“Lưới trời”: Bà Hai "phá án” trộm long tráo phụng?

TTGĐ - Bà Hai - do nghệ sĩ Kim Phương thủ vai - trong "Lưới trời" từng được xem là bà mẹ chồng hiếm có khó tìm. Không chỉ hiếm có trong thời xưa mà còn khó tìm trong thời nay, bà Hai là một bà mẹ chồng mơ ước của bao cô gái.


Đúng chuẩn “gừng càng già càng cay”, bà Hai không chỉ thường xuyên cho Út Hạnh những lời khuyên hữu ích, mà còn khiến khán giả “phát cuồng” vì nói ra câu nào là chuẩn câu đó. Sự tinh tường của bà khiến cho bà Tím và Mỹ Tú dù tính toán đa đoan thế nào cũng phải thấy “chột dạ” vì không qua được cặp mắt của bà.

Vốn là gia đình giàu sang, con trai là bác sĩ, nhưng bà Hai không hề có thái độ khinh chê khi Út Hạnh về nhà. Ngược lại, bà còn hết mực giúp đỡ cô. Không màn đến câu “môn đăng hộ đối”, bà chấp nhận cho Út Hạnh vào làm dâu trong nhà, dù đầu óc cô bất thường, cứ thơ thơ thẩn thẩn.

Bà Hai chấp nhận Út Hạnh không chỉ vì thương con trai, mà bà cũng dành cho con dâu một tình cảm thật sự. Bà đối với Út Hạnh như đứa con gái ruột, hết lòng yêu thương cô và cả đứa con gái thất lạc của cô. Đối với cháu nội là Khang, bà Hai rất hiểu ý và yêu chìu.


Bà Hai dễ thương là vậy, nhưng đối với không ít người, bà là một nỗi sợ. Mọi người gọi bà Hai là “sát thủ” người giúp việc, vì bà thay người giúp việc như thay áo. Dù có tư tưởng khá phóng khoáng, bà Hai vẫn có những nguyên tắc riêng của mình.

Với bà, phụ nữ thì phải công dung ngôn hạnh, dịu dàng, thùy mị, nết na, biết lo cho gia đình. Đó là lý do bà yêu thương Út Hạnh, và cũng là lý do bà có cái nhìn khắt khe với cô gái lười biếng Mỹ Tú.

Bà Hai chính là người đầu tiên trong “Lưới trời” đặt ra mối nghi ngờ liệu Mỹ Tú có phải là con ruột của Út Hạnh. Bà đã hỏi Út Hạnh xem cô có nhớ một đặt điểm nào đó trên người con gái ruột của mình không để có thể kiểm chứng.

bà Hai đã liên tục đưa ra những câu hỏi khiến Mỹ Tú chỉ có thể “chạy trốn” như “Con nhà tông mà sao hổng giống lông cũng hổng giống cánh vậy chèn”? Chỉ cần một ánh mắt nhìn soi xét của bà Hai thôi cũng đủ khiến bà Tím và Mỹ Tú thật sự hoảng hốt.

Khán giả đang thích thú xem “Lưới trời” và trông chờ nhân vật bà Hai, với sự tinh tế “đỉnh của chóp”, sẽ nhanh chóng giúp Út Hạnh nhận lại đứa con ruột thật sự.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595