Cảm phục tình yêu của cặp đôi đến với nhau sau 15 năm đổ vỡ hôn nhân

TTGĐ - Việc ông xã ít nói khiến đời sống hôn nhân của chị Bích Nhi gặp nhiều trắc trở. Câu chuyện này được kể lại trong Thuận vợ thuận chồng khiến danh ca Phương Dung bất ngờ.


Thanh Hùng và Bích Nhi lấy nhau được 23 năm. Trong chương trình, nữ khách mời chia sẻ lý do cô quyết định tiến đến hôn nhân vì chồng hiền lành, ít nói. Tuy nhiên sau khi “về chung một nhà", cô nhận rằng mọi thứ không như là mơ. “Kết hôn rồi, cái ít nói của anh ấy là trở ngại đối với mình. Nhiều chuyện anh ấy không nói đâm ra mình không hiểu được ý. Anh ấy chỉ im lặng rồi giấu cho riêng mình. Nếu có gặng hỏi thì cũng chỉ nói qua loa mà thôi, không có vào thẳng vấn đề”, chị Nhi nghẹn ngào tâm sự. Giải thích cho lý do im lặng này của mình, anh Hùng cho hay vì sợ vợ lo nghĩ công việc làm ăn và nếu nói ra cũng không giúp được gì.

Việc thiếu thấu hiểu lẫn nhau dẫn đến nhiều trục trặc trong đời sống hôn nhân, nhất là trong khoảng thời gian họ kinh doanh tiệm internet. “Việc anh ấy làm nhưng không có sự trao đổi làm mình lại không hiểu đâm ra bản thân cứ nghĩ khác đi. Thành ra mâu thuẫn nó tới”, Bích Nhi nói. Trong khi đó, ông xã cô cho rằng bản thân phải dành thời gian để tìm hiểu, kinh doanh song Bích Nhi lại nghĩ anh đang làm những chuyện vô bổ. Dù nam khách mời nhiều lần giải thích nhưng vợ không nghe.

Bích Nhi cũng công nhận rằng chính vì không hiểu nên anh Hùng có nói gì đi nữa thì “mình cứ áp đặt cái sai vào cho anh ấy”. Và quyết định cuối cùng của cô là viết đơn ly dị. “Tôi viết rồi anh ấy ký luôn”, chị Nhi cười trừ. Tuy nhiên, may mắn rằng việc ly hôn không diễn ra và hai vợ chồng vẫn đồng hành cùng nhau cho đến tận hôm nay.

Anh Hùng mới hé lộ lý do đặt bút ký vào tờ giấy ly hôn ấy. “Mình giải thích cũng nhiều lần rồi mà không hiểu. Cuộc hôn nhân này thì tôi không bỏ được vì còn thương nhiều lắm. Mà để im im cứ làm tới hoài sao tôi chịu được nên em thích thì anh chiều thôi chứ biết sao giờ”, nam khách mời chia sẻ. Câu chuyện của hai vợ chồng khiến danh ca Phương Dung không khỏi bất ngờ.


Một biến cố xảy ra đã giúp vợ chồng thay đổi suy nghĩ là khi anh Hùng bệnh nặng. “Lúc đó bắt đầu thấy anh ấy cần mình và mình cũng cần anh nữa. Tôi sợ anh ấy mất nên tự trong lòng thấy cần, rất cần anh”, Bích Nhi xúc động. Khi chạm gần tới cửa sinh tử với nguy hiểm cận kề thì cũng là lúc anh Hùng nhận ra sự thay đổi từ chính người vợ của mình.

“Thấy bà xã lo lắng cho mình, làm này làm kia nên tôi thương lắm. Khi bệnh nặng, tôi cũng nghĩ tới vợ con mình không biết lỡ có chuyện gì không hay xảy ra thì vợ và các con sẽ sống ra sao. Lúc tôi bệnh, nhìn cô ấy gồng gánh một mình nên tôi đã nói với vợ rằng thời gian sau này để cô ấy nghỉ ngơi còn lại tôi sẽ lo hết”, anh Hùng nghẹn ngào.

Lắng nghe câu chuyện, MC Đình Toàn đánh giá trong cuộc sống có nhiều thứ quan trọng nhưng việc thấu hiểu nhau để cùng sánh đôi cho tới tận giờ phút này thì đó chính là sự “thuận vợ thuận chồng”. Với danh ca Phương Dung, bà nhận xét anh Hùng là một người đàn ông rất yêu thương gia đình, có lương tâm và trách nhiệm. “Thành thử ra, Hùng vẫn ở đó và im lặng chịu đựng những sự hiểu lầm từ vợ mình để giữ vững cho mình một mái ấm gia đình có đầy đủ vợ và các con”, nữ danh ca chia sẻ.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595