Những màn hóa thân nặng tâm lý trong tập 2 Gương Mặt Điện Ảnh 2022

TTGĐ - Sau khi phát sóng, tập 1 Gương Mặt Điện Ảnh 2022 đã thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả truyền hình, bằng những thước phim “điện ảnh”, cùng chất lượng dàn thí sinh “10 trên 10”. Tiếp nối hành trình tìm kiếm gương mặt xuất sắc cho phim ảnh nước nhà, tập 2 lên sóng với chủ đề Độc Diễn – các thí sinh sẽ phải diễn xuất với kịch bản đã được xây dựng, mà không có sự hỗ trợ từ bạn diễn. Mở màn cho phần thi đầu tiên là màn tranh tài gay cấn của Trung Huy, Quỳnh Như, Khoái Vũ và Yến Nhi.


Bộ tứ giám khảo quyền lực giữ vai trò cầm cân nảy mực bao gồm: Nhà sản xuất – Đạo diễn Lý Hải, Đạo diễn – NSƯT Phương Điền, Đạo diễn – NSƯT Vũ Thành Vinh và nữ đạo diễn trẻ Luk Vân.

Thí sinh đầu tiên bước lên sàn đấu – Trung Huy – với ngoại hình sáng và nổi bật, nam diễn viên đã nhận được nhiều sự yêu thích từ ban giám khảo trong tập trước. Với trích đoạn Sống, chàng trai 9X vào vai nhân vật bị cắn bởi chó dại, tiếp sau đó những triệu chứng cực kỳ đáng sợ. Nhập vai từ ánh mắt đến hành động, “Phong Lụi” khiến người xem đứng hình vì diễn xuất “quá thật”, tưởng tượng được sự đau đớn cùng bất lực của người bị “bệnh dại”.


Mặc dù được NSƯT Phương Điền cho điểm cao phần ngoại hình, Trung Huy vẫn bị nhắc nhở vì chưa đưa bản thân hòa làm một với nhân vật. Đạo diễn Vũ Thành Vinh chưa hài lòng khi cảm xúc của nhân vật bị thí sinh đẩy lên quá nhanh, chưa tạo ra sự lắng đọng cho khán giả. Nhà sản xuất Lý Hải cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi nam diễn viên vẫn còn thiếu điểm nhấn trong vai diễn, chưa đem đến màn diễn xuất trọn vẹn và hoàn hảo.


Đến với phần Thử thách tăng cường, NSƯT Vũ Thành Vinh muốn Trung Huy thể hiện lại một phân cảnh, cần diễn chậm, có điểm nhìn hơn và phải thể hiện được nỗi đau do vết thương gây ra. Là thí sinh đầu tiên, nam diễn viên có lẽ còn khá căng thẳng, nên khi vào diễn xuất, biểu hiện của anh chưa thật sự làm ban giám khảo hài lòng, từ biểu cảm đến nét diễn.

Tiếp nối màn chào sân là sự xuất hiện của Quỳnh Như – quán quân Đánh Thức Đam Mê 2022 – với tiết mục Trốn Thoát. Tuy nhỏ tuổi nhất chương trình, nhưng kỹ năng diễn xuất lại không hề kém cạnh đàn anh đàn chị. Nét sợ hãi, hoang mang, lo lắng đã được truyền tải trọn vẹn với từng giọt nước mắt lăn dài, giọng nói run rẩy vô cùng đáng thương. Đến với sân chơi lần này, nữ ca sĩ còn phá vỡ giới hạn khi thực hiện phân đoạn nguy hiểm, thả người từ lồng sắt trên cao xuống mà không cần sự bảo hộ nào. Đặc biệt, nổi bật nhất phải kể đến chính là cú lật mặt phút cuối, khiến người xem rùng mình, mặc dù chỉ qua màn ảnh nhỏ.


Bằng sự nhập tâm và cháy hết mình với vai diễn, Quỳnh Như nhận cơn mưa lời khen từ bộ tứ giám khảo khó tính. Đạo diễn Phương Điền nhận thấy sự đầu tư của cô nàng, can đảm thực hiện phân đoạn mạo hiểm, nhất là ánh mắt “gây ám ảnh” cuối vở diễn. Giám khảo Luk Vân vô cùng ngạc nhiên khi biết được nữ ca sĩ chỉ mới 20 tuổi nhưng lại rất tài năng và có tâm với nghề, diễn chắc tay và cuốn hút. Không chỉ dành lời khen cho diễn xuất của giọng ca 10X, Đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng ấn tượng với cách bố trí sân khấu, đẹp mắt và khiến người ta “nhìn là muốn xem”.


