Con dâu tranh cãi với mẹ chồng chỉ vì tình trạng tăng động của con trai

TTGĐ - Người mẹ chồng cho rằng cháu nội của mình hoạt bát, năng động chứ không phải là một đứa trẻ tăng động, giảm chú ý như con dâu đã nói và sự thật khiến nhiều người bất ngờ.


Tập 3 Bác sĩ nhi khoa phát sóng lúc 17h50 Chủ Nhật ngày 3/4 trên kênh HTV7. Chương trình có sự tham gia tư vấn của TS.BS Đinh Thạc, Trưởng khoa Tâm lý, bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM và MC Hoàng Rapper trong vai trò người kết nối. Tham gia tiểu phẩm tình huống tuần này là các diễn viên Việt Hương, Lê Nam, Tường Vi và bé Rio.

Không tập trung học bài, đứa con nghịch ngợm chạy khắp nhà. Mặc dù người mẹ đã cố gắng pha trò nhưng đứa con trai vẫn không chịu tập trung. Người mẹ liền nói: “Thôi bây giờ con ráng nói giúp mẹ đi. Bây giờ con nói gì cũng được hết, con nói giúp mẹ nha! Con tắc kè nè…”. Lúc này, bà mẹ chồng đi chợ về liền trách mắng: “Trời ơi. Con nghĩ sao cái con khủng long đẹp như vậy mà con nói là con tắc kè. Con dạy con thì dạy cho đúng chứ. Má thấy con bận đồ đủ màu giống như con tắc kè vậy đó”.



Nghe vậy, người con dâu mới giải thích: “Bác sĩ nói là con nít nhận diện màu sắc rất tốt. Con cố tình trang điểm, làm tóc để cho con của con nhìn vào để nó tập trung hơn”. Đúng lúc này, người chồng bất ngờ đi làm về, cô vợ liền nức nở cho biết: “Anh nghĩ coi con mình đến từng tuổi này mà vẫn chưa nói chuyện được. Đi ra đường lúc nào nó cũng ngơ ngơ hết trơn, không có tập trung làm em lo lắm chớ”.

Chưa dừng lại, người con dâu cũng cho mẹ chồng biết con trai mình đang gặp phải tình trạng tăng động, giảm chú ý rất nguy hiểm. Nghe xong, bà mẹ khăng khăng cho rằng cháu mình rất năng động, hoạt bát và không có bệnh gì cả. Vì quá lo lắng, cô liền tìm đến bác sĩ để được tư vấn về tình trạng của con trai mình.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, TS.BS Đinh Thạc cho biết: “Đối với trẻ nhỏ, người lớn thường dùng màu sắc, hình ảnh rực rỡ để gây sự chú ý cho trẻ. Tuy nhiên những đứa trẻ tăng động, giảm chú ý thì rất khó có thể tập trung, các bé luôn bị phân tán từ phía bên ngoài. Cho nên phụ huynh có cố gắng dạy nhưng các bé vẫn không chịu nói. Những bé ít nói thường nghịch phá rất nhiều, chạy lung tung, do đó phụ huynh muốn bé tập trung thì phải áp dụng các biện pháp của các nhà trị liệu, bác sĩ tâm lý hoặc bác sĩ nhi khoa có kinh nghiệm”.



Để cải thiện tình trạng tăng động, giảm chú ý ở trẻ, vị bác sĩ đưa ra lời khuyên: “Đối với những trẻ tăng động ở cấp độ nhẹ thì có thể dùng các phương pháp trị liệu đơn giản. Còn đối với những bé quá nghịch ngợm hoặc có những biểu hiện tự gây hại đến bản thân thì nhanh chóng đưa trẻ đến gặp bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp. Ngoài ra, yếu tố dinh dưỡng rất cần thiết cho mọi hoạt động phát triển của trẻ để phát triển tư duy, ngôn ngữ và những kỹ năng cần thiết. Đặc biệt là cần bổ sung omega thực vật để cải thiện tình trạng kém chú ý, kém tập trung và những hành vi bất thường ở trẻ như tình trạng cáu gắt vô cớ, giúp cho các bé ngoan hơn”.

Bác sĩ nhi khoa được phát sóng định kỳ lúc 17h50 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, được sự đồng hành của thực phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho trẻ Fitobimbi Omega Junior.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595