Song Luân đỏ mặt khi Tuấn Trần “thả thính” tại show trốn thoát

TTGĐ - Trong Thử Thách Trốn Thoát tuần này, Hari Won thừa nhận đam mê “hại” đồng đội, mà nạn nhân không ai khác chính là Tuấn Trần. Bên cạnh đó, Song Luân bất ngờ đỏ mặt khi Tuấn Trần thả thính.

Tập 11 của Thử Thách Trốn Thoát đưa 5 người chơi quen thuộc là Hari Won, Tuấn Trần, Song Luân, Trương Quỳnh Anh, “siêu trí tuệ” Hà Việt Hoàng đến với một khu rừng nguyên sơ. Khi vừa bước vào, họ gặp khách mời Quốc Khánh đang bị trói. Nhiệm vụ của dàn cast hiện tại là thoát khỏi khu rừng, cũng như giải cứu khách mời.


Song Luân tình cờ phát hiện điện thoại mình rơi vào hồ nước nhỏ. Khi Tuấn Trần nghi ngờ điện thoại không phải của anh vì mở password không được, Song Luân khẳng định “Anh là người ngay thẳng, không bao giờ đặt pass hết”. Lúc này, dàn cast phát hiện bức tường phía sau Quốc Khánh chứa chuỗi hình ảnh lạ. Ngoài ra xung quanh còn có hai chiếc hộp có khóa, cùng những mảnh giấy rời rạc trông giống QR Code. Sử dụng điện thoại quét QR Code, họ tìm được mật mã giải cứu Quốc Khánh.

Sau khi được cứu, anh chàng trao cho cả nhóm tấm bản đồ với nhiều gợi ý khác nhau về chữ số và màu sắc. Với gợi ý chỉ sử dụng tiếng Anh, Song Luân đã nhanh chóng tìm được hướng giải ô chữ màu sắc và mở được chiếc hộp đầu tiên. Bên trong chiếc hộp ẩn chứa các manh mối khác, giúp dàn cast mở được chiếc hộp thứ hai. Sử dụng các mảnh giấy từ ngữ trong hộp và đối chiếu với chuỗi hình ảnh trên tường lúc ban đầu, những người chơi dần tìm ra đáp án. Khách mời Quốc Khánh lúc này làm dàn cast “bực tức” vì tấu hài là chính. Trương Quỳnh Anh hối hận khi đã giải cứu anh chàng, đề nghị mọi người trói Quốc Khánh lại. Cuối cùng, đáp án để mở cửa hang là “Tích xưa dẫn lối hang tối mở ra”.


Hang tối chia làm 2 hang nhỏ là Sơn động và Thủy động, bắt buộc 6 người chơi phải chia làm 2 nhóm. Bà xã Trấn Thành khi biết mình vào nhóm của Song Luân, Quốc Khánh đã phản đối “Team ít não không được, chị đã ít não rồi”. Cô muốn mình qua nhóm có Hà Việt Hoàng. Hai nhóm được chia sau cùng gồm Hari Won, Tuấn Trần, Hà Việt Hoàng một nhóm, những người còn lại một nhóm. Nhóm của giọng ca “Anh cứ đi đi” đi bên Thủy động, còn nhóm Song Luân đi bên Sơn động. Mỗi nhóm đều có một chiếc hộp khóa chữ cần giải mã. Quốc Khánh lúc này cảm thấy “bất lực” khi vào nhóm với Song Luân và Trương Quỳnh Anh. Anh ganh tỵ với nhóm của Tuấn Trần và cho biết “Sao khó vậy ta? Bây giờ chia ra thấy team bên kia mình nghe người ta giải quá nhiều rồi. Mình nghe giọng của Hoàng, Tuấn Trần, chị Hari. Còn bên này thì Khánh, anh Luân, chị Quỳnh Anh bắt đầu ngồi suy nghĩ là giờ sao đây?”. Hai nhóm thử hát bài tuổi thơ “A,B,C” nhằm tìm ra mật mã của hai chiếc hộp bị khóa. Quốc Khánh bỗng tìm ra quy luật đọc đảo bảng chữ cái lấy mốc từ chữ M và N, giúp hai nhóm tìm được mật mã Land (đất) và Water (nước).

Thử thách tiếp theo được sử dụng trên tích truyện Sơn Tinh Thủy Tinh, với gợi ý từ các sính lễ của vua Hùng. Những người chơi cần tìm ra quy luật để điều chỉnh các ống nước của Thủy động và Sơn Động. Siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng trong quá trình tính toán giải thử thách đã không được thuận lợi, anh tiết lộ “Có thể mình không thực sự thoải mái trong một không gian hẹp. Gọi là nỗi sợ thì hơi nặng, nhưng cũng là thứ làm mình khó tập trung”. Trong khi đồng đội đang “căng mình” giải mã thử thách thì Quốc Khánh lại nằm ngủ một cách vô tư. Song Luân thấy vậy cười trêu anh chàng “Ra ngoài kia, ra ngoài phòng chờ luôn”, còn Quốc Khánh thì thanh minh “Em đang suy nghĩ, em đang nhắm mắt suy nghĩ mà”. Với sự phối hợp ăn ý giữa hai đội, họ đã chỉnh được các ống nước ở hai hang. Lúc này nước bên Thủy động đã chảy xuống, còn bên Sơn động xuất hiện viên ngọc của đất. Dàn cast tiếp tục giải mã nhằm thoát ra khỏi hang tối này. Hai nhóm gặp lại nhau tại một căn phòng mới.