Nhận nhiều sự yêu thích của các vị “Đạo diễn có tên tuổi” với phần diễn xuất, NSƯT Phương Điền thử thách Quỳnh Như với một cái kết khác, khi người mẹ – người mà cô thương yêu mới thật sự là người đã lên kế hoạch mọi thứ. Mặc dù cô gái nhỏ còn thiếu một chút cảm thụ, đặc biệt là ánh mắt vẫn chưa đạt đến biểu cảm “ngỡ ngàng”, nhưng vẫn khiến dàn giám khảo gật gù khen ngợi cảm xúc cô mang đến.

Vén màn cho phần thi thứ ba là Khoái Vũ – chàng người mẫu điển trai với phần thể hiện trong Hồi Kết. Thử sức ở sân chơi phim ảnh, kịch bản được giao cho anh chàng là câu chuyện về một thành viên trong tổ chức ngầm, một vòng luẩn quẩn lợi dụng rồi bị phản bội, cuối cùng chính anh phải trả cái giá đắt. Khả năng chuyển đổi tâm lý nhân vật linh hoạt, từng cái nhếch môi, nhướng mày khiến khán giả như bị cuốn vào mạch phim.

Mặc dù gây thu hút trên sân khấu với hình thể đẹp, nhưng cả 4 vị giám khảo đều chưa thấy “đã” khi xem Khoái Vũ diễn xuất. Bóng hồng duy nhất trên dàn ghế nóng cảm thấy thí sinh còn ghìm bản thân lại quá nhiều và gần phá đi hình ảnh nhân vật. Đồng ý kiến với nữ giám khảo, đạo diễn Phương Điền khuyên nam người mẫu cần phải luyện giọng lại, để thể hiện tốt hơn. Chàng trai trẻ cần cảm nhận, hiểu vai diễn cũng như nuôi tâm lý nhân vật hơn, nếu như muốn hoạt động chuyên nghiệp trên con đường này.


Với phần diễn xuất chưa được hoàn hảo, Khoái Vũ vẫn còn cơ hội thuyết phục dàn giám khảo khó tính, thông qua thử thách do NSƯT Vũ Thành Vinh đưa ra. Được yêu cầu diễn lại đoạn anh cười sau khi lừa được cô người yêu, phân cảnh mà anh bị đánh giá là khá “giả”. Tuy vẫn chưa chinh phục được nam đạo diễn, nhưng vẫn được ghi nhận là thể hiện tốt hơn trong phần thi trước đó.

Thí sinh cuối cùng kết thúc vòng đấu tuần này – Yến Nhi – nữ ca sĩ nổi tiếng với tài năng và vẻ ngoài xinh đẹp, cùng tiết mục Chợt Là Nỗi Đau. Đánh đổi tất cả mọi thứ, kể cả tình yêu để có được danh vọng, tiền tài, và cái kết là bao trùm trong nỗi cô đơn tuyệt vọng. “Ma mới” trong làng diễn xuất nhưng cô nàng vẫn khiến người xem trầm trồ khi thể hiện tâm lý nhân vật khá tròn trịa, từ những giây phút tiếc nuối, lưng chừng giữa dòng suy nghĩ, cho đến khoảnh khắc cô nở nụ cười ở cuối nhưng lại buồn bã đến lạ thường.

Giám khảo Luk Vân cảm thấy rằng màn trình diễn tuy rằng có cao trào, nhưng vẫn chưa đủ “đậm” để mọi thứ được bùng nổ, và nữ đạo diễn 9X hy vọng rằng trong tương lai Yến Nhi sẽ trau dồi và tiến bộ hơn. NSƯT Phương Điền lại có lời khen cho tính ham học hỏi cũng như yêu thích nét chuyển biến tâm lý của thí sinh. Giám khảo Lý Hải mong rằng nữ ca sĩ sẽ “sống” với nhân vật, là nhân vật để có thể diễn xuất tốt hơn.

Đưa ra thử thách cuối cùng cho nữ thí sinh, Đạo diễn Vũ Thành Vinh muốn cô diễn cùng với món quà người yêu tặng – cây son môi, với tâm thế như đã mất đi tất cả. Giai điệu buồn vang lên, đau đớn đắm chìm trong chuỗi cảm xúc hỗn độn, Yến Nhi nhanh chóng hòa vào tâm lý nhân vật. Tuy rằng dặn dò thí sinh cần phải học hỏi nhiều, nhưng đạo diễn Cười Xuyên Việt vẫn khá ưng ý phần thể hiện vừa rồi của cô nàng 9X.

Tập 2 kết thúc với những màn diễn xuất đầy ấn tượng và mang đậm dấu ấn riêng biệt của từng thí sinh. Những thước phim nặng đô về tâm lý, những pha lật mặt không ngờ cùng màn hóa thân mượt mà, khiến khán giả không thể rời mắt. Kết quả của phần thi này sẽ được tiết lộ trong tập cuối cùng của chủ đề Độc Diễn.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595