Nông dân Phan Văn Thế - Hành trình làm giàu với mô hình trồng vú sữa danh tiếng

TTGĐ - Tập 9 của Nông dân xin chào đưa khán giả đến Cần Thơ để ghé thăm mô hình trồng vú sữa của nông dân Phan Văn Thế cùng với người kết nối là NSƯT Tuyết Thu.


Không chỉ là thầy giáo tâm huyết với nghề, nông dân Phan Văn Thế còn đạt được nhiều thành tích trong lĩnh vực nông nghiệp như: Xuất khẩu hàng chục tấn vú sữa tím đến thị trường Hoa Kỳ mỗi năm. Đồng thời cũng ông cũng là một trong những nông dân xuất sắc cấp Trung ương năm 2019. Khi được hỏi cơ duyên đến với nghề nông, lão nông chia sẻ: “Khi dạy học thì tôi có đi tìm hiểu thêm một số mô hình của bà con làm vườn. Từ đó mà tôi mới nảy ra cái ý tưởng chuyển đổi đất nông nghiệp qua làm vườn”. Và sau đó nông dân này quyết định tham gia lớp “chuyển giao khoa học kỹ thuật” để trau dồi kinh nghiệm.

Khi ra ở riêng, bố mẹ đã trao lại cho ông 4 công đất tương đương với 4.000m2, nhờ sự tâm huyết với nghề nông, cần cù, chăm chỉ thì sau 3 năm canh tác nông dân Thế đã tích lũy thêm được 9.000m2. Vì đã có 10 năm bám trụ với bưởi 5 roi nên ông Thế mong muốn mở rộng khu vườn và trồng thêm các loại cây để phát triển. Lần này nông dân chọn trồng đa cây gồm: dừa xiêm xanh, măng cụt, chanh bông tím và vú sữa tím. Đó cũng là quyết định đem lại cho anh những thành tựu nổi bật.



Qua sự thành công của vú sữa tím, người nông dân miền Tây đã không ngần ngại mà tiết lộ một số cách trồng cây hiệu quả để giúp ích cho bà con “Điều thứ nhất là phải áp dụng khoa học kỹ thuật. Điều thứ hai là phải giữ chữ tín mới bền bỉ được. Và quan trọng là phải đặt ra những quy định về dư lượng thuốc trừ sâu hay độ chín để có thể đạt tiêu chuẩn”.

Sau những chia sẻ chất phác về câu chuyện hành trình đi cùng đam mê thì tại sân khấu Nông dân xin chào, nông dân Phan Văn Thế gửi tặng khán giả đoạn cải lương Hàn Mặc Tử cùng NSƯT Thoại Mỹ.



Trong tập 10, khán giả sẽ có dịp ghé thăm Nông dân Nguyễn Văn Tuệ. Nông dân xin chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Khánh Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595