Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT ra mắt ứng dụng “cơ hội trúng tuyển” YOOT

TTGĐ - TP.HCM ngày 19/4/2022 - Hôm nay, tại Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT (YOOT) phối hợp với tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức họp báo ra mắt ứng dụng “cơ hội trúng tuyển” YOOT.


YOOT là nền tảng tiên phong thực hiện số hoá trong lĩnh vực tuyển sinh Đại học và Cao đẳng. Hiện, có gần 800 nghề được định danh tại Việt Nam, mỗi nghề có đặc điểm, yêu cầu và phù hợp với từng nhóm người khác nhau. Vì vậy, việc hiểu rõ từng nghề và chọn ngành học đáp ứng được yêu cầu của nghề là thật sự cần thiết. Ứng dụng YOOT hướng nghiệp cho học sinh qua 3 bước: Trắc nghiệm tính cách DISC, hiểu nghề và hiểu ngành.

TS. Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT cho biết: “Ở Việt Nam, chưa có hệ thống nào giúp các em học sinh biết được mình có thể đậu vào bao nhiêu trường Đại học, Cao đẳng. Mỗi trường có nhiều hình thức xét tuyển (xét tuyển học bạ, xét điểm tốt nghiệp THPT quốc gia và xét điểm kỳ thi năng lực do ĐH Quốc gia tổ chức), với hàng ngàn thông tin liên quan tuyển sinh, không ai có thể nhớ hết. Học sinh muốn thi tuyển vào trường nào phải tự tìm hiểu trên trang web của trường. Nhưng với ứng dụng YOOT, tất cả tiêu chí xét tuyển được số hoá, giúp phụ huynh và các em học sinh có thể dễ dàng tham khảo thông tin ngành học và các trường đào tạo tương ứng.



Với ngành học đã chọn và điểm trung bình các năm học, học sinh dễ dàng tìm thấy tất cả cơ hội trúng tuyển vào các trường Cao đẳng và Đại học, cùng những thông tin liên quan như điểm chuẩn đầu vào, học phí, chương trình đào tạo... Nếu có thắc mắc, các em học sinh có thể đặt câu hỏi, ứng dụng sẽ kết nối để trường tư vấn sâu hơn. Đặc biệt, học sinh có thể nộp hồ sơ điện tử và theo dõi được tiến trình duyệt hồ sơ, rất thuận tiện và an toàn, thay vì phải đến tận trường nộp hồ sơ hoặc gửi qua bưu điện. Điều này rất thuận tiện cho các học sinh ở tỉnh”.

Năm nay, Bộ GD & ĐT sẽ ra mắt ứng dụng nộp hồ sơ điện tử. Tuy nhiên, ứng dụng của YOOT không bị trùng lắp với ứng dụng của Bộ GD & ĐT mà như bước sơ tuyển, giúp học sinh dự báo khả năng trúng tuyển để các em cân nhắc chọn lựa và đăng ký nguyện vọng đúng đắn hơn trên ứng dụng của Bộ GD & ĐT. Qua đó, loại bỏ đi những thí sinh trúng tuyển ảo theo đúng chủ trương của Bộ. Các em học sinh nộp hồ sơ điện tử sơ tuyển trên YOOT sẽ được cấp giấy chứng nhận ưu tiên giới thiệu việc làm bán thời gian, chỗ thực tập khi các em là sinh viên và việc làm toàn thời gian khi các em tốt nghiệp.



Không chỉ hướng nghiệp, nền tảng YOOT còn có ứng dụng YOOT JOB giúp các sinh viên sắp hoặc vừa tốt nghiệp có thêm nhiều cơ hội việc làm. YOOT sẽ cung cấp các khóa học kỹ năng, đào tạo các em cách làm hồ sơ ấn tượng và thể hiện bản thân tốt nhất khi phỏng vấn.

