Bộ sách giáo dục theo phương pháp VAK giúp trẻ vừa học vừa chơi

TTGĐ - Sáng 29/05/2022 tại Sân khấu chính Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Happy Book đã tổ chức buổi giao lưu ra mắt sản phẩm giáo dục Happy Book với bộ sản phẩm đầu tiên gồm sách giấy, audio, chương trình tương tác và phim hoạt hình học thuật “Cùng con khôn lớn – Những câu chuyện nhỏ, những bài học to”.

Đại diện nhà phát hành chia sẻ về ý nghĩa và mục đích của bộ sách trong ngày ra mắt.

Bộ sách được xây dựng theo phương pháp VAK(nhìn-nghe-vận động) giúp trẻ ghi nhớ 100% bài học thông qua nhiều kênh tiếp thu thông tin khác nhau:

Sách giấy giúp trẻ tiếp xúc bài học lần 1 thông qua việc đọc - Visual(thị giác).

Audio Book (sách nói) giúp trẻ ghi nhớ bài học lần 2 thông qua việc nghe - Auditory (thính giác).

Chương trình thực hành trên ứng dụng Happy Book giúp trẻ ghi nhớ bài học lần 3 thông qua việc thực hành - Kinesthetic (vận động).

Phim hoạt hình học thuật giúp trẻ ghi nhớ bài học lần 4 thông qua không gian phim, kích thích trí tưởng tượng, phát triển tư duy toàn diện.


Nhiều phụ huynh có mặt tại sự kiện cũng hào hứng trải nghiệm bộ sách đặc biệt này.

Bộ sản phẩm gồm 05 cuốn sách với 75 câu chuyện dành cho thiếu nhi độ tuổi từ 3 – 10 tuổi – lứa tuổi vàng của sự phát triển và hình thành nhân sách. Những câu chuyện xoay quanh cuộc sống hàng ngày giữa cha mẹ và con cái, giữa học sinh và thầy cô, giữa các bạn cùng trang lứa với nhau, các tình huống và cách mỗi người ứng xử, nhìn nhận tình huống đó. Bộ sản phẩm đầu tiên tập trung ở 05 chủ đề:

Lòng nhân ái: giúp trẻ quan tâm, yêu thương và chia sẻ với bạn bè và những hoàn cảnh kém may mắn hơn mình.

Được đi học, thật hạnh phúc: là những câu chuyện trường lớp, bạn bè, thầy cô… để trẻ cảm nhận được mỗi ngày đến trường là một niềm vui.

Học tiết kiệm, hiểu giá trị: giúp trẻ nhận thức giá trị của mỗi món đồ vật, những tiện ích mà mình sử dụng hàng ngày để từ đó yêu quý chúng hơn, sử dụng một cách hữu ích hơn.

Tự giác và ngăn nắp: Đây là những bài học để trẻ, nhất là ở độ tuổi mầm non hình thành tính tự giác, là nền tảng tốt cho việc học tập sau này.

Con an toàn: là những kỹ năng giúp trẻ tự phòng tránh những hiểm nguy có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Mỗi câu chuyện đều kèm hình ảnh minh họa sinh động, màu sắc tươi sáng và một bản Audio tặng kèm, dành cho những trẻ chưa biết chữ có thể tiếp cận câu chuyện và bài học. Mỗi câu chuyện lại kèm một trò chơi, chương trình tương tác, giúp trẻ hiểu và ghi nhớ lâu hơn nội dung và ý nghĩa các bài học từ câu chuyện đó.



Bên cạnh đó, HappyBook còn xây dựng loại phim hoạt hình học thuật dựa trên các nội dung trong sách, để giờ đọc sách của trẻ trở nên thú vị hơn. Trong buổi giao lưu, bà Nguyễn Thì Thanh Thúy – Hội trưởng Hội quán Các Bà Mẹ đã chia sẻ những khó khăn của phụ huynh thường gặp khi chọn sách cho con, những khoảng cách giữa cha mẹ và con cái trong gia đinh. Bà Thúy hy vọng ngày càng có nhiều sản phẩm dành cho thiếu nhi, đặc biệt là các loại hình sách để hỗ trợ phụ huynh trên con đường đồng hành cùng con khôn lớn.

Trao đỏi về phương pháp VAK, ông Phạm Văn Tuấn – Đại diện Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Happy Book cho biết: “Trước nay những sản phẩm dành cho thiếu nhi cũng đã có sách giấy để trẻ đọc (V – Visual), sách nói để trẻ nghe (A – Auditory) và các trò chơi tương tác giữa cha mẹ và con cái (K – Kinesthetic). Tuy nhiên, mỗi sản phẩm hầu như riêng rẽ, trừ một số sách giấy có thêm bản sách nói.

