Cho con ăn hạt để bổ sung omega, người mẹ không ngờ hậu quả khó lường

TTGĐ - Nghe thấy vợ cho con ăn hạt để tích lũy thật nhiều omega thực vật, người chồng liền trách mắng dữ dội và nói điều này khiến cô vợ thức tỉnh.


Tập 6 Bác sĩ nhi khoa vừa lên sóng lúc 17h50 chủ nhật ngày 24/4 trên kênh HTV7. Chương trình có sự kết nối của MC Trương Quốc Bảo, cùng với sự tư vấn của BS CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu, trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM. Tiểu phẩm tình huống tuần này có sự góp mặt của các diễn viên Đại Nghĩa, Lê Khánh và bé Bảo Anh.


Mở đầu tiểu phẩm tình huống, người mẹ phải vất vả rượt đuổi theo đến cạn kiệt sức lực chỉ để đút cơm cho con. Lúc này, người cha bất ngờ đi làm về liền thắc mắc: “Hai mẹ con đang chơi trò bịt mắt, rượt đuổi hả?”. Người vợ liền đáp: “Em đang đút con ăn mà nó không có chịu ăn đó anh”. Cô còn cho biết mình đang vất vả cho con ăn hạt để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng khiến ông chồng hốt hoảng.


Ngay lập tức, người chồng liền trách mắng người vợ về việc cho con ăn quá nhiều hạt khiến đứa bé không tiêu, dẫn đến sình bụng. Người vợ liền đáp lại: “Em nghe chị hàng xóm nói là phải cho con ăn nhiều hạt để con mình hấp thụ được omega thực vật nhiều hơn. Rất tốt cho bé, thông minh, sáng dạ nữa nè anh”. Nghe xong lời chia sẻ của vợ, người chồng liền ngăn cản ngay việc cho con ăn hạt quá đà của vợ và cho biết: “Không biết con mình có thông minh hay không mà bây giờ nó sợ em luôn kìa. Em làm riết rồi con bị ảnh hưởng tâm lý luôn đó”. Thấy vợ vẫn kiên quyết cho ăn hạt để cung cấp Omega, người chồng liền nhờ bác sĩ để tư vấn.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, BS CK2 Nguyễn Thị Thu Hậu chia sẻ: “Cấu trúc não của trẻ gồm 60% là chất béo, ngoài ra còn có một ít protein và các dưỡng chất khác. Trong chất béo thì thành phần nhiều nhất là Omega 3 và Omega 6, đây là 2 chất béo phải lấy từ thức ăn có nguồn gốc động vật và thực vật để cung cấp cho trẻ. Omega thực vật có rất nhiều trong các hạt dầu béo, đôi khi phụ huynh ép con ăn quá nhiều hạt sẽ dẫn đến một số hậu quả như: Bữa ăn của trẻ không đa dạng, trẻ dễ bị sình bụng, ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của trẻ,…”.


Bác sĩ Hậu còn cho biết thêm những ưu điểm của omega thực vật: “Cung cấp Omega thực vật cho trẻ trong giai đoạn não đang phát triển thì rất cần thiết. Trước hết, Omega thực vật có trong tự nhiên nên rất tốt và an toàn cho trẻ, mùi vị cũng sẽ ổn hơn. Omega thực vật sẽ giúp não của trẻ sẽ phát triển tốt hơn về cấu trúc, cũng như là chức năng. Trẻ có thể tập trung tốt hơn, điều hòa được cảm xúc cũng như tốc độ xử lý thông tin nhanh hơn. Trong Omega thực vật có đi kèm vitamin E tự nhiên giúp bảo vệ được tế bào não, tế bào võng mạc của trẻ”.

Sau những chia sẻ của chuyên gia, người vợ biết được hậu quả của việc cho con ăn quá nhiều hạt, đặc biệt là tác dụng của Omega thực vật đối với trẻ nhỏ. Ngay sau đó, hai vợ chồng liền mua sản phẩm Fitobimbi Omega Junior cho con sử dụng.

Bác sĩ nhi khoa được phát sóng định kỳ lúc 17h50 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, được sự đồng hành của thực phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho trẻ Fitobimbi Omega Junior.

Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595