Huỳnh Hiểu Minh bất chấp sa vào lưới địch để cứu người trả ơn

TTGĐ - Tinh Trung Nhạc Phi là bộ phim lịch sử, cổ trang của truyền hình Hoa ngữ đang được khán giả quan tâm trên kênh THVL1.

Bộ phim được sản xuất vào năm 2013 mô tả cuộc đời truyền kỳ của danh tướng Nhạc Phi. Phim có sự tham gia của các gương mặt diễn viên gạo cội nổi tiếng của Trung Hoa như Huỳnh Hiểu Minh, Lâm Tâm Như, Dĩnh Nhi, La Gia Lương, Ngô Tú Ba, Đinh Tử Tuấn, Thiệu Binh,…

Đây được xem là bản anh hùng ca của nam giới về vị danh tướng yêu nước Nhạc Phi. Phim được đầu tư hàng triệu USD, hứa hẹn mang đến những cảnh chiến tranh nơi sa trường đẹp mắt và hoành tráng.


Ở diễn biến tiếp theo của phim Tinh Trung Nhạc Phi, Đỗ Xung đầu hàng nhà Kim còn lại Nhạc Phi một mình chống chọi đành phải rời khỏi thành Kiến Khang. Kim Ngột Thuật lập tức dẫn binh kéo đến Kiến Khang, chỉ huy xuống phía Nam một lòng muốn bắt giữ thiên tử triều Tống. Còn hoàng đế triều Tống dẫn theo rất nhiều văn võ quần thần chạy trốn, chạy đi chạy lại người theo càng ngày càng ít, chỉ còn lại gồm thiên tử và thần tử tổng cộng 7 người.


Quân thần bọn họ hành trình ngày đêm, leo qua bao nhiêu ngọn núi, lội qua bao nhiêu sông ngòi một lòng muốn thoát khỏi truy binh, không ngờ Kim Ngột Thuật nhất quyết không chịu từ bỏ. Quân Kim vượt sông tiến về phía Nam, Triệu Cấu lại dẫn quan quân bỏ chạy đến Việt Châu, sau đó lại chạy về Minh Châu, rồi lại chạy từ Minh Châu đến Định Hải. Quân thần Triệu Cấu bất lực đành chạy thục mạng cho đến khi phía trước chỉ còn là biển lớn không còn đường để đi.


Nhưng vào lúc này thiên tử lại đột nhiên nghĩ ra, người Kim vốn không biết bơi sao mình lại không đi xuống biển. Sau đó ông hạ lệnh chế tạo mấy chục chiếc thuyền lớn, toàn bộ vàng bạc châu báu mang theo và lương thực đều mang hết lên thuyền bắt đầu chuỗi ngày phiêu bạt trên biển. Việc dọn triều đình xuống biển đúng là tin lạ thiên cổ.


Tống Cao Tông từ trước đến nay vốn cầm đầu thế lực không chịu kháng chiến nhưng do áp lực của dư luận trong triều và nhân dân, quân dân Nam Tống nhiều lần tổ chức kháng chiến chống lại, đã ngăn chặn được thế tiến công của quân Kim, giữ được cho Tống – Kim trở thành hai thế lực đối nghịch ổn định.


Trong lúc này, Trương Đại Miên trên đường vận chuyển thuốc và binh phí bị người Kim bắt giữ. Thay vì giết chết Trương Đại Miên, Kim Ngột Thuật muốn sử dụng chiêu trò “dụ rắn ra khỏi hang”. Vốn có ơn với Trương viên ngoại, Nhạc Phi dẫn theo Ngưu Cao, Phó Khánh, Vương Tái Hưng, Trương Hiến lập tức khởi binh đến Kiến Khang.

Nhưng Nhạc Phi không thể ngờ chuyến đi lần này đã khiến doanh trại bị tập kích bất ngờ gây ra tổn thất nặng nề. Vương Quý không nghe theo chỉ thị của Nhạc Phi tự ý xuất binh khiến bản thân rơi vào tình thế khó giữ được tính mạng.

Tông Bật chiếm được Minh Châu bèn tiếp tục đuổi theo Triệu Cấu. Vua Tống cùng 20 chiến thuyền lớn từ Định Hải bỏ chạy ra biển. Ngột Truật cũng điều A Lý và Bồ Lỗ Hồn mang thuyền đuổi ra ngoài biển. Quân Kim đuổi 300 dặm nhưng không theo kịp thuyền vua Tống, đành phải quay trở về.

Ngột Truật lui về Hàng châu để chuẩn bị đánh lấy Tú Châu. Tướng Kim là Xích Trản Huy đánh tan quân Tống, chiếm được Bình Giang. Trong trận ra quân này, Ngột Truật chủ trương bắt vua Tống, nhưng không đạt kết quả. Quân Kim phải trải dài trên nhiều phòng tuyến từ Hoài Bắc tới Triết Giang, bị dân Giang Nam tập kích nhiều lần, tình thế bất lợi. Vì vậy Ngột Truật không thể lưu lại lâu, quyết định triệt thoái về bắc.


Ngột Truật dự định từ Trấn Giang vượt sông rút về bắc dọc theo Vận Hà. Tướng Tống là Hàn Thế Trung mang quân phục ở Trấn Giang đón sẵn. Hai bên giao tranh ác liệt. Quân Kim chiến thuyền nhỏ, lại không thạo thủy chiến nên bị quân Tống đánh bại, rơi vào thế bất lợi. Có vài trăm quân người Hán lẫn Khiết Đan trong hàng ngũ quân Kim bị chết đuối.

Cuộc chiến của quân Kim và quân Tống diễn ra ác liệt ra sao, tất cả sẽ có trên những thước phim phát sóng vào lúc 22h30 hàng ngày trên kênh THVL1.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595