Tuấn Trần, Song Luân được khen “ghen tuông dễ thương” trong Thử Thách Trốn Thoát

TTGĐ - Tập 12 của Thử thách trốn thoát tiếp tục đưa 5 người chơi quen thuộc là Hari Won, Tuấn Trần, Song Luân, Trương Quỳnh Anh, "siêu trí tuệ" Hà Việt Hoàng cùng khách mời Quốc Khánh đến với những thử thách mới. Tập này mang đến những thông điệp đầy ý nghĩa về tinh thần đoàn kết dân tộc của người Việt Nam thông qua hình ảnh lũy tre làng và câu chuyện cây tre trăm đốt.


Nối tiếp nội dung tập 11, dàn cast theo sự chỉ dẫn đã đi đến một tầng hầm mà ở đó, họ đã đến được căn phòng mới gọi là "Bếp thần". Cách bố trí của căn phòng này như một gian bếp thời xưa, với các vật dụng quen thuộc như bếp lửa, cối xay… Trên tường có những biểu tượng của các món đồ trong phòng. Lúc này gà nhà Đông Nhi cũng tiết lộ bản thân xuất thân từ vùng quê và cũng đã tiếp xúc với những việc bếp núc. Khi anh đang hăng say bàn luận với các thành viên khác thì Tuấn Trần bỗng thổi còi vào tai khiến Song Luân la toáng lên. Nam chính phim "Bố già" đã "trả thù" đàn anh khi nói rằng "Anh hiểu cái giá anh chơi tôi chưa?" .

Thì ra trước đó Song Luân đã làm anh chàng giật mình tương tự như thế. Hà Việt Hoàng thấy vậy liền bảo "Cặp đôi này ghen tuông dễ thương", còn Trương Quỳnh Anh đặt biệt anh cho cả hai là "Cặp đôi ghen tuông". Sau khi giải được mật mã đầu tiên, những người chơi phát hiện có người nằm bất tỉnh khi vào gian phòng bị khóa. Thì ra đó là Tiktoker Đức Reaction. Anh nói với cả nhóm đang đói và cả nhóm bắt đầu thử thách nấu cơm.

Từ biệt đội trốn thoát, họ trở thành gia đình "nông thôn mới" khi gặp vô vàn khó khăn, từ xay thóc giã gạo cho đến bắt bếp nhóm lửa. Hari Won lần đầu sảy thóc nên có phần "lóng ngóng", Song Luân sau đó phụ đàn chị và chứng tỏ khả năng sảy thóc điêu luyện, khiến mọi người ngưỡng mộ. Bà xã Trấn Thành khen ngợi đàn em "Hay vậy ta, giỏi vậy ta, Luân giỏi vậy". Mỗi người lúc này chia ra một việc để làm. Để giải tỏa không khí căng thẳng trong thử thách, những thành viên nam cỏn vừa giã gạo vừa hát "Cắc cùm cum, cắc cùm cum". Tinh thần đoàn kết đã giúp họ vượt qua những lúc tưởng như bế tắc, như phải nhóm được lửa theo cách truyền thống mà không có bật lửa. Cuối cùng dàn cast cũng nấu được những bát cơm theo yêu cầu và nhận được viên ngọc Hỏa.


Tại căn phòng tiếp theo gọi là "Lò rèn", cả nhóm thấy được những hình ảnh của truyền thuyết Thánh Gióng qua chiếc áo giáp sắt, ngựa sắt… Dưới mặt đất thì có những ô chữ kỳ lạ. Song Luân tiết lộ đã "Nổi da gà khi thấy được cả một thế giới cổ tích, thời của Thánh Gióng được phục dựng". Bỗng Tiktoker Đức Anh xuất hiện "hù dọa" những người chơi làm cho Hari Won bị trừ 1 huy hiệu. Đức Anh giới thiệu bản thân là một thiên thần xuống giúp, tuy nhiên thực ra nhiệm vụ của anh là "gây rối" và làm cho cả nhóm bị trói tay cùng nhau. Cả nhóm lúc này cần vượt qua thử thách "Vượt bẫy" từ những ô chữ trên nền nhà. Điểm khó của thử thách này là toàn bộ người chơi phải đi theo thứ tự các ô chữ trong câu "Mẹ ra mời sứ giả vào đây cho con", trong khi bản thân mỗi người đang bị trói tay cùng nhau. Nếu đi không đúng sẽ bị trừ huy hiệu. Đây được là thử thách khó nhất từ trước đến giờ, khi dàn cast phải thử đi thử lại nhiều lần và mất kha khá huy hiệu. Với sự đoàn kết cùng nhau, họ đã vượt qua thử thách này trong sự vui mừng tột cùng.

