“Sinh nhật cuối cùng”: Hãy quan tâm đến con cái mình trước khi quá muộn

TTGĐ - Ở tập trước, khán giả đã từng bước đi theo những cung bậc cảm xúc của Tú Anh, một cô bé chỉ vừa đón sinh nhật 18 tuổi nhưng suốt ngần ấy thời gian có mặt trên đời, Tú Anh hiếm khi được hưởng trọn vẹn niềm vui từ gia đình, bạn bè hay người yêu. Để rồi khi những cảm xúc tiêu cực bị dồn nén đến đỉnh điểm, Tú Anh đã có một quyết định khiến tất cả những người xung quanh phải hối tiếc vì những gì mình đã làm với cô.


Tự tử - vấn nạn hàng đầu của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại

Là một tiểu thư nhà giàu, được bạn bè xưng tụng là công chúa ngậm thìa vàng từ lúc mới chào đời, nhưng Tú Anh lớn lên trong một môi trường thật sự độc hại chứ không phải là một cuộc sống toàn màu hồng như nhiều người lầm tưởng. Đúng là phải “nằm trong chăn thì mới biết chăn có rận”, Tú Anh tuy có cuộc sống đủ đầy về vật chất, gia đình quyền thế được nhiều người ngưỡng mộ nhưng thật ra cô bé rất thiếu thốn về mặt tình cảm. Cha mẹ cô từ lâu đã “đồng sàng dị mộng”, tuy bề ngoài vẫn thể hiện một bộ mặt gia đình hạnh phúc, ấm êm nhưng thực chất cả hai đã ngầm thỏa thuận với nhau sẽ công khai ly dị ngay khi Tú Anh đủ 18 tuổi.

Trưởng thành trong một gia đình chỉ có vỏ bọc hào nhoáng, đáng mơ ước nhưng đã sớm mục rỗng từ bên trong, Tú Anh dần sống khép kín và khó thể hiện cảm xúc thật của bản thân với bất kỳ ai. Bên cạnh cô từ bé đến lớn chỉ có cậu bạn thân duy nhất là Quân. Có lẽ vì vậy mà Tú Anh mới chọn cách nói hết cho người bạn những suy nghĩ thầm kín của mình suốt 18 năm trời, thông qua chiếc máy ghi âm. Điều này cũng nói lên tính hướng nội của cô bé, dù là lần giải bày tâm sự sau cùng của bản thân nhưng vẫn chọn cách gián tiếp thay vì nói thẳng với bạn.



Theo chân những cảm xúc tiêu cực của cô bạn thân, Quân dần dần hiểu được những áp lực khủng khiếp, những nỗi đau tinh thần cùng cực mà Tú Anh đã phải gánh chịu bao năm qua. Cô bé cô đơn ngay trong chính ngôi nhà của mình, khi mà cha mẹ thường xuyên cãi vã nặng lời với nhau, không đoái hoài tới suy nghĩ của con cái. Cha Tú Anh chỉ quan tâm tới công việc và danh dự hảo huyền, tình cảm gia đình với ông chỉ là thứ yếu. Mẹ Tú Anh thì ngang nhiên qua lại với tài xế riêng, mối quan hệ bất chính này diễn ra gần như là công khai chứ chẳng hề giấu diếm. Ở trường, Tú Anh chỉ có được vài người bạn. Thế nhưng những người bạn này cũng chẳng hề thật tâm đối xử tốt với cô bé. Người cô thầm yêu chỉ xem cô là mối quan hệ mập mờ qua đường, bạn thân cô thì lại “đâm sau lưng”, cướp người yêu của cô. Còn Quân, cậu bạn thân nhất và cũng từng là chỗ dựa tinh thần duy nhất của cô cũng vì hờn giận nhất thời mà bỏ rơi cô. Bất chợt, vào ngày sinh nhật 18 tuổi của mình, Tú Anh cảm thấy cả thế giới đã quay lưng với cô. Đau đớn, tuyệt vọng và khủng hoảng tinh thần đến cùng cực, Tú Anh chọn cách buông xuôi với số phận, tự kết liễu đời mình vào cái độ tuổi xuân thì đẹp nhất của người con gái.

Khi mọi chuyện rõ ràng thì bất cứ sự hối hận nào cũng đã là muộn màng. Giọt nước mắt của người thân, bạn bè cũng không thể mang Tú Anh quay trở lại. Chịu đựng áp lực tâm lý từ nhiều phía trong thời gian dài khiến trẻ vị thành niên gần như là trầm cảm, gãy vụn về mặt cảm xúc, từ đó có quyết định buông xuôi, tự gây hại cho bản thân. Điều này đã trở thành một vấn nạn đáng báo động hiện nay. Cuộc sống càng lúc càng hiện đại, nhưng mối quan hệ giữa người với người ngày càng mỏng manh. Chưa bao giờ, con người trở nên cô đơn giữa cuộc sống bộn bề lo toan như bây giờ.

Vị chủ nhân kỳ quặc

Hoàng Lâm là một nhà báo kỳ cựu và có chỗ đứng nhất định trong giới báo chí. Anh có mối quan hệ rất rộng, ngoại trừ trong công việc thì còn quen biết nhiều hội nhóm chuyên về đồ cổ, vốn là sở thích của anh. Một hôm Lâm chợt nhận được lời mời đến thăm nhà khá bất ngờ từ Trần Vũ, một người anh mới chỉ quen được vài tháng thông qua hội chơi đồ cổ mà anh tham gia. Tuy cũng băn khoăn suy nghĩ nhưng do đang nghỉ phép rảnh rỗi nên Lâm cũng nhận lời, không hề biết rằng quyết định này đã dẫn tới những sự việc làm thay đổi cuộc sống của anh sau này.



Đón Lâm tại ngôi biệt thự hoành tráng số 30 khu Nam Song là Lẹm, tự giới thiệu mình là người giúp việc của Vũ. Trong ngôi nhà vườn rộng rãi toàn gỗ quý, Vũ chào đón Lâm trong bộ dáng lóng ngóng, hồi hộp. Sự ngượng ngùng của cả khách và chủ thể hiện rõ trong từng câu giao tiếp chào hỏi, hòa theo đó là bầu không khí bí hiểm, nặng nề của căn biệt thự nhà vườn. Dù ngôi nhà rất rộng nhưng chỉ có mỗi Vũ và Lẹm sinh sống, có lẽ do thiếu vắng hơi người nên căn biệt thự lúc nào cũng mang vẻ u ám và tăm tối. Trong lúc nhâm nhi ly rượu cùng gia chủ, Lâm không khỏi tự đặt ra nhiều câu hỏi trong đầu khi chứng kiến những hành động lén lút, quái lạ của Vũ và Lẹm. Mang theo những nghi hoặc vào trong giấc ngủ, Lâm thức giấc vào buổi sáng hôm sau giữa căn biệt thự hoàn toàn vắng bóng người, chuyện gì đang xảy ra với Lâm?

“Kẻ thủ ác” sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ 30 phút thứ Hai, thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1, xin mời quý vị khán giả cùng đón xem.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595