Hát Mãi Ước Mơ mùa 4: Dấu ấn của hành trình vẽ nên ước mơ còn dở dang dành cho những hoàn cảnh khó khăn

TTGĐ - Hành trình Hát mãi ứớc mơ mùa 4 đã khép lại với nhiều dấu ấn khó phai trong lòng người xem.


Hát mãi Ước mơ là một gameshow âm nhạc dựa trên nền tảng karaoke nhưng lại chứa đựng đằng sau một thông điệp ý nghĩa Cất cao tiếng hát, Lấn át khó khăn. Tất cả thí sinh đều có thể mang lời ca tiếng hát của mình để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Nối tiếp bước đi thiêng liêng của 3 mùa trước, mùa 4 quay trở lại tiếp tục viết nên những ước mơ còn dang dở của bao người gánh trên đôi vai tủi hờn, nhọc nhằn trong cuộc sống. Trải qua 15 tập, đồng hành cùng 60 hoàn cảnh khác nhau, Hát Mãi Ước Mơ mùa 4 đã chạm vào sâu cái tình của một con người. Dấu ấn để mà chương trình để lại trong tâm trí khán giả có lẽ khó phai nhòa dù thời gian có trôi qua đi.

Rơi nước mắt trước những câu chuyện cảm động trong Hát mãi Ước mơ mùa 4

Đến với mùa 4 Hát mãi Ước mơ, khán giả chắc vẫn còn nhớ đến câu chuyện quán cơm 0 đồng không có ngày nghỉ của 2 ông bà cụ U90. Niềm vui của vợ chồng cụ My là khi được nấu những suất cơm 0 đồng cho bà con nghèo. Trong những ngày giãn cách xã hội, ông bà vẫn nấu vài chục suất cơm để trước cửa vì “sợ có ai quen đến lấy nhưng không có gì ăn thì tội người ta”. Ước mơ của hai ông bà là có số vốn để tiếp tục duy trì quán cơm này. Lời chia sẻ của vợ chồng ông bà khiến cho ai cũng phải nghẹn ngào.



Cũng ở Hát mãi Ước mơ mùa 4, khán giả lại một lần nữa được nhìn thấy những hình ảnh lẫn nỗi đau, mất mát tột cùng đến từ đại dịch Covid -19. Câu chuyện của gia đình anh Trần Văn Đen khiến giám khảo phải cúi mặt, lau đi những giọt nước mắt đau xót. Cùng bị nhiễm Covid 19, hẹn ngày về với nhau nhưng đến cuối, người còn người mất, đứa con bé bỏng vừa lọt lòng mẹ đã chịu cảnh mồ côi. Sự mất mát quá lớn từ đại dịch, chịu cảnh gà trống nuôi con, gánh nặng cuộc sống càng thêm nặng trên đôi vai anh Đen.

Xuất hiện trong tập 3, câu chuyện của cô Trang Thanh Xuân làm rõ hơn về sự khắc nghiệt mà cuộc sống mang đến cho người nghệ sĩ. Cô phải từ bỏ ánh đèn sân khấu, giải nghệ vì mang trong mình nhiều căn bệnh. Dàn nghệ sĩ tham gia thể hiện sự xót xa trước căn phòng chỉ vỏn vẹn 6 mét vuông - ngôi nhà trọ cô đang sinh sống. Nghệ sĩ Kim Tử Long không khỏi chạnh lòng với cảnh đời về già của người nghệ sĩ gạo cội này.



Bên cạnh gửi đến khán giả những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, Hát Mãi Ước Mơ còn mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng, lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, chương trình sẽ chắp cánh cho những ước mơ trở thành hiện thực.

Những thí sinh gây ấn tượng mạnh mẽ với dàn giám khảo chương trình bởi giọng ca đầy triển vọng

Tập mở đầu Hát mãi Ước mơ mùa 4, bộ đôi giám khảo cùng khách mời quá đỗi bất ngờ trước giọng ca đầy tình cảm của cậu bé Đức Danh. Giọng đẹp cùng tình cảm dành cho người anh trai khiếm khuyết, cậu bé đã xuất sắc chiếm trọn sự yêu thương từ ban giám khảo cũng như khán giả. Đức Danh còn có có màn song ca cảm động cùng Trọng Nghĩa với ca khúc “Tình phụ tử” đã khiến danh ca Ngọc Sơn phải bật khóc.