TS. Phan Công Chính - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT cho biết thêm: “YOOT là hệ thống hướng nghiệp đầu tiên có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp và chúng tôi thực hiện trên 100 video clip những vị trí việc làm rất trực quan tại doanh nghiệp với đầy đủ yêu cầu công việc, môi trường làm việc, văn hóa công ty… Từ đây, các em học sinh có thể hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, thị trường lao động và có những lựa chọn ngành nghề phù hợp. Tôi hy vọng. những gì trực quan, sinh động sẽ giúp giới trẻ để tâm, dễ hiểu hơn”.


Đặc biệt, YOOT cam kết KHÔNG THU PHÍ các em học sinh và sinh viên khi sử dụng các ứng dụng trên nền tảng YOOT.

Về Công ty CP Công nghệ và Đào tạo YOOT

Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo YOOT được thành lập vào tháng 8/2019 bởi những doanh nhân đã thành công trong lĩnh vực công nghệ và đào tạo, với mong muốn nâng cao năng lực sinh viên, nhằm đáp ứng nhu cầu đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng của doanh nghiệp tại Việt Nam trong thời đại hội nhập và công nghiệp hóa đất nước.

Công ty dành trọn tâm sức phát triển nền tảng công nghệ YOOT để giúp sinh viên: Chọn ngành học đúng, rèn luyện kỹ năng mềm, rèn luyện phẩm chất, kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng. Trong năm 2021, YOOT đã tổ chức buổi tư vấn hướng nghiệp online cho học sinh trường THPT Nguyễn An Ninh và ngày hội việc làm trực tuyến - Job Fair Online 2021 với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp tên tuổi và sự đồng hành của 12 trường ĐH, Cao đẳng trên địa bàn TP.HCM như ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP.HCM, ĐH Nông Lâm TP.HCM, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng…

Về ứng dụng YOOT

Với ưu điểm vượt trội về công nghệ, YOOT là nơi kết nối học sinh - sinh viên với nhà trường và doanh nghiệp. Thông qua ứng dụng YOOT, học sinh có thể thấu hiểu bản thân, hiểu nghề nghiệp, tìm kiếm được các thông tin liên quan đến các trường Đại học, Cao đẳng như: học phí, chương trình đào tạo, điểm chuẩn, điều kiện tuyển sinh… được YOOT thường xuyên cập nhật.

Với công cụ hiệu quả từ YOOT, học sinh có thể thiết kế lộ trình học tập phù hợp, từ đó lựa chọn được ngôi trường và chuyên ngành phù hợp với bản thân để hiện thực hóa nghề nghiệp mà mình mơ ước.

Không dừng lại ở đó, nền tảng công nghệ YOOT còn tạo điều kiện kết nối sinh viên với nhà tuyển dụng ngay còn khi ngồi trên ghế nhà trường. Sinh viên có thể tìm kiếm doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu việc làm của mình với đủ ngành nghề và hình thức làm việc. Doanh nghiệp cũng có thể chủ động tìm kiếm nhân tài phù hợp với công ty qua hàng nghìn CV đa phương tiện của sinh viên hoặc những sinh viên có kỹ năng và thái độ tốt được nhận diện bằng điểm năng lực mà sinh viên đã tích lũy được trên nền tảng YOOT.

Trên nền tảng công nghệ YOOT, mỗi sinh viên được thúc đẩy tích lũy điểm năng lực của mình để thể hiện năng lực của bản thân thông qua các khóa học kỹ năng YOOT cung cấp, đóng góp xây dựng cộng đồng học tập tích cực,… Sinh viên có điểm năng lực YOOT càng cao càng có cơ hội phát triển bản thân, xây thương hiệu cá nhân và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Điểm năng lực của sinh viên trên hệ thống YOOT không thể mua được bằng tiền mà chỉ có thể đạt được thông qua những hoạt động tích cực trên nền tảng. Nhà tuyển dụng có thể nhìn thấy điểm năng lực của sinh viên và xem lại những tương tác của sinh viên trên nền tảng công nghệ YOOT (nếu sinh viên cho phép) để quyết định lựa chọn tuyển dụng sinh viên.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595