Trong căn phòng này có khói rất nhiều, trên tường là các lời thoại của cô Tấm trong Tấm Cám, cùng hình ảnh một vòng tuần hoàn mà cô Tấm trùng sinh. Dựa trên các manh mối từ những câu thoại của cô Tấm, những người chơi đã tìm ra các chữ số được ẩn giấu. Quốc Khánh mệt rã rời đã thừa nhận “Chơi game này hao calo thiệt”. Tuấn Trần còn nói thêm “Giờ chưa đâu, chơi tầm 3-4 giờ em mới tuột canxi, mới mệt”. Sau đó, dàn cast sắp xếp các số này theo thứ tự trùng sinh của cô Tấm là: vàng anh – cây xoan đào – khung cửi – trái thị. Họ vào được khu vực mới là giếng thần.


Khu vực này trông như truyện cổ tích Tấm Cám với cái giếng, ao cá được thiết kế vô cùng đẹp mắt. Tuấn Trần nghe lời Hari Won đi xuống ao cá và bất ngờ bị trừ một huy hiệu mà không rõ lý do. Trong khi anh chàng đang hoang mang thì đồng đội lại cười khoái chí. Bà xã Trấn Thành thừa nhận cô mê hại đồng đội, vì vậy cô mới “xúi” Tuấn Trần xuống đi. Khi nghe anh bị mất huy hiệu thì tâm trạng cô rất là vui. Sau đó, Song Luân tiếp tục đi theo vết xe đổ của Tuấn Trần khi đi xuống ao. Kết cục, anh bị trừ một huy hiệu. Trương Quỳnh Anh khá bức xúc trước quyết định của ban tổ chức “Mới vô phòng thứ 3 mà đã trừ huy hiệu một cách rất vô lý như vậy. Không biết những căn phòng sau sẽ sống như thế nào?”. Tuấn Trần khi biết đồng đội bị trừ huy hiệu đã hỏi thằng “Giờ tui hỏi nè, là anh mê tui đúng không? Anh biết chỗ đó là chết rồi mà còn nhảy xuống chết chung làm gì?”. Câu hỏi làm cho Song Luân đỏ mặt, chỉ biết nói “Em bị sao vậy?”.


Cả nhóm tiếp tục giải mã giếng thần với gợi ý “cá bay tung tăng” từ điện thoại. Mỗi chú cá nằm trên các mũi tên ở nắp giếng có liên hệ mật thiết với gợi ý. Dàn cast thử nhiều đáp án khác nhau, Tuấn Trần phụ trách bóp khóa, anh phải bóp khóa 2 lần trước khi nhập mật mã mới. Giải được mật mã thành công, Quốc Khánh đã khen ngợi nam diễn viên Bố Già rằng “Rõ ràng là anh Tuấn Trần rất giỏi việc tay chân”. Nắp giếng được mở ra, 6 người chơi bất ngờ khi thấy cô nàng Tiktoker Lê Bống đang ở bên dưới với vai cá bống. Cô tươi cười trao gợi ý cho dàn cast để họ mở được chiếc hộp có đồ nghề câu cá. Họ phải dùng các cần câu để câu các chiếc hộp bên dưới ao lên. Sử dụng các chiếc hộp đã câu, dàn cast phải sử dụng các gợi ý trên mỗi chiếc hộp là những bài toán cân bằng, nhằm tìm ra giá trị của tôm, cua, bông và bèo. Siêu trí tuệ Hà Việt Hoàng tiếp tục chứng tỏ tài năng tính toán của mình, anh đã giúp cả nhóm tìm ra mật mã chiếc rương. Sau đó Lê Bống xuất hiện và trao cho nhóm viên ngọc của nước. Hà Việt Hoàng tỏ ra ngại ngùng khi đồng đội nói anh đỡ Lê Bống lên. Tiếp đến, cả nhóm đi xuống giếng và phát hiện có một đường hầm. Chuyện gì đang chờ đón họ? Tất cả sẽ có trong tập tiếp theo tuần sau.


Đón xem tập 12 Thử Thách Trốn Thoát, được phát sóng vào lúc 21g15 tối chủ nhật ngày 8/5/2022 trên kênh VTV3 và 21g45 trên kênh YouTube Thử Thách Trốn Thoát.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595