Happy Book phát triển thành bộ sản phẩm kết hợp cả 03 hình thức trên, để mỗi đứa trẻ đều tiếp cận với sách và chủ điểm giáo dục đến 03 lần. Tính lặp đi lặp lại giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn. Bên cạnh đó, chúng tôi còn sản xuất những bộ phim hoạt hình, cũng vẫn với nội dung đó, để giờ giải trí của trẻ, thay vì chơi game, xem những clip mà phụ huynh không thể kiểm soát hết, thì có thể xem những bộ phim hoạt hình với nhân vật gần gũi như những người bạn xung quanh mình. Mỗi bé sẽ thấy hình ảnh mình và bạn bè của mình trong đó, để học cách ứng xử phù hợp, hình thành nên những kỹ năng, kiến thức và thói quen tốt.

Ông Phạm Văn Tuấn – Đại diện Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Happy Book chia sẻ về bộ sách.

Việc kết hợp từ sách giấy, sách nói, chương trình tương tác và phim hoạt hình học thuật một cách nhất quán chính là chủ ý ban đầu của Happy Book. Mỗi bộ sách giấy sẽ được tặng kèm một bộ Audiobook và chương trình tương tác. Các gia đình đều có thể dễ dàng lựa chọn và sử dụng hình thức phù hợp nhất cho con em mình. Các sản phẩm tiếp theo của Happy Book vẫn theo định hướng này với những nội dung, chủ đề thân quen và gần gũi trong đời sống hàng ngày.”

Ông Tuấn cũng bày tỏ mong muốn Happy Book sẽ là người bạn đồng hành cùng các gia đình, chung tay với phụ huynh trên hành trình cùng trưởng thành với con trẻ.

Nói về ưu điểm của bộ sản phẩm giáo dục "Cùng Con Khôn Lớn", ông Tuấn cho biết thêm: “Bộ sản phẩm được xây dựng theo phương pháp VAK(nhìn-nghe-vận động) giúp trẻ ghi nhớ 100% bài học trong sách thông qua sách giấy,sách nói,phim hoạt hình học thuật và các chương trình thực hành tương tác trên ứng dụng Happy Book...."Cùng Con Lớn Khôn" sẽ giúp các con tiếp thu bài học thông qua nhiều kênh tiếp nhận thông tin khác nhau,vừa học vừa chơi vừa thực hành.

"Cùng Con Khôn Lớn" là bộ sách bao gồm 5 cuốn với 5 chủ đề khác nhau,giúp các con biết yêu thương,chia sẻ nhiều hơn,biết tự giác ngăn nắp,biết phòng tránh nguy hiểm trong đời sống hàng ngày,biết tiết kiệm và luôn luôn cảm thấy hạnh phúc khi được.đến trường...Hơn nữa việc cho con tiếp xúc với những bộ sách thú vị ngay từ nhỏ,sẽ giúp nuôi dưỡng thói quen đọc sách cho các con từ khi còn bé,giúp ích cho việc xây dựng tri thức và nhân cách sau này”.


Các bé thích thú khi lần đầu được trải nghiệm bộ sách ngay tại sự kiện.

Với câu hỏi bộ sản phẩm có giúp con trẻ nhận thức và giảm thiểu các yếu tố bạo lực học đường, chuyên gia tâm lý trẻ em,thạc sĩ Nguyễn Thị Diệu Anh đã chia sẻ ở buổi talkshow ra mắt sách hôm nay. Các vấn đề nổi cộm ở trẻ em chỉ xuất hiện ở độ tuổi nổi loạn,độ tuổi các em đang thay đổi tâm sinh lý... khi đó việc can thiệp dường như kém hiệu quả do những yếu tố xấu này đã được hình thành từ nhỏ.Thế nên việc chủ động can thiệp cho trẻ ngay từ khi còn bé là rất quan trọng. Các bài học Happy Book và đội ngũ thực hiện bộ sách muốn truyền tải qua bộ sách "Cùng Con Khôn Lớn" sẽ giúp con trẻ hình thành nền tảng tri thức và nhân cách từ khi còn nhỏ,giúp các con kiềm chế cảm xúc tốt hơn và hạn chế những yếu tố tâm lý xấu bộc phát khi trẻ đến tuổi trưởng thành

Các tác giả của bộ sách gồm: Đào Thu Hà, Anna Lê, Phan Đức Lộc, Phạm Hường, Tịnh Bảo.... Đây đều là các nhà văn có tiếng trong giới viết sách cho trẻ em.

Huy Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595