POPS Comic Awards 2021 khép lại bằng chiến thắng đầy thuyết phục của các họa sĩ tài năng March 23, 2022

TTGĐ – Sau 7 tháng tranh tài, cuộc thi tìm kiếm tài năng họa sĩ Việt Nam POPS Bonus Program 2021 cũng khép lại với sự kiện trao giải POPS Comic Awards 2021 dành cho các tác phẩm xuất sắc nhất.

POPS Comic Awards 2021 là giải thưởng truyện tranh dành cho các tác phẩm xuất sắc nằm trong khuôn khổ chương trình POPS Bonus Program 2021 do công ty POPS Worldwide tổ chức. Sau 7 tháng POPS Bonus Program diễn ra, đã có hơn 50 tác phẩm tham gia với những nội dung đa dạng từ boylove, ẩm thực đến giả tưởng đã tạo nên một sân chơi vô cùng sôi nổi và đậm tính cạnh tranh. POPS Bonus Program 2021 chính thức “Vinh Danh Tác Phẩm Đỉnh Cao” thông qua giải thưởng POPS Comic Awards 2021 với danh sách các tác phẩm đoạt giải được công bố vào ngày 21.3.2022 vừa qua. Ban Giám Khảo đã chọn ra 03 tác phẩm xuất sắc nhất cho các giải thưởng Vàng, Bạc Đồng, cùng 2 tác phẩm đạt 2 giải phụ dành cho phẩm có kịch bản ấn tượng và nét vẽ ấn tượng. Đồng thời, 3 tác phẩm có lượt xem nhiều nhất trên ứng dụng giải trí POPS cũng được vinh danh với giải thưởng 3 Giải Thưởng Theo Lượt Xem. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 118 triệu đồng.

Trải qua nhiều vòng thi, 20 tác phẩm xuất sắc đã lọt vào vòng chung kết và được thẩm định bởi hội đồng ban giám khảo là các tên tuổi nổi tiếng trong giới truyện tranh Việt Nam như: Châu Chặt Chém, Can Tiểu Hy, Mèo Mun Đen, … cùng POPS Comic đã tìm ra các gương mặt tài năng cho POPS Comic Awards 2021.


Nhận được đánh giá cao từ hội đồng thẩm định và BGK chương trình, Mys City của tác giả CLGTart và Themy đã xuất sắc giành giải vàng với giá trị giải thưởng lên đến 40.000.000 VNĐ. Tác phẩm lấy bối cảnh từ một thành phố hiện đại có một gã ngốc đã thử triệu hồi quỷ cùng nhiều tình tiết kì lạ. Giải bạc với giá trị giải thưởng 25.000.000 VND đã được trao cho tác giả RED chủ nhân của bộ truyện Twins – Con Nhà Lính. Với nội dung câu chuyện kể về hai nhóc song sinh trong một gia đình nhiều đời là quân nhân có một tuổi thơ vừa bình thường lại vừa dị thường đến mức dở khóc dở cười. Twins – Con Nhà Lính còn là tác phẩm nằm trong top các tác phẩm được xem nhiều nhất trên Ứng dụng POPS và cùng lúc nhận được giải thưởng tác phẩm có lượt xem hạng ba của chương trình. Giải đồng trị giá 15,000,000 VNĐ thuộc về tác phẩm Ẩm Thực Miêu Ký của tác giả Titanguyen. Tác phẩm được lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của tác giả được ghi chép lại thành một quyển nhật ký ăn uống dưới hình ảnh nhân hóa vô cùng hài hước, đáng yêu của một con mèo béo ú. 2 giải thưởng phụ dành cho tác phẩm có kịch bản ấn tượng và tác phẩm có tranh vẽ ấn tượng lần lượt là Những Kẻ Kỳ Cục của tác giả B.N và Blue Magic của tác giả Homics.

Cùng với Twins – Con Nhà Lính, Zookiz – Truyện ngắn đặc sắc của Zookiz và Roomate của tác giả Ying Tran là top 3 tác phẩm thu được nhiều lượt xem nhất trên Ứng Dụng POPS và đọat giải thưởng Lượt Xem Nhiều Nhất. Kết quả chung cuộc nhận được sự ủng hộ từ các tác giả và các độc giả của các tác phẩm truyện tranh ngay khi vừa được công bố đã khép lại một mùa giải POPS Comic Awards 2021 hết sức thành công và mở ra những cơ hội mới cho các tác phẩm và tác giả thắng cuộc nói riêng cũng như các tác giả truyện tranh nói chung.


3 giải thưởng chính thuộc về 3 tác phẩm theo thứ tự giải vàng, giải bạc, giải đồng lần lượt là Mys City, Twins – Con Nhà Lính và Ẩm Thực Miêu Ký.

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng ghi nhận các tác phẩm có tổng lượt xem nhiều nhất trong số 50 tác phẩm đăng ký tham gia. Zookiz – Truyện Ngắn Đặc Sắc, Roommate, Twins – Con Nhà Lính là 3 bộ truyện nhận được rất nhiều sự ưu ái từ khán giả trong suốt 7 tháng diễn ra POPS Bonus Program 2021.

Kể từ thành lập POPS Comic vào năm 2020, POPS đã luôn tích cực xây dựng và phát triển cho nền công nghiệp truyện tranh Việt Nam. Bằng cách quảng bá các tác phẩm trên nền tảng POPS để các tác phẩm truyện tranh/webtoon được đến gần hơn với khán giả, POPS Comic đã và đang mang đến cơ hội tuyệt vời cho các nghệ sĩ khắp nơi trên toàn quốc. Với cuộc thi POPS Bonus Program và giải thưởng POPS Comic Awards lần này, POPS mong muốn được tiếp tục hỗ trợ, vinh danh và là bệ phóng cho các thế hệ hoạ sĩ, nhà sáng tạo nội dung truyện tranh mới giữ vững đam mê và góp phần tạo nên một cộng đồng truyện tranh Việt Nam phát triển vững mạnh hơn.

Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595