“Nam thần” Vĩnh Thuỵ chuẩn bị phát hành bộ sưu tập NFT, rục rịch gia nhập thế giới Blockchain

TTGĐ - Sau một thời gian dài chuẩn bị, mới đây, siêu mẫu Vĩnh Thuỵ vừa tiết lộ thông tin về dự án mới của anh. Theo đó, nam thần sinh năm 1988 chuẩn bị ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng mình. Đây là một trong những xu hướng công nghệ hot nhất hiện nay. Vĩnh Thuỵ cho biết, anh mất nhiều thời gian tìm hiểu, học hỏi trước khi quyết định phát hành bộ sưu tập NFT nghệ thuật số đầu tiên của mình trên các sàn NFT thế giới trong thời gian tới.


“Thuỵ vốn đam mê lĩnh vực công nghệ nên dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu về Blockchain, NFT và Metaverse. Sau hơn một năm dành nhiều tâm huyết cho các xu hướng công nghệ, Thuỵ quyết định chọn lĩnh vực NFT. Thuỵ nghĩ công nghệ chính là xu hướng của thời đại, việc kinh doanh các sản phẩm nghệ thuật số NFT sẽ phù hợp xu thế. Thuỵ hy vọng sự mạnh dạn đầu tư trong lĩnh vực công nghệ của mình sẽ thành công”, siêu mẫu cho hay.

Bộ sưu tập NFT của Vĩnh Thuỵ có tên 1988Dragon, trong đó 1988 là năm sinh của anh, 88 cũng là con số may mắn của nam người mẫu, còn Dragon sẽ là chủ đề của các NFT mà Vĩnh Thuỵ cùng team sáng tạo của anh xây dựng và phát triển. Vĩnh Thuỵ cho biết thêm, anh rất tâm huyết với bộ sưu tập NFT của mình và hy vọng những sản phẩm nghệ thuật định dạng NFT của mình sẽ được ủng hộ.



Trước Vĩnh Thuỵ, BinZ là nghệ sĩ đầu tiên trong showbiz Việt tiếp cận với thị trường NFT. Đầu năm 2022, BinZ phát hành bộ sưu tập NFT đầu tiên mang tên Binz – DBMH [Tuniver] được niêm yết trên chợ NFT của Binance. 3 rapper hàng đầu Việt Nam là LK, Datmaniac và B Ray cũng có dự định tham gia thế giới blockchain.

NFT là viết tắt của Non-Fungible Token, là loại token có tính độc nhất và không thể bị thay thế bởi những token khác. NFT là một trong những nền tảng quan trọng của nền kinh tế kỹ thuật số mới được hỗ trợ bởi blockchain. Đây có thể là tài sản ảo hoặc phiên bản mã hóa của tài sản trong thế giới thực. Vì mỗi NFT là duy nhất và chúng KHÔNG THỂ hoán đổi cho nhau, nên chúng có thể hoạt động như bằng chứng xác thực và quyền sở hữu trong lĩnh vực kỹ thuật số.




NFT tồn tại trong tất cả vật thể số: hình ảnh, video, nhạc, chữ viết và thậm chí bài đăng Twitter. Nhưng nghệ thuật số thu hút các giao dịch có giá cao nhất. Ví dụ, nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng Mike Winklemann đã tạo ra một tác phẩm được tổng hợp từ 5.000 bức vẽ hàng ngày dưới dạng NFT. Tác phẩm số có tên “EVERYDAYS: The First 5000 Days” của ông đã được bán với giá kỷ lục 69.3 triệu USD tại nhà đấu giá Christie’s.

Một cách sử dụng NFT thú vị khác là mã hóa các tài sản trong thế giới thực. Các NFT này có thể đại diện cho các phần nhỏ của tài sản trong thế giới thực, sau đó được lưu trữ và giao dịch dưới dạng token trên blockchain. Điều này có thể tăng tính thanh khoản cần thiết cho nhiều thị trường ít người quan tâm như đồ mỹ nghệ, tranh ảnh, đồ sưu tầm quý hiếm.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595