Đau lòng hoàn cảnh cụ bà 62 tuổi mắc di chứng bệnh động kinh vẫn đi bán bánh cam nuôi mẹ già

TTGĐ - Trở lại với tập phát sóng Tiếng Rao 4.0 tuần này, Color Man sẽ mang khán giả đến vùng đất xa xôi tại xã Phong Nẫm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre để thăm cô Hà - người phụ nữ kiên cường mang trong mình căn bệnh quái ác suốt 60 năm vẫn ngày ngày đi bán bánh nuôi mẹ già.

Khoảng nửa tháng trước, Color Man đã đi hơn 100 cây số từ Sài Gòn về Bến Tre để tìm kiếm nhân vật do một khán giả giới thiệu cho chương trình và ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, Color Man đã quyết định mang cô đến với Tiếng Rao 4.0. Không chỉ vì hoàn cảnh đáng xót thương mà còn bởi vì nghị lực của cô.


Cô Hà tên đầy đủ là Huỳnh Thị Hà, hiện đang bán bánh cam, bánh còng ở các khu nhà máy, khu công nghiệp gần nhà. Bánh cam, bánh còng là món bánh cô Hà được truyền lại từ mẹ. Chiếc bánh cam giòn rụm được bao bọc bởi một lớp đường phèn phủ mè thơm ngon làm tăng thêm hương vị của món ăn. Mỗi ngày, cô Hà bắt đầu ra khỏi nhà vào lúc 9 giờ sáng, mang theo thúng bánh khoảng chừng 60 cái rảo bước dọc khắp nẻo đường bằng đôi chân trần của mình. Cứ đi tầm khoảng vài ba tiếng cô lại dừng lại bên đường để ngồi nghỉ ngơi và bán nốt số bánh còn lại.


Lý do cô Hà không đi được lâu và phải đi bằng chân đất là vì di chứng để lại của căn bệnh động kinh ngày nhỏ khiến cả người cô luôn trong trạng thái run lẩy bẩy và không thể giữ thăng bằng nếu sử dụng giày, dép. Cơn động kinh lúc 2 tuổi đã khiến cuộc đời của cô Hà như rẽ sang một hướng đi khác nhiều khó khăn, vất vả và chông gai hơn khi phải “chung sống” cùng căn bệnh quái ác hơn 60 năm ròng rã. Nhiều lúc cơ thể cô đau đớn, nhức mỏi vì run quá nhiều nhưng cô Hà vẫn lạc quan với cuộc sống. Cô chưa từng nghĩ đến chuyện đầu hàng số phận mà luôn cố gắng làm lụng để kiếm tiền nuôi mẹ già 87 tuổi.

Mẹ cô Hà, bà Phan Thị Cảnh nghẹn ngào: “Hồi trước là tui chiên rồi chia nhau mẹ đi bán 1 mâm, con đi bán 1 mâm. Nhưng giờ hết thấy đường rồi nên không bán nữa”. Nghe lời nói chất chứa đầy chua xót của cụ bà khiến Color Man xúc động không nguôi.


Thương xót cho hoàn cảnh của cô Hà, Color Man tự đặt ra thử thách bán hết 600 cái bánh cam, bánh còng để giúp đỡ cô. Với số lượng bánh “khủng”, gấp 10 lần ngày thường cô Hà bán, liệu Color Man có hoàn thành thử thách hay khó khăn lần này sẽ khiến Color Man nếm trải thất bại đầu trong Tiếng Rao 4.0 mùa 2?

Tiếng Rao 4.0 – để tình yêu thương lan tỏa. Đón xem tập 7 Tiếng Rao 4.0 mùa 2 sẽ được phát sóng vào lúc 19g30 Thứ 6 ngày 20/5/2022 trên kênh HTV7.

Nguyên Minh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595