Diễn viên Puka nức nở tiết lộ “ăn nhờ ở đậu” nhà bạn học vì gia đình phá sản

TTGĐ - Cuộc sống “tiểu thư” tan vỡ, diễn viên Puka hé lộ từng long đong giữa thành phố nhộn nhịp, ở nhờ nhà bạn, không trả nổi tiền trọ, phải giúp đỡ việc nhà để trả ơn và lời hứa đền đáp khi thành danh.

Tại tập 10 chương trình “Du hành ký ức”, MC Quyền Linh vẫn diện một bộ trang phục giản dị, uống trà đàm đạo và cùng diễn viên Puka làm “sống” lại những hồi ức đã cũ, bao gồm cả những góc khuất về chuyện đời, chuyện nghề hiếm khi chia sẻ trên truyền hình.


Nhắc đến Puka (tên thật là Nguyễn Kiều Cẩm Thơ), khán giả sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh nữ diễn viên hài với phong cách diễn xuất rất riêng, hài hước mang đến tiếng cười nhưng cũng đủ sức để lấy đi nước mắt của người xem bằng những vở chính kịch. Luôn xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh năng động, nhí nhố nhưng ngoài đời, anh chị đồng nghiệp lại nhận xét Puka là người khá điềm đạm và sâu sắc. Điều gì đã tạo nên một nữ diễn viên tài năng, đa màu sắc như thế?

MC Quyền Linh sửng sốt trước tuổi thơ gian nan từ trong bụng mẹ của Puka

Sinh ra trong gia đình khá giả có ba người con, Puka được ba mẹ, anh chị yêu thương nhưng cũng có phần bất đắc dĩ khi nghe mẹ kể về câu chuyện chào đời của mình. Nữ diễn viên sinh năm 1989 chia sẻ mẹ cô từng đến bệnh viện 2, 3 lần để phá thai nhưng quá run sợ nên từ bỏ ý định. Puka hài hước tiết lộ: “Trước mình thì có một anh và một chị, mình giống như vỡ kế hoạch vậy đó. Mình gian nan từ trong bụng mẹ, đến khi sinh xong thì mẹ cũng không nhìn mặt mình luôn. Bà nội với ba thấy mình đáng yêu, da trắng, phúng phính thì mẹ mới bắt đầu ngó sang, thấy thương và ôm mình vào lòng.”


Bật mí với MC Quyền Linh, Puka lúc nhỏ rất thích mặc áo dài và ước mơ trở thành giáo viên. Thế nhưng đến năm cấp 3, cô lại hoang mang khi đứng trước ngưỡng cửa đại học, chọn nghề nghiệp tương lai như bao cô cậu học trò khác. Không đậu cuộc thi tiếp viên hàng không, nữ diễn viên được ba chu cấp vốn mở tiệm điện thoại. Trong lúc này, cô đến tiệm chụp ảnh của Kim Thanh Huệ và được khen ăn ảnh; từ đó bắt đầu hứng thú và theo học lớp diễn xuất của đạo diễn Cao Bá Sơn, diễn viên Minh Nhí, Công Ninh…

Gia đình sa cơ, phải ở nhờ nhà bạn học, không mua nổi một ổ bánh mì

Tưởng chừng mọi thứ tiến triển thuận lợi nhưng chính lúc này, biến cố bất ngờ ập đến khiến gia đình Puka phải về quê sinh sống, một mình cô ở lại thành phố đắt đỏ trong hoàn cảnh khốn khó. May mắn được bạn học chung lớp diễn viên giúp đỡ, đặc biệt là chị Ngọc - người xa lạ nhưng đối đãi với Puka như chị em trong nhà, thúc đẩy cô tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật trong lúc nản chí.

