eSIM gây mất kích hoạt iMessage và FaceTime trên iPhone

TTGĐ - Lỗi liên quan đến eSIM vừa xảy ra trên loạt iPhone có thể khiến máy mất kích hoạt iMessage, FaceTime và buộc phải dùng thẻ SIM vật lý để khắc phục.

Theo Phone Arena, lỗi eSIM nói trên gây mất kích hoạt iMessage, FaceTime trên nhiều dòng iPhone khác nhau và xảy ra ngẫu nhiên. Phóng viên Mark Gurman của trang Bloomberg cũng chia sẻ bản thân mình dính sự cố trên iPhone cá nhân khi đang kết nối với tài khoản T-Mobile (một nhà mạng lớn tại Mỹ), trong khi nhiều người khác cho biết họ gặp trường hợp tương tự nhưng với nhà mạng khác.



Gurman cho biết một khi đã bị mất kích hoạt do eSIM, người dùng không có cách nào khắc phục ngoại trừ việc cắm thẻ SIM vật lý truyền thống vào và tiến hành các bước kích hoạt thủ công. Hiện lỗi xuất hiện trên iPhone chạy các phiên bản iOS 15.4, 15.5 và iOS 15.6 Beta 1 (bản thử nghiệm).

Nhiều người dùng của các nhà mạng khác cũng chia sẻ cách tái kích hoạt tương tự, yêu cầu chủ máy phải sử dụng đúng thẻ SIM của nhà mạng đang dùng để khắc phục lỗi. Một số khác lại thành công khi thử tắt và mở lại eSIM, trong khi có vài người thay luôn một eSIM mới.

"Tuần trước, eSIM mạng T-Mobile đang gắn trên iPhone 13 Pro Max của tôi bỗng nhiên tắt giữa chừng, trong phần cài đặt thì liên tục thử kích hoạt lại nhưng báo không có dịch vụ, còn eSIM thì từ chối kích hoạt trên máy. T-Mobile sau đó gửi tôi eSIM mới sau khi thử vô vàn cách ngớ ngẩn mà không thành, kể cả yêu cầu tôi cài đặt lại mạng di động", một người dùng than phiền trên Twitter.

"Tôi cũng mất kích hoạt eSIM dùng nhà mạng Verizon trên chiếc iPhone dùng iOS 15.4 hiện tại. Tôi phải xóa eSIM trên máy và gọi cho nhà mạng để được cấp mới để xử lý lỗi. Đây là lỗi của iOS 15.4 chứ chẳng phải do nhà mạng", người khác đăng dòng tweet chia sẻ.

Trường hợp của Gurman phải sử dụng thẻ SIM vật lý để kích hoạt lại dịch vụ. Đại diện nhà mạng cũng không giấu chuyện anh không phải là trường hợp duy nhất gặp tình trạng này và Apple thì chẳng thể làm gì để giải quyết sự cố.

Dựa trên những chia sẻ của người dùng, sự cố dường như không chỉ gói gọn ở Mỹ. Một khách hàng của nhà mạng Airtel tại Ấn Độ cũng gặp cảnh mất kích hoạt iMessage lẫn FaceTime và không có cách nào giải quyết được cho tới khi người này chuyển qua dùng thẻ SIM vật lý.


Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595