Mai Âm Nhạc: Thời gian tiêu cực nhất là khi thi Rap Việt, từng có suy nghĩ dại dột

TTGĐ - Dù bận rộn với lịch trình MC và tham gia các sự kiện, Tun Phạm vẫn sắp xếp thời gian sản xuất mùa 3 podcast . Tập đầu tiên của phần này vừa lên sóng vào tối 14/5 với chủ đề: Làm gì khi bị người khác xem thường.

Khách mời của tập này là nữ ca sĩ - rapper bước ra từ cuộc thi Rap Việt và đồng thời cũng là một nhà sáng tạo nội dung với hàng loạt câu nói hài hước, viral trên mạng xã hội: Mai Âm Nhạc. Theo tiết lộ từ Mai, cô chính là người chủ động đề xuất với Tun Phạm làm chủ đề này, để mình có nơi giãi bày, chia sẻ những câu chuyện, trải nghiệm của chính bản thân trong khoảng thời gian vừa qua.


Mai bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ 5 năm trước với vai trò ca sĩ indie. Đến cuối năm 2020, cô bỗng được giới trẻ nhắc đến nhiều trên các trang mạng xã hội với những nội dung trả lời fan hài hước trên Instagram. Các dòng trạng thái thường ngày của cô nàng trên Facebook cũng trở nên viral, được chia sẻ rộng rãi ở các fanpage công cộng và cộng đồng gen Z.

Sự nổi tiếng bất chợt 'ập đến', lại còn nhờ vào yếu tố mà bản thân không ngờ, Mai hoàn toàn không có sự chuẩn bị nào. Từng hoạt động trên mạng xã hội của mình, dù là nhỏ nhất, cũng có người quan tâm, để ý. Bản thân bỗng trở thành chủ đề mà người ta đem ra bàn tán, săm soi. Ý kiến tích cực có nhiều, nhưng những lời bình tiêu cực cũng không ít và mang sức ám ảnh nặng nề hơn.


Một bộ phận lớn khán giả đã biết đến tên Mai qua giai đoạn này và vì thế 'gắn mác' cho cô nàng những vai trò như: TikToker, danh hài mạng,... Cũng vì vậy mà khi Mai trở lại đường đua âm nhạc bằng cách tham gia Rap Việt, cư dân mạng đã rất bất ngờ và tỏ vẻ nghi hoặc vì cho rằng cô nàng không có khả năng về nghệ thuật.

'Bà này không hợp làm nghệ sĩ đâu, phèn lắm', 'TikToker mà đi thi Rap Việt, có biết gì về nhạc đâu'... và hàng loạt những bình luận tiêu cực khác đổ dồn vào Mai kể từ thời điểm đó. 'Đã có lúc mình cảm thấy bản thân vô dụng khi bị xem thường quá nhiều. Thật ra đến bây giờ mình vẫn trải qua cảm giác đó. Mình dồn nén chúng lại và cho đến một ngày khi không còn chịu đựng được nữa, mình nhắn cho Tun để ở đây nói lên những gì uất ức trong lòng, để giải toả chúng.' - Mai chia sẻ. Cô cũng cho biết Tun Phạm là người bạn luôn mang đến những thông điệp tích cực, kịp thời 'cứu' được tâm trạng của mình.


Không chỉ là những lời mỉa mai từ cộng đồng mạng, Mai Âm Nhạc còn phải đối mặt với sự xem thường từ một số 'người trong giới'. Cô nàng đề cập đến khoảng thời gian 'đen tối' khi mọi suy nghĩ tiêu cực, dại dột liên tục ập đến: 'Mình biết hết những điều họ nghĩ và nói về mình, mình rất buồn. Nhiều khi còn đau đớn hơn là mình thực sự nghĩ bản thân 'cặn bã' và có ý định tự tử.'

Qua câu chuyện của Mai, Tun Phạm cũng chia sẻ về trải nghiệm tương tự của bản thân. Tốt nghiệp từ Học Viện Báo Chí Và Tuyên Truyền và đạt điểm A trong thời gian học tập, nhưng vì nổi lên với vai trò sáng tạo nội dung hài hước, Tun Phạm đã nhận không ít lời mỉa mai khi tuyên bố theo đuổi hành trình MC chuyên nghiệp.


Dù vẫn có bình luận khen ngợi từ công chúng, anh vẫn ám ảnh nhiều hơn về những ý kiến chê bai, và rất buồn vì điều đó. Bản thân luôn cố gắng đăng tải những điều tích cực trên mạng xã hội nhưng có lúc không kìm nén được, Tun Phạm đã chia sẻ về nỗi buồn của mình lên story. Vào khoảnh khắc đó, một số người bình luận đùa giỡn: 'Tun mà cũng biết buồn à'.

Sau những câu chuyện đã trải qua, Tun Phạm và Mai Âm Nhạc đã mạnh mẽ hơn rất nhiều và có thể cùng nhau gửi đến mọi một số cách hành động khi bị người khác xem thường, theo kinh nghiệm của cá nhân:
- Không bận tâm về những ý kiến tiêu cực, dành năng lượng đó để tập trung theo đuổi mục tiêu của bản thân
- Thái độ thay đổi cuộc chơi, để mọi người tôn trọng mình thì bản thân phải cho họ thấy mình đáng tôn trọng.
- Chăm chút, tin tưởng và yêu bản thân nhiều hơn. Điều đó sẽ tạo nên sức mạnh to lớn giúp các bạn đạt được những điều mong ước.
- Đừng bao giờ chạy theo thành công của người khác, mỗi người có một thời điểm thành công riêng. Chậm mà chắc!


Là những người trẻ đã và đang hết sức nỗ lực, phấn đấu để khẳng định bản thân, Tun Phạm và Mai Âm Nhạc gửi lời động viên đến các bạn trẻ, mong mọi người sẽ kiên trì với mục tiêu. Bên cạnh đó, cả hai cũng bày tỏ mong muốn khán giả, công chúng sẽ cởi mở, khách quan hơn khi đánh giá bất kỳ cá nhân nào, dành cho nhau những lời cổ vũ, góp ý tích cực nhiều hơn là chê bai, dè bỉu.


Đắp Chăn Nằm Nghe Tun Kể là series podcast đầu tiên của Tun Phạm, đã sản xuất đến mùa thứ 3. Ở mỗi tập, nam MC sẽ đưa ra một vấn đề mà nhiều người quan tâm và cùng chia sẻ với khán giả những suy nghĩ về vấn đề đó, để cuối cùng giúp mọi người có thể đối mặt, vượt qua chúng.

Huy Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595