Tin lời quảng cáo “nhà tôi ba đời” chữa bách bệnh, người mẹ ôm trọn cú lừa tiền tỉ

TTGĐ - Với những chiêu lừa quảng cáo hiệu quả “trên trời”, người mẹ nghĩ rằng “thuốc ba đời gia truyền” sẽ trị được bách bệnh nhưng thực chất, nó chỉ chữa được bằng… niềm tin.


Là người mắc bệnh xương khớp, người mẹ từng đi khám nhiều lần và uống bao loại thuốc bác sĩ kê vẫn không khỏi. Mỗi khi trái gió trở trời, các khớp chân tay của bà thường đau nhức, rất khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày. Tình cờ nghe được lời giới thiệu về loại “thuốc tiên” có thể chữa được bách bệnh và cam kết dứt hẳn 100%. Người mẹ đã quyết định bỏ phác đồ điều trị từ bác sĩ bệnh viện và răm rắp tin theo.

Mặc cho những lời cảnh tỉnh từ con cái, người mẹ vẫn lén lút bỏ số tiền lớn để nương nhờ dòng “thuốc tiên”, ôm hy vọng dứt bệnh chỉ sau vài tuần. Tuy vậy hiệu quả đâu chẳng thấy, chỉ biết suýt nữa người mẹ đã bị mất cả tính mạng vì loại thuốc không rõ nguồn gốc.

Ngày nay, lời quảng cáo thuốc đông y gia truyền lan tràn trên mạng xã hội, dù hiệu quả chưa được ai xác thực, song nó vẫn đã và đang ngang nhiên “dụ dỗ” không ít người nhẹ dạ. Qua câu chuyện về người mẹ trong Series cơm nhà, đó chính là lời cảnh tỉnh mà ekip đoàn phim muốn gửi tới khán giả. Nếu như có bệnh, hãy tìm đến những nơi uy tín như bệnh viện, phòng khám để chữa trị, đừng nhẹ dạ cả tin những phương thuốc không rõ nguồn gốc để rồi phải hối hận.



Nơi đô thị phồn hoa 4.0 hiện đại, kèm theo bộn bề lo toan “cơm áo gạo tiền”. Đâu đó vẫn còn len lỏi những thứ tình cảm không máu mủ, ruột thịt nhưng vẫn sẵn sàng tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau mà người ta hay gọi với cái tên thân thương - tình làng nghĩa xóm.

Với câu chuyện thứ hai, cặp vợ chồng trẻ liên tục gây phiền hà, sinh chuyện làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng xóm bên cạnh nhưng không lần nào hối lỗi cho những sự việc mình gây ra. Không may trong một lần sửa bóng đèn do sự cố chập điện, đôi vợ chồng trẻ mới vỡ lẽ, thấu hiểu tấm lòng của người hàng xóm cạnh nhà và ăn năn những việc làm sai trái trước đây.



Cuộc sống hiện đại ngày nay, sống ở biệt thự liền kề hay chung cư hiện đại, mọi người đều chấp niệm “ai biết nhà ấy”. Hàng xóm ở gần nhau mà không biết tên nhau cũng là hiện tượng dễ nhận thấy. Liệu ngày nào đó, “bán anh em xa mua láng giềng gần” chỉ còn là giá trị của quá khứ hay là hoài niệm của người cao tuổi. Đôi khi những gì mắt thấy, tai nghe chưa chắc đã là sự thật. Hãy học cách cảm thông, tôn trọng nhau mới là “vốn quý” của một đời người.

Các tập tiếp theo của Series Cơm Nhà được phát sóng vào lúc 12h30, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595