Trường Đại học Hoa Sen ra mắt ngành FINTECH - ngành học của xu thế thời đại mới

TTGĐ - Ngày 26/4, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) chính thức ra mắt ngành học Fintech – Công nghệ Tài chính. Đây được xem là ngành học mới, đang cực kỳ “hot” trong thời điểm hiện nay khi mọi hoạt động tài chính đều được ứng dụng công nghệ.

Trường Đại học Hoa Sen chính thức ra mắt ngành FINTECH.

Fintech (Financial Technology) là ngành học áp dụng công nghệ vào quản lý tài chính. Fintech đề cập đến việc tận dụng cải tiến sáng tạo, thông minh của công nghệ thông tin để sử dụng trong các hoạt động, dịch vụ tài chính.

Việt Nam là một quốc gia trẻ, khả năng nắm bắt xu thế nhanh, rất được “thị trường” quốc tế ưu ái. Trong những năm gần đây, các lĩnh vực hoạt động của ngành công nghệ tài chính tại Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng mặt và được nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư.

Theo Cục thống kê ngành Lao Động (The Bureau of Labor Statistics – BLS), mức tăng trưởng của ngành Fintech là 6% và từ năm 2020 đến năm 2030, dự kiến sẽ cần khoảng 492,100 vị trí trong ngành Công nghệ tài chính. Sự ra đời của ngành Fintech tại Trường Đại học Hoa Sen nhằm cung ứng kịp thời nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính cho xã hội.


Sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của các sinh viên.

Tại HSU, chương trình đào tạo ngành Fintech với nhiều điểm mạnh như: Chương trình giảng dạy 100% bằng tiếng Anh, đội ngũ giảng viên đến từ doanh nghiệp, các chuyên gia đầu ngành; Đào tạo gắn với thực tiễn, kết hợp với các doanh nghiệp để đào tạo đồng thời 2 mảng Fin và Tech; Chương trình đào tạo hiện đại, cập nhật từ các chương trình đào tạo của các nước Úc, Mỹ, Anh; HSU cũng liên kết hợp tác với các trường trong khu vực để tạo ra nhiều trải nghiệm cho sinh viên.

Một số môn học của ngành được triển khai tại HSU như: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Fintech, Ứng dụng dữ liệu lớn tài chính, Ứng dụng phần mềm tài chính, Lập trình hướng đối tượng trong Python, Trực quan hoá dữ liệu, Ngân hàng số, Đề án Ứng dụng công nghệ tài chính…


FINTECH - Nghành học theo kịp xu thế của thời đại mới.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Fintech có thể làm việc tại các vị trí như: Chuyên viên hoạch định chiến lược, quản lý hệ thống thông tin, quản trị phân tích dữ liệu, quản trị và phân tích rủi ro, quản lý dự án công nghệ, chuyên gia phát triển sản phẩm và dịch vụ… tại các công ty công nghệ tài chính, các công ty phát triển công nghệ và phần mềm, ngân hàng thương mại và các công ty cung ứng dịch vụ cho thị trường tài chính, các cơ quan nhà nước. Ngoài ra, với tinh thần doanh chủ gắn liền trong đào tạo và các hoạt động trải nghiệm của HSU, sinh viên có thể tự kinh doanh, thực hiện các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ Tài chính.

Với định hướng là trường đại học chuẩn quốc tế, năng động và sáng tạo, Trường Đại học Hoa Sen không ngừng nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô và số ngành đào tạo, đặc biệt là các ngành học hiện đại, phù hợp với xu thế thị trường. Từ đó, tạo ra nhiều lựa chọn học tập và cơ hội việc làm cho sinh viên.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595