhận được phiếu bầu từ: NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Vũ Thành Vinh.

Kết thúc trận đấu đầu tiên mở màn cho vòng đấu thứ ba với màn phối hợp đầy ăn ý của hai chàng kép điển trai đem đến màn trình diễn ấn tượng cho khán giả. Ở trận tranh tài tiếp theo là sự kết hợp của cặp nam nữ Nam Thanh Phong – Đoàn Bảo Ngọc. Kết quả của top 8 sẽ được công bố trong tập cuối của chủ đề Nâng Bước.


Trăm Năm Ánh Việt do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Công ty Truyền thông Khang sản xuất. Chương trình được phát sóng vào lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 12 lên sóng vào ngày 17/06/2022.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595