Hai sinh viên Đại học RMIT đạt Giải Vàng cuộc thi Vietnam Young Lions hạng mục Digital

TTGĐ - Vượt qua các đối thủ hạng mục Digital (bảng đấu sinh viên), hai sinh viên Trường Đại học RMIT phía Nam là Nguyễn Ngọc Thảo Minh và Trương Vĩ Huân đã xuất sắc đạt Giải Vàng (Gold) và được Ban giám khảo và khách tham dự đánh giá là bài thi có nội dung sáng tạo và phần thuyết trình ấn tượng.


Vietnam Young Lions là cuộc thi lớn nhất ngành Marketing & Communication do AIM Academy - đại diện chính thức của Cannes Lions và Spikes Asia tại Việt Nam tổ chức, nhằm tìm kiếm và tôn vinh những tài năng trẻ dưới 30 tuổi, mang sứ mệnh đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại 2 đấu trường quốc tế là Young Lions (Cannes Lions) và Young Spikes (Spikes Asia).

Young Lions (Sư Tử Trẻ) là cuộc thi thường niên dành cho những cử nhân, người đi làm trong lĩnh vực truyền thông - marketing. Chủ đề của Vietnam Young Lions năm nay là “Việt Nam Rising”-Mỗi người làm truyền thông - tiếp thị sẽ đóng góp gì trong hành trình cất cao đôi cánh cùng đất nước? Cuộc thi năm nay gồm 4 hạng mục: Marketers, Digital, Film & Integrated và Design, cùng 2 bảng đấu: Student (sinh viên) và Industry Practitioner (chuyên nghiệp).

Mỗi hạng mục đều có sự đánh giá của các giám khảo hiện đang công tác tại các thị trường quảng cáo phát triển như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Không chỉ tham gia chấm điểm, họ sẽ chia sẻ trong các buổi Inspiring Day giúp các thí sinh cập nhật những xu hướng, tiếp cận những chuẩn mực của ngành.

Nguyễn Ngọc Thảo Minh.

Ở hạng mục Digital - Truyền thông Số dành cho sinh viên, mỗi đội thi gồm hai thí sinh sẽ lên ý tưởng và chiến lược cho một chiến dịch truyền thông để giải quyết những yêu cầu, vấn đề của một doanh nghiệp cho sẵn. Có tổng cộng 2 vòng: vòng 1, thí sinh nhận đề bài và lên ý tưởng cho một chiến dịch hoàn chỉnh dựa theo yêu cầu trong vòng 24 tiếng, ban giám khảo sẽ chọn ra 5 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng 2; vòng 2, năm đội thi xuất sắc nhất sẽ thuyết trình ý tưởng ở vòng 1 của mình trước ban giám khảo.

Chia sẻ về bài thi, hai bạn Thảo Minh- và Vĩ Huân cho biết: “Ngay sau khi nhận được đề bài của cuộc thi đưa ra: VIB Bank muốn phát động một chiến dịch quảng bá tài khoản Digi online mà khách hàng được tự chọn số tài khoản của mình, chúng em đã chọn chiến dịch mang tên “Digi - Đã là“số”, phải là chọn”, dựa trên tâm lý của những người trẻ tuổi hiện nay, đó là hay tìm đến giải pháp tâm linh mỗi khi trải qua biến cố hoặc trước khi đưa ra những quyết định quan trọng trong đời. “Số” vừa mang nghĩa những con số, vừa mang nghĩa số phận. Chiến dịch sử dụng ý tưởng từ bộ môn khoa học-tâm linh Thần số học.

Minh - Huân lý giải thêm: “Nhiều người vẫn tin rằng những con số có ảnh hưởng nhất định đối với cuộc sống của họ. Tuy nhiên, chúng ta thường mang tâm lý bị động khi đối diện với những con số trong cuộc đời mình như là số phận, số điện thoại, số tài khoản…Nếu chúng ta được tự do chọn lựa “Số” của mình, chúng ta cũng có thể thay đổi số phận của mình theo một hướng tích cực hơn dựa trên ý nghĩa của từng con số trong Thần số học. Mỗi người có một ngày sinh khác nhau, có những số phận khác nhau nhưng chúng ta có thể thay đổi số phận của mình bằng cách lấp đầy hoặc lược bỏ những con số trong đời cho phù hợp với mục đích và định hướng của bản thân.

Trương Vĩ Huân.

Nhóm LETEMEUR (Lơ Tơ Mơ) có hai thành viên: Nguyễn Ngọc Thảo Minh (sinh năm 2000), Trương Vĩ Huân (2001). Cả hai là cử nhân ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại trường Đại học RMIT, cơ sở Sài Gòn. Minh và Huân là nhóm duy nhất đại diện trường RMIT cho hạng mục Digital này.

Cả hai chia sẻ rằng đã có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong suốt quá trình thi và mong muốn sau khi chiến thắng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân mình hơn nữa và góp sức cho ngành truyền thông marketing ở việt nam ngày càng phát triển.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595