“Một điều khủng khiếp là mình không biết tương lai thế nào, tiền đâu để thuê phòng trọ, tiền đâu để mua được một ổ bánh mì, nhiều lần dừng xe ở công viên khóc nức nở vì tin nhắn của ba. Một tháng sau, chị Ngọc kêu mình về nhà chị ấy ở, một nhà mà 10 người ngủ sát nhau như cá mòi xếp lớp. Lúc đầu chị ấy không nhận tiền thuê nhà nhưng mình năn nỉ thì chị ấy nhận 1 triệu/tháng, bao ăn, ở, tất cả mọi thứ. Đến mức mà tiền nhà giảm xuống còn 500 nghìn mà mình còn không có tiền trả, mình ngại không dám ăn cơm ở nhà. Ngày mình thi vào trường Sân Khấu, chính chị ấy là người kêu mình dậy, nếu trễ 5 phút nữa thôi thì mình đã không được vào thi và có lẽ không có Puka như hôm nay”, nữ diễn viên nghẹn ngào kể lại khoảng thời gian khó khăn cùng cực.


Vốn là “công chúa” của ba mẹ, Puka học cách nấu ăn, chủ động dọn dẹp, đưa rước con gái chị Ngọc đi học để đền đáp công ơn. Từ lời kể của Puka, MC Quyền Linh cảm nhận được lòng biết ơn và tình cảm dạt dào của đàn em dành cho ân nhân cứu mạng. MC “quốc dân” đã bí mật mời chị Ngọc đến “Du hành ký ức” để tạo bất ngờ đặc biệt cho Puka. Trong sự xúc động, hai chị em vỡ òa cảm xúc, ôm chầm lấy nhau, cùng chia sẻ cuốn album cũ, bịch bánh tráng và trái trứng gà với lời hứa “Sau này em giàu, em nuôi chị”.

“Bán mạng” hoàn thành thử thách trình diễn trên không, công sức được đền đáp

Sau khi thi đậu vào trường Sân khấu - Điện ảnh, Puka cố gắng để nhận được học bổng và được nhận vào sân khấu Thế giới trẻ. Mức cát-xê đầu tiên của cô là 150 nghìn/suất diễn, dù chỉ được đóng vai quần chúng nhưng nữ diễn viên vẫn rất vui và hãnh diện.

Tài năng và có duyên với nghề, Puka diễn kịch 2, 3 tuồng thì được anh chị tiền bối chú ý, mời cô tham dự chương trình thử thách dành cho diễn viên và chọn bộ môn ảo thuật với nhiều kỹ thuật, động tác nguy hiểm. Đồng thời, cô còn góp mặt diễn xuất trong phim điện ảnh “Cô Thắm về làng”. Xuất hiện cùng lúc trong hai dự án, Puka hầu như không có thời gian nghỉ ngơi, mỗi ngày chỉ ngủ được 2 - 3 giờ, cố gắng hết mình để mang đến phần thể hiện chỉn chu nhất.

Nỗ lực được đền đáp, Puka nhận được giải Á quân trong cuộc thi thử thách và giải thưởng Ngôi sao xanh - Nữ diễn viên truyền hình triển vọng. Nữ diễn viên bồi hồi: “Lúc ban tổ chức gọi đến thông báo, mình không tin. Đến hôm cầm được giấy mời trên tay ghi ‘Kính gửi diễn viên Puka’ mà mình khóc quá trời, cuối cùng thì bản thân đã được công nhận là diễn viên.”


Nhiệt huyết của Puka đã gợi nhớ lại thời sinh viên của MC Quyền Linh, anh đề nghị Puka diễn lại vai đầu tiên cô nhận. Sự biến hóa và nhập vai trong tích tắc của nữ diễn viên đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ đàn anh: “Anh thấy Puka là một người con gái chịu khó, vượt lên chính mình. Nói đúng hơn là Puka phải cảm ơn cuộc đời này đã cho em nhiều giọt nước mắt và biến cố, đặc biệt biến cố trong gia đình mà em trở nên mạnh mẽ hơn, nỗ lực để chiến thắng mọi thứ. Chúc mừng Nguyễn Kiều Cẩm Thơ.”

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595