Hãy Nghe Tôi Hát 2022: Hát nhạc tình Từ Công Phụng bằng chất giọng khàn, Đào Kỳ Anh làm thổn thức danh ca Thái Châu

TTGĐ - Tập 10 Hãy nghe tôi hát lên sóng với màn tranh tài của Đào Kỳ Anh, Lê Thái Sơn và Lý Thu Thảo. Các thí sinh thể hiện những sáng tác của nhạc sĩ Từ Công Phụng, dưới sự đánh giá của dàn giám khảo gồm danh ca Thái Châu, danh ca Họa Mi và NSƯT Vân Khánh.

Trong đêm thi, Lý Thu Thảo chọn Trên tháng ngày đã qua để chinh phục khán giả. Đây là ca khúc như “giọt lệ của những cuộc tình không trọn”. Trên sân khấu với những tấm lụa nhiều màu sắc, Lý Thu Thảo trình diễn thăng hoa mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Danh ca Họa Mi nhận xét những bài hát mang giai điệu rumba đoạn đầu dễ hát, đoạn cuối lên cao nhưng đoạn giữa với những nốt rất thấp, ca sĩ phải hát làm sao bật những nốt thấp đó. Bà khen ngợi Lý Thu Thảo có một giọng hát tình, hợp giai điệu, đã nỗ lực mang tình cảm vào ca khúc này.


Danh ca Thái Châu thổn thức khi theo dõi, ông nhận xét về tiết mục: “Tiết tấu rumba êm dịu dễ chịu khiến người nghe bị lay động. Cách hát của Lý Thu Thảo bỏ nhỏ, vuốt ve, phá cách, mới mẻ. Tôi chúc mừng em và người nhạc sĩ hòa âm đã thông minh khi mang đến một bản phối gần gũi với đôi tai công chúng”. Vân Khánh khen ngợi Lý Thu Thảo sở hữu chất giọng trữ tình, đặc biệt là quãng giọng rộng, xử lý nốt cao cuối bài tốt. Tuy nhiên, cô khuyên đàn em nên phá cách, tạo điểm nhấn ở phần điệp khúc để tiết mục ấn tượng hơn.

Nhạc của Từ Công Phụng nặng trĩu nỗi lòng và sự dằn vặt trong tâm hồn. Trong đó bài hát Tuổi xa người ra đời trong những năm 1960 với những lời ca làm thổn thức biết bao con tim. Trên sân khấu Hãy nghe tôi hát, Đào Kỳ Anh diện chiếc đầm đen lộng lẫy, khoe chất giọng nội lực trong sáng tác này của Từ Công Phụng.


Giám khảo Vân Khánh thổ lộ yêu thích chất giọng, cách xử lý của Đào Kỳ Anh: “Tôi từng nghe nhiều người hát bài này nhưng hôm nay em hát rất gần gũi với người nghe trẻ. Giọng của em trầm, khàn khàn quyến rũ, diễn xuất thu hút người nghe. Tôi khen cách biểu diễn và giọng hát của em”. Danh ca Thái Châu khen ngợi nữ thí sinh thông minh khi luyến láy: “Có những chữ em hát nhẹ nhàng, trẻ trung, ấn tượng nhưng phần lặp lại em lại hát cách khác. Đây là chiêu làm cho người nghe thèm thuồng”.

Sau 5 vòng thi, Đào Kỳ Anh là thí sinh dẫn đầu với 148,25 điểm. Trong khi đó, hai ca sĩ Lê Thái Sơn (147 điểm) và Leo Minh Tuấn (146,75 điểm) tạm nói lời chia tay trong chương trình Hãy nghe tôi hát.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595