Khán giả yêu thích chương trình chắc chắn sẽ không quên một phần thi khác là Ru lại câu hò được cô gái khiếm thị Nguyễn Thị Minh thể hiện. Người xem bày tỏ sự ngưỡng mộ tình yêu thương của 3 chị em mồ côi. Cặp đôi giám khảo đều bất ngờ trước giọng ca da diết của Minh. Danh ca Ngọc Sơn bày tỏ: “Chú xúc động giọng ca của con. Con hát tốt lắm nghe con. Con hát hay lắm”. Giám khảo Võ Hạ Trâm cũng không giấu đi cảm nghĩ của mình: “Ông trời để lại cho Minh một giọng hát như một thiên thần. Em hát một phát là ở dưới đây người ta tan chảy hết và người ta rất là xúc động”. Đặc biệt hơn, ở phần bình luận không ít khán giả đã để lại nhiều lời khen cho giọng hát trời phú của cô bé.

Hát mãi Ước mơ mùa 4: Hành trình “Thắp lửa ước mơ” khép lại với những cảm xúc khó quên

Kết thúc 15 tập phát sóng đầy cảm xúc, Hát mãi Ước mơ đã thành công truyền tải thông điệp “Cất cao tiếng hát, lấn át khó khăn” đến khán giả. Là một trong những chương trình hấp dẫn và có nhiều người xem nhất hiện nay. Mỗi tập của chương trình đều lấy được nước mắt khán giả. Suốt nhiều tập của chương trình, khán giả được gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện người thật, việc thật đầy éo le, cơ cực. Những số tiền lớn đã được trao đi để biến ước mơ còn dang dở của bao hoàn cảnh trở thành hiện thực. Bên cạnh đó, các món quà hỗ trợ cho những nhân vật đặc biệt cũng được MC, ban giám khảo cùng khách mời trao tặng ngay trên sân khấu chương trình.



Suốt dọc con đường đồng hành với Hát mãi Ước mơ mùa 4, đã không ít những món quà giá trị đến với những hoàn cảnh cơ cực ấy. Ngay khi tập 1 lên sóng, khán giả đã không thể ấm lòng hơn khi khách mời Lý Nhã Kỳ đã gửi tặng các nhân vật những phần hiện kim lớn. Nữ diễn viên không chỉ trao số tiền mặt lớn cho mỗi hoàn cảnh mà cô còn nhắn nhủ với chương trình rằng sau khi ghi hình bản thân sẽ đến trực tiếp để giúp đỡ 2 anh em Đức Danh.

Thoại Mỹ - khách mời trong tập 11 của chương trình cũng đã không kìm được xúc động và giọt nước mắt xót thương cho cậu bé Nguyễn Trường Vũ, 9 tuổi đã phải tự mưu sinh để nuôi cả ông bà của mình. Chứng kiến sự thiệt thòi của bé, Thoại Mỹ đã thay mặt người bạn người chị của mình gửi đến Vũ một số tiền 20 triệu để em có thể đến trường như bao bạn bè trăng lứa.

Bên cạnh những số tiền lớn được trao gửi đến mỗi hoàn cảnh xuất hiện trong chương trình. Khán giả còn xúc động bởi hành động nhỏ nhưng ý nghĩa lớn của MC cũng như ban giám khảo chương trình. Cụ thể, trong tập 8, MC Đại Nghĩa đã tặng bé Nguyễn một chiếc xe lăn để thay đôi chân giúp em đến trường dễ dàng hơn. Ở một hoàn cảnh khác, MC Đại Nghĩa cũng gửi bé Khánh Ngọc chiếc xe hỗ trợ cho bệnh nhân bại não bẩm sinh.

Hành trình “thắp lửa ước mơ” tại Hát mãi Ước mơ mùa 4 đã tạm khép lại với những cảm xúc khó quên nhưng giá trị và nguồn truyền cảm hứng mà chương trình mang đến cho khán giả vẫn tiếp tục sống mãi. Ekip Hát mãi Ước mơ mùa 4 mong rằng bức tranh ước mơ của bao hoàn cảnh khó khăn trên mọi vùng đất nước sẽ tiếp tục được che chở bởi chữ tình, sự sẻ chia từ tất cả mọi người. Hát mãi Ước mơ mùa 4 khép lại nhưng con đường hiện thực hóa ước mơ vẫn còn mãi.


Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595