'Kẻ thủ ác': Dính vào 'cái chết trắng' và cái kết tan hoang cả gia đình

TTGĐ - “Cha mẹ ăn muối còn nhiều hơn con ăn cơm” là câu nói thường được các bậc phụ huynh sử dụng để răn dạy con cái của mình. Bao nhiêu năm trải đời với đủ loại kinh nghiệm đắng cay chua chát đã khiến những bậc cha mẹ luôn cảnh giác với các mối nguy hiểm bằng cách giữ con họ tránh xa tuyệt đối mọi nguy cơ tiềm ẩn. Xuất phát từ mục đích tốt nhưng cách thực hiện của nhiều bậc làm cha mẹ lại chưa thực sự thuyết phục đối với con cái của họ. Để rồi từ đó, những sự việc rất nhỏ cũng có thể trở thành biến cố lớn, phá tan hạnh phúc gia đình.

Ở tập trước, khán giả đã chứng kiến cái chết oan nghiệt của ông Hoàng, một người cha hết mực yêu thương các con của mình. Đối với ông Hoàng, các con ông là tất cả. Chỉ là cách thể hiện của ông lại không được dịu dàng và mềm mỏng như mong muốn của các con ông. Ông Hoàng kiếm sống bằng nghề cho vay lãi, dù tính tình rất tốt và được nhiều người nể nang nhưng có lẽ do tính chất nghề nghiệp khiến ông gai góc, nóng nảy và hay la mắng trước mặt các con. Xem cách ông Hoàng dạy dỗ, trách mắng Lan Chi và Duy Khánh, chúng ta chợt nhận thấy loáng thoáng đâu đó bóng dáng thân thuộc của cha mẹ mình. Ông Hoàng chính là kiểu phụ huynh điển hình của thời đại trước, khi mà cha mẹ luôn dành hết mọi tình yêu thương cho con nhưng lại không bao giờ thể hiện bằng lời nói. Tình cảm của cha mẹ cứ thế, lặng lẽ và thầm kín, như cái cách mà họ hy sinh cho con cái mình.



Không hy sinh cho con cái thì tại sao ông Hoàng dù dư dả về kinh tế nhưng lại một mực chịu cảnh “gà trống nuôi con” suốt bấy nhiêu năm từ khi vợ mất. Dù có nhiều cô gái trẻ dùng mọi cách tiếp cận, mồi chài ông hòng kiếm chác, bòn rút nhưng ông vẫn giữ vững tâm trí, chưa hề sa ngã. Lăn lộn trong xã hội, kiếm sống và nuôi hai con khôn lớn bằng nghề cho vay lãi nhưng ông chưa từng quá đáng với ai. Những người thật sự khó khăn, nghèo khổ thì ông sẵn sàng cho vay nhưng không lấy lãi. Ông luôn lẳng lặng theo dõi tình hình của những người vay tiền, không phải để tìm cách thu đủ tiền cho vay mà xem mình có thể giúp gì cho hoàn cảnh của họ hay không. Thế nên dù sống bao nhiêu năm bằng nghề cho vay, xích mích tất nhiên sẽ có nhưng hầu như không có con nợ nào có đủ động cơ để giết ông Hoàng. Cái chết của ông Hoàng quả thật chứa đầy nghi vấn. Nhất là khi cơ quan điều tra phát hiện hành động lén lút của con gái lớn ông Hoàng – Lan Chi.


Lan Chi suốt ngày đi làm, sống rất lành mạnh và ngoan ngoãn theo lời dạy của cha, chưa bao giờ cãi lời ông. Thế nhưng tất cả đã thay đổi từ khi Lan Chi quen biết và có cảm tình với Bình. Khi tình yêu đến, con người ta sẽ có rất nhiều sự thay đổi về thói quen, suy nghĩ, lối sống và tính cách. Lan Chi đã nhiều lần phẫn nộ và uất ức khi bị ông Hoàng cấm cản trong chuyện tình yêu với Bình. Ông Hoàng lúc thì nặng lời la mắng, khi lại nhẹ nhàng khuyên nhủ con gái nên sáng suốt trong chuyện tình cảm. Dù vậy, Lan Chi hầu như đều bỏ ngoài tai lời khuyên của cha. Trong mắt cô, Bình rất hoàn hảo và đầy quyến rũ. Dù ngoài đời hắn không hơn gì một tên nghiện cờ bạc, lông bông không nghề nghiệp và tương lai. Bị lưới tình làm mờ mắt, Lan Chi vẫn dây dưa không chấm dứt tình cảm với Bình, dù ông Hoàng càng lúc càng phản đối gay gắt hơn, tuyên bố chỉ khi ông chết rồi thì cô mới có thể tới được với Bình.


Con gái lớn vì yêu mù quáng mà không nghe lời ông Hoàng, còn con trai út Duy Khánh thì lại từng nghiện ngập và ham chơi, xem việc học chỉ là cái cớ để xin tiền, thoải mái tụ tập cùng bè bạn chơi game. Duy Khánh từng đi cai nghiện nhưng đến hiện tại vẫn lén lút sử dụng chất cấm. Ông Hoàng nghi ngờ và cho người theo dõi thì phát hiện con trai vẫn đổ đốn như xưa, không hề hối cải mà làm lại cuộc đời. Trong cái ngày oan nghiệt xảy ra án mạng, ông Hoàng đã được Bình báo lại rằng trông thấy Duy Khánh mua chất cấm. Chính việc này đã gây ra trận cãi vã gay gắt giữa hai cha con. Khánh tuy tuổi còn trẻ nhưng lại sa vào con đường nghiện ngập để rồi bị “cái chết trắng” cuốn theo cả tương lai, cả hạnh phúc gia đình. Nếu cuộc đời có nút quay ngược, hẳn Khánh sẽ quay về quá khứ để cảnh tỉnh bản thân, tránh lầm đường lỡ bước để rồi hối hận suốt đời không nguôi.


Lan Chi biết được sự thật đau lòng nhưng vì thương em trai nên quyết định chôn giấu tất cả mọi chuyện. Cô lặng lẽ đến bờ sông, mang theo món ăn ưa thích của cha để thắp hương, cầu nguyện cha linh thiêng nơi chín suối sẽ tha thứ cho cả hai chị em. Tất cả đều không qua mắt được cơ quan điều tra, “lời thú tội trước dòng sông” của cô đã khiến mọi chuyện sáng tỏ.

Kẻ thủ ác được phát vào lúc 21h30 thứ hai, thứ ba hàng tuần trên kênh THVL1, mời quý khán giả cùng đón xem.

Nguyên Khôi 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595