'Phim ngắn cuối tuần': Hôn nhân có phải là nấm mồ của tình yêu?

TTGĐ - Ly hôn là chuyện khá xa lạ với ông bà ta ngày trước, với giới trẻ hiện nay lại khá thông dụng. Yêu thì cưới, hết yêu thì ly hôn, một quan niệm nghe khá là phóng khoáng nhưng để lại không ít nỗi đau. Liệu hôn nhân có phải là nấm mồ của tình yêu?

Phong và Bích yêu nhau, cưới nhau từ thuở hàn vi. Khi Phong phải vất vả đi khắp nơi xin việc, Bích thì ngồi bán quần áo ở lề đường, nhưng tình yêu ấy rất đẹp. Cả hai luôn dành cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Một ly nước mía, một cành hoa hồng nhỏ cũng đủ để Phong bày tỏ tình yêu với vợ mình, cũng đủ để Bích cảm thấy hạnh phúc và đủ để cả hai mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, vất vả.



Mọi thứ thay đổi khi Phong cùng bạn lập công ty riêng. Gia đình khá giả, mái ấm khang trang hơn nhưng dường như không còn ấm. Bích không còn buôn bán mà ở nhà tận tâm lo cho chồng cho con. 10 năm trôi qua, tình yêu ngày xưa dường như có nhiều thay đổi trong căn nhà nhỏ ấy. Phong bận rộn với công ty, với những lo toan cuộc sống, bận nghĩ tới những điều cao sang mà quên mất ở nhà có một người vợ cần mình quan tâm. Bích vẫn miệt mài chăm sóc gia đình, lo cho con, nấu những món ăn chồng thích nhưng lại quên mất chồng mình cần sự an ủi, động viên sau một ngày lăn lộn ngoài cuộc sống. Mỗi người một nhiệm vụ, họ quên mất mình đang cố gắng vì điều gì và khiến cả hai lạc mất nhau. Phong không còn thích những bữa cơm gia đình. Bích không còn cùng Phong chia sẻ những khó khăn của công việc, của cuộc sống. Hơn 10 năm bên nhau, họ quyết định đi đến ly hôn vì nghĩ rằng: tình yêu đã hết.


Thủ tục ly hôn hoàn tất. Phong được một người bạn giới thiệu quán ăn và quyết định mời Bích đến ăn bữa cơm cuối cùng bên nhau. Không ngờ rằng quán có tên là “Quán ly hôn” với những món ăn lạ hơn cả tên quán. Bích gọi cho cả hai món “Kỷ niệm cuối cùng”, đó chính là món ăn mỗi người sẽ gọi cho đối phương món họ thích nhất. Bích nói vanh vách món ăn yêu thích của Phong còn Phong thì “quên mất”. Hai ly nước mía được mang ra khiến Phong như bừng tỉnh. Mọi ký ức về những ngày nghèo khổ nhưng ngập tràn hạnh phúc ùa về. Phong nhận ra mình đã đánh mất người vợ tào khang vì bị cuốn vào guồng quay của cuộc sống.




Một câu chuyện ý nghĩa bởi phim lại mang đến cho khán giả một cái kết đẹp. Phong và Bích kịp nhận ra họ vẫn yêu thương nhau và quay về bên nhau. Họ chứng minh “hôn nhân không phải là nấm mồ của tình yêu” nếu cả hai yêu thương và thấu hiểu nhau thật sự. Khi một cuộc hôn nhân bắt đầu có thể chỉ cần tình yêu nhưng để duy trì nó lâu dài, hạnh phúc còn cần cả sự quan tâm, thấu hiểu và sẻ chia.


Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595