Series Cơm Nhà: Xúc động về câu chuyện đề cao lòng hiếu thảo

TTGĐ - Trong tập phát sóng tuần này của Series Cơm Nhà, khán giả sẽ được học hỏi và chứng kiến về những câu chuyện đề cao tấm lòng hiếu thảo, tình cảm thiêng liêng giữa cha mẹ và con cái.


Sau vô vàn những câu chuyện về tình cảm vợ chồng, giữa người với người…Series Cơm Nhà tiếp tục gửi đến khán giả những mẫu chuyện đề cao tấm lòng hiếu thảo của con cái dành cho đấng sinh thành, tình cảm giữa con cái và cha mẹ.

Cậu quý tử bỏ mặc mẹ già đau bệnh vì bận “có hiếu” với vợ

Dường như câu “Cha mẹ nuôi con biển hồ lai láng. Con nuôi cha mẹ tính tháng kể ngày” là để nói về câu chuyện trong tập tuần này của Series Cơm Nhà. Cha của nam chính mất đi để lại người mẹ già, em gái nuôi cùng căn nhà nhỏ. Vì nghe lời vợ, cậu quý tử đã “cướp trắng” số tiền phúng điếu trong tang lễ của cha, sẵn tiện còn đòi thêm giấy tờ nhà đất để kinh doanh. Sợ rằng sau này, người mẹ sẽ để lại cho cô em gái “người dưng”.


Vì muốn củng cố lòng tin tưởng và gia tăng tình cảm giữa hai mẹ con, vợ chồng cậu quý tử đã lập mưu dẫn mẹ lên thành phố sống chung dưới một mái nhà để tiện bề chăm sóc. Mặc kệ sự ngăn cản từ con gái, người mẹ vui vẻ dọn đồ lên thành phố sống cùng con trai. Mang tiếng là phụng dưỡng báo hiếu, nhưng hai vợ chồng đều bỏ mặc mẹ già đau bệnh, tự đi mua thuốc đến ngất xỉu ngoài đường.

Chứng kiến cảnh các con vì giấy tờ nhà đất của cha mà lục đục, người mẹ quyết định tiết lộ, đã từng dùng giấy tờ nhà đất cầm cố để trả nợ khi vợ chồng con trai làm ăn thua lỗ. Thậm chí cô em gái nuôi thường xuyên bị hắt hủi cũng từng mang hết vàng bạc có được để giúp anh mình. Nghe được sự thật, người con trai dường như “chết đứng”.


Đến cuối cùng, giấy tờ nhà đất vẫn thuộc quyền sở hữu của cậu quý tử, nhưng bài học về lòng hiếu thảo, có ơn đối với đấng sinh thành và tình cảm cô em gái nuôi dành cho mình mới là tất cả mọi thứ.

Cảm động về món tiền tiết kiệm “mua cha” của cậu bé nhỏ

Câu chuyện xoay quanh cuộc sống của một cậu bé 6 tuổi, đang sống cùng với cha ruột và mẹ kế. Dù được người mẹ kế quan tâm và chăm só Mỗi ngày đều được cho vài trăm ngàn từ cha mẹ, song đó tình cảm cùng sự quan tâm của cha mẹ cậu lại không có. Mỗi ngày đi học, cậu đều được cha mẹ cho đến tận vài trăm. Đối với các bạn bè đồng trang lứa, đây là số tiền cực kỳ lớn mà không dễ dàng có được.


Dù tuổi còn nhỏ, nhưng cậu bé đã tự biết kiếm tiền bởi tài gấp giấy cực đẹp, sau đó mang đi bán cho các bạn học. Món tiền cậu bé tự kiếm được, kèm theo tiền cha mẹ cho hằng ngày, theo thời gian trở thành số tiền cực kỳ lớn. Đến nỗi người mẹ kế còn hiểu lầm cậu bé lấy tiền của mình rồi tiêu xài. Sau mọi sự hiểu lầm, cậu bé cầm số tiền tiết kiệm mà bản thân có được, đứng trước mặt cha và nói: “Con muốn mua một ngày làm việc của cha”, chỉ với hy vọng được cha chở đi ăn và đi chơi trong ngày sinh nhật.

Số tiền tiết kiệm cùng câu nói “mua cha” của cậu bé nhỏ khiến người cha gần như “chết lặng”. Xã hội hiện đại bận rộn với mọi thứ lo toan, cha mẹ mỗi ngày đều phải lao vào công việc, nên ít khi dành thời gian cho con cái. Dẫu biết cha mẹ làm mọi thứ chỉ mong các con có được cuộc sống hạnh phúc đủ đầy, nhưng con cái vẫn mong nhận được sự quan tâm từ cha mẹ. Tình yêu thương và quan tâm là những thứ không thể dùng tiền để mua lấy.

Đón xem các tập tiếp theo của Series Cơm Nhà được phát sóng vào lúc 12h30, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595