Các thử thách tiếp theo là tìm các mảnh ghép từ gợi ý "Áo giáp sắt" và sắp xếp các đồ rèn để suy luận ra mật mã đã không làm khó những người chơi. Cả nhóm đã tìm được cách treo bộ giáp Thánh Gióng lên. Nhìn bộ giáp được treo lên, Tuấn Trần xúc động khi nhớ về truyền thuyết Thánh Gióng. Anh chia sẻ "Khi treo lên hình ảnh gần con ngựa và cây roi sắt đó bay lên trời, đó là một hình ảnh đẹp tái hiện lại Thánh Gióng đánh giặc". Sau thử thách. họ nhận được viên ngọc Kim. Tiếp theo, họ đã tìm thấy một manh mối giấy, mà khi cuộn quanh thanh sắt sẽ hiện ra chữ. Từ manh mối đó, dàn cast đã giải được mật mã có liên quan đến bụi tre để tiến vào căn phòng kế tiếp. Song Luân đã khen ngợi chương trình gài cắm mọi thứ đều có lý do, khi nối tiếp câu chuyện về Thánh Gióng đánh giặc bị gãy gậy sắt và phải dùng bụi tre để tiếp tục trận chiến.


Bước vào căn phòng mới được bố trí là các lũy tre, bên dưới có 3 chiếc hộp cùng những đốt tre được sắp xếp thành những hình ảnh khó hiểu. Với thử thách di chuyển các đốt tre cho phù hợp, "Siêu trí tuệ" Hà Việt Hoàng thừa nhận "Tập này em không nghĩ được nhiều, may là em còn biết cái nào là tam giác". Cho thấy độ khó của các thử thách ngày càng cao và làm khó cả em út của nhóm. Khách mời Quốc Khánh khi thấy mọi người cố gắng giải thử thách đã đề nghị "Mọi người thử suy nghĩ khác đi? Tại sao chúng ta phải giải mà chúng ta không đi về ". Lời đề nghị này làm những người còn lại phá lên cười, giúp giải tỏa căng thẳng hiện tại. Tuy vậy, Song Luân cũng thừa nhận "Phòng cuối này hại não quá, khó quá. Mọi người đã lăn xả trong này mấy tiếng đồng hồ luôn. Lần đầu tiên thấy mọi người đuối như vậy". Sau đó bằng cách liều lĩnh, dàn cast đã đập hai ụ mối và tìm ra thêm manh mối rồi tiếp tục giải và đã mở được 3 chiếc hộp.

Thử thách tiếp theo là dùng những thanh tre nối lại với nhau và dẫn nước vào các lũy tre. Từ đó, những đốt tre đã xuất hiện trong sự ngỡ ngàng của dàn cast. Tiếp đến, nhiệm vụ của họ là nối những đốt tre này bằng các sợi chỉ cho để treo lên trần nhà. Đây là thử thách được lấy cảm hứng từ truyện "Cây tre trăm đốt", vì vậy Quốc Khánh đã có suy nghĩ sẽ có người vào làm giùm mình. Khi thấy thử thách khá khó kh8an, anh đã "hăm dọa" chương trình "Tụi mình mà ra được phòng này là phải đánh hội đồng biên tập". Sau khi hoàn thành nối những ống tre bằng các sợi chỉ, Trương Quỳnh Anh xúc động tiết lộ "Khi thấy những cây tre từ từ đứng dựng lên, có sự liên kết giữa 6 người, mình cảm thấy rất thích luôn". Cả nhóm nhận được viên ngọc Mộc và sắp xếp các viên ngọc theo thứ tự.

Sau đó, một tấm bảng với những dòng thơ ca ngợi tinh thần đoàn kết dân tộc Việt Nam. Hà Việt Hoàng đã nhận ra ý nghĩa và bày tỏ "Ngày xưa cây tre khắc nhập là trăm đốt tre kết nối lại với nhau, đứng hiên ngang giữa trời. Còn ngày nay là nói về tinh thần đoàn kết dân tộc, trăm triệu dân Việt Nam giống như trăm đốt tre". Phần thưởng cho hành trình vất vả là dàn cast được chiêu đãi bữa cơm đồng quê với cà pháo giống như Thánh Gióng, cùng những trái dừa tươi ngọt nước. Họ nhận ra kho báu họ tìm kiếm suốt 2 tập vừa qua chính là sự đoàn kết cùng nhau thông qua hình ảnh lũy tre. Song Luân không khỏi xúc động khi nói rằng "Cuộc sống có thay đổi nhiều như thế nào, dù có đến thời đại không trăm bao nhiêu đi nữa, thì lũy tre vẫn mang những ý nghĩa sâu sắc bền vững như vậy". Những người chơi cảm nhận được người Việt Nam tuy nhỏ bé, nhưng đã cùng nhau đoàn kết trải qua bao gian nan trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Đó cũng chính là thông điệp về tinh thần đoàn kết của người dân, của dân tộc Việt Nam mà chương trình đã gửi gắm qua mỗi thử thách.

Đón xem tập 13 Thử thách trốn thoát, được phát sóng vào lúc 21h15 tối Chủ nhật ngày 15/5/2022 trên kênh VTV3.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595