Hát Mãi Ước Mơ mùa 4: Xúc động câu chuyện của cụ ông 70 tuổi mù 1 mắt, cụt 1 tay hơn 10 năm chăm sóc vợ tai biến

TTGĐ - Tình nghĩa vợ chồng, một tình cảm thiêng liêng gắn kết giữa hai con người như được tô đậm hơn qua câu chuyện của cụ ông Nguyễn Văn Tân – người chồng tàn tật không quản cực khổ, một mình chăm sóc vợ tai biến, mất nhận thức hơn 10 năm.

Đi qua chặng đường 14 tập phát sóng, chương trình Hát Mãi Ước Mơ đã đi đến hồi kết của mùa 4. Trong tập cuối, khán giả đã được lắng nghe những câu chuyện đầy cảm xúc với sự đồng hành của giám khảo khách mời Vũ Hà.

Trong tập cuối, bên cạnh những câu chuyện khiến người nghe phải xót xa bởi hoàn cảnh quá đỗi cơ cực của các mảnh đời bất hạnh thì khán giả còn được chứng kiến câu chuyện tình cảm đẹp giữa hai vợ chồng già khiến cả trường quay phải lắng đọng. Đó là câu chuyện về cụ ông Nguyễn Văn Tân, người đàn ông hơn 10 năm chăm sóc vợ tai biến.

Ông Tân năm nay 70 tuổi, quê ở xã Tân Châu thuộc tỉnh An Giang. Ông bị cụt 1 tay, mù 1 mắt, mắt còn lại bị vảy cá gây mờ nên sinh hoạt khó khăn hơn người bình thường. Vợ ông năm nay 73 tuổi, bị tai biến 10 mấy năm nay không đi đứng được và hiện tại tinh thần bị lẫn, không ý thức được hành động. Mọi việc trong nhà và việc chăm sóc vợ đều do một tay ông Tân làm. Hiện cả hai đang sống trong một căn nhà trọ nhỏ ở Thành phố Hồ Chí Minh, ông Tân đi bán vé số kiếm sống qua ngày.


Trước kia, khi bà chưa mất nhận thức nặng, ông thường đẩy xe lăn đưa vợ đi bán vé số cùng. Tuy không mở lời để mời mua được nhưng bà vẫn có thể chìa cọc vé số ra để chào bán. Mỗi ngày, ông bà bán được khoảng 150 tờ. Khi ấy, hai người gắn liền với nhau như hình với bóng. Thế nhưng giờ đây, khi sức khỏe bà suy yếu, tinh thần không còn đủ minh mẫn cộng thêm việc chiếc xe lăn ông dùng để đẩy bà bị mất khiến hai vợ chồng phải tách ra. Ông kể: “Xe cộ mất hết rồi đâu có đẩy bả đi được. Cái chiếc xe đẩy để bên hông nhà trọ, bị người ta tưởng rác, nên bỏ lên xe mang đi luôn”.

Việc đi bán một mình cũng không có nhiều thuận lợi bởi để bà một mình ông lại không yên tâm, cứ mỗi một tiếng ông lại quay về nhà để xem tình hình của bà, thấy bà ổn rồi ông mới dắt chiếc xe đạp cà tàng đi bán tiếp. Hiện tại, mỗi ngày ông chỉ bán được khoảng 100 tờ vé số. Hàng tháng thu nhập 2 ông bà tầm 4 triệu rưỡi, trả tiền nhà trọ hơn 2 triệu, 2 triệu còn lại ông bà để dành mua cơm hộp ăn vì nhà trọ không có chỗ nấu.


Dù hoàn cảnh khó khăn, cực khổ là thế nhưng ông Tân chưa từng có ý nghĩ bỏ rơi người vợ đã gắn bó gần nửa đời người của mình, 10 mấy năm bà phát bệnh là 10 mấy năm ông Tân một tay chăm sóc vợ. Ông nói:“Vợ chồng không có con cái gì hết, trên này cũng không có thân nhân. Chú bỏ bả thì tội lắm nên chú phải gồng gánh lo cho bả”.


Lắng nghe câu chuyện xúc động của vợ chồng ông Tân, MC Đại Nghĩa đã ngỏ lời tặng cho ông Tân một chiếc xe lăn mới để hai vợ chồng có thể đồng hành cùng nhau trên chặn đường phía trước cùng 3 triệu đồng tiền mặt. Giám khảo Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm cũng dành sự ngưỡng mộ vô bờ bến đến với đôi vợ chồng già và mỗi người lần lượt ủng hộ số tiền 10 triệu đồng, 5 triệu đồng cho ông Tân. Khép lại một hành trình dài, nhiều hoàn cảnh đã nhận được chia sẻ và giúp đỡ từ nhiều người, Hát Mãi Ước Mơ cũng hoàn thành sứ mệnh “Cất cao tiếng hát, lấn át khó khăn”, mang yêu thương lan tỏa ra cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ tập 15 của chương trình Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 08/04/2022 trên kênh HTV7.


Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595