Siêu mẫu Vĩnh Thụy đấu giá bộ sưu tập NFT gây quỹ từ thiện

TTGĐ - Siêu mẫu Vĩnh Thụy tổ chức đấu giá 18 tác phẩm nghệ thuật dưới định dạng NFT nằm trong bộ sưu tập 1988Dragon của mình để gây quỹ từ thiện.


Giữa tháng 4/2022, Vĩnh Thụy công bố thông tin chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập NFT nghệ thuật số mang tên 1988Dragon, trong đó 1988 là năm sinh và cũng là con số may mắn của anh. Dragon (rồng) là chủ đề của các NFT mà Vĩnh Thụy cùng êkíp xây dựng và phát triển.

"Tôi vốn đam mê công nghệ nên đã dành nhiều thời gian tìm hiểu. Sau hơn một năm nghiên cứu, tôi quyết định chọn NFT vì nghĩ phù hợp với xu thế", anh nói. Siêu mẫu tin rằng đây là xu hướng của thời đại và kinh doanh các sản phẩm nghệ thuật số chắc chắn sẽ khởi sắc. Anh cũng hy vọng những sản phẩm nghệ thuật định dạng NFT của anh được công chúng đón nhận.

Vĩnh Thụy là nghệ sĩ Việt thứ hai tiếp cận thị trường NFT. Hồi đầu năm, rapper BinZ phát hành bộ sưu tập NFT cho ca khúc mới Don't break my heart. Tại nước ngoài, nhiều ngôi sao thử sức ở lĩnh vực này như ca sĩ Đài Loan Châu Kiệt Luân, Paris Hilton, rapper người Mỹ Snoop Dogg, ca sĩ Shawn Mendes, Grimes...


Ngày 5/5, siêu mẫu Vĩnh Thụy công bố sẽ tổ chức đấu giá 18 tác phẩm nghệ thuật dưới định dạng NFT nằm trong bộ sưu tập 1988Dragon của mình để gây quỹ từ thiện. Vĩnh Thụy cho biết, chương trình đấu giá sẽ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 10 đến 15/5, trực tuyến trên sàn giao dịch NFT mang tên Metamints.app. Mỗi ngày sẽ có 3 sản phẩm được tham gia đấu giá bắt đầu từ 13h và kết thúc lúc 22h cùng ngày. Kết quả đấu giá sẽ được công bố ngay sau phiên giao dịch.

Chương trình áp dụng công nghệ Blockchain phi tập trung giúp bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể tham gia đấu giá một cách công bằng thông qua điện thoại cá nhân. Toàn bộ số tiền thu được từ 18 tác phẩm nghệ thuật dưới định dạng NFT này sau khi chương trình đấu giá kết thúc sẽ được anh gửi đến đại diện các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống sau dịch Covid-19.

Vĩnh Thụy sinh năm 1988, bắt đầu làm mẫu từ năm 16-17 tuổi và nhanh chóng nổi tiếng. Mỗi khi xuất hiện, anh luôn ở vị trí veddette của các show thời trang. Anh cũng được biết đến với vai trò diễn viên khi tham gia các bộ phim như Chuyện tình đảo ngọc, Thần tượng, Lệnh xóa sổ, Nhật ký Bạch Tuyết…

NFT (non-fungible token) dần trở nên phổ biến trong cộng đồng hơn một năm qua. Đây là một chứng nhận tài sản số dựa trên blockchain, được sử dụng để ghi lại quyền sở hữu một tài sản như tác phẩm nghệ thuật hoặc đồ sưu tầm một cách minh bạch. Công nghệ blockchain giúp mọi người đều có thể truy cập và dễ dàng sử dụng NFT. Theo từ điển Collins, trong năm 2021, tần suất sử dụng từ NFT đã tăng 11.000% so với năm trước đó và trở thành từ nổi bật của năm.

NFT xuất hiện trong nhiều lĩnh vực từ hội họa, âm nhạc, game đến giải trí, tồn tại trong tất cả vật thể số như hình ảnh, video, nhạc, chữ viết và thậm chí cả bài đăng Twitter. Công nghệ này cũng có thể đại diện cho tài sản vật chất như vàng, đồng hồ, hay chứng chỉ, hợp đồng…

Chân dung hoạt hình của Paris Hilton dưới dạng NFT từng được bán với giá hơn 1 triệu USD. Tấm ảnh ghép kỹ thuật số Everydays: The first 5000 days của nghệ sĩ Beeple (Mỹ) được mua với giá 69 triệu USD tại nhà đấu giá Christie's vào tháng 3/2021.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595