MC Ngọc Lan khóc nghẹn trước hoàn cảnh cặp vợ chồng bị tai biến bán vé số

TTGĐ - Tại Tình trăm năm tập 83, câu chuyện hôn nhân đầy “những góc tối” của chú Nguyễn Văn Thuận (65 tuổi) và cô Nguyễn Thị Rỡ (64 tuổi) đã lấy đi không ít nước mắt của MC Quyền Linh và Ngọc Lan, hai MC phải quyết định ra tay tương trợ ngay lập tức.


Chuyện tình của chú Văn Thuận và cô Nguyễn Rỡ từ lúc bén duyên đến khi “đơm hoa kết trái” đi đến hôn nhân cũng ngọt ngào không kém ai. Nhưng cuộc sống sau đó lại lắm gian truân, “giông bão” mãi không thoát ra được cái nghèo, cái bệnh tật trong suốt gần 40 năm.

Sau khi kết hôn, Chú Văn Thuận và cô Nguyễn Rỡ làm ruộng một thời gian thì chuyển qua đi ghe buôn bán trái cây. Nhưng đi ghe mà chồng không biết lái, vợ không biết chống chèo nên hai mẹ con té sông hoài để chồng vớt lên; còn không biết bến đậu, đậu ngay chỗ có cây sắt để bị thủng ghe. Sau một thời gian, vào TP.HCM đầu tư sạp bán trái cây rồi chợ cũng giải tỏa, cô chú quyết định đi bán vé số.



Tính đến nay, cô Nguyễn Rỡ đã bị tai biến 18 năm. Thời gian chú Văn Thuận để cô ở nhà rồi đi bán vé số, cô tủi thân khóc nhiều khiến chú chạnh lòng mà nghỉ bán để chăm vợ. Từ bán nguyên ngày, chú xuống bán nửa ngày, mất khách rồi nghỉ luôn. Sau thời gian cô khỏe hơn, ban ngày chú đi bán, tối đẩy cô đi bán cùng để cô vui, khuây khỏa tinh thần. 18 năm qua chú chưa một tiếng nặng nhẹ dù mọi sinh hoạt của cô đều khó khăn, phải nhờ chú ẵm bồng.

Duyên con cái không mấy trọn vẹn, cô chú chỉ có một cô con gái duy nhất. “Cưới xong một năm sau có con gái đầu lòng. Cuộc đời bả lăn lộn trong bệnh tật, 2 lần có thai ngoài phải mổ, lần cuối bị tiểu đường rồi nhũn não. Con gái cũng đã ba mươi mấy tuổi nhưng lưỡng lự chưa lấy chồng, sợ bỏ ba mẹ già bệnh không ai lo” - chú Văn Thuận chia sẻ.

Nghèo thì chỉ cần có cơm ăn qua bữa cũng đủ vui, nhưng nỗi đau mất người thân khiến cô chú như muốn ngã quỵ tinh thần. Cô Nguyễn Rỡ nhắc lại khiến hai MC không khỏi xót xa: “Năm đó gia đình xảy ra nhiều biến cố, cứ 3 tháng 1 đám tang. Năm rồi dịch cũng thê thảm luôn, cả nhà bị F0 hết, mẹ ruột tôi lên bị tai biến rồi mất do không có thuốc. Xác mẹ nằm đó mà gia đình không có một cắc phải nhờ ủy ban gọi mấy người từ thiện giúp. Tiền hòm 18 triệu mà gia đình còn đúng 100 ngàn đồng, người ta tới liệm mình móc đưa luôn mà họ thương không lấy. Tôi như muốn buông bỏ tất cả nhưng nhờ chồng với con luôn ở bên động viên tôi gắng gượng lên chứ không tôi buông luôn.”



Dù nghèo khó, bệnh tật, thu nhập chỉ có từ công việc bán vé số mưu sinh qua ngày, nhưng cô chú vẫn hy sinh cho nhau, “đồng cam cộng khổ”. Cô Nguyễn Rỡ tiết lộ từng muốn chú đi tìm vợ mới, có cuộc sống đỡ khổ hơn nhưng chú chối từ. Tại chương trình, cả hai dành rất nhiều lời khen trân trọng tới bạn đời, cho thấy chưa bao giờ hối hận khi ở bên nhau.

Một ngày chú Văn Thuận lấy 150 từ vé số để đi bán, ngày ghi hình Tình trăm năm trong túi còn mấy chục tờ. MC Quyền Linh ngoài gửi chút “tấm lòng” còn đề nghị thêm: “Quyền Linh và Ngọc Lan xin phép mua hết 150 tờ này và gửi tặng lại cho cô chú để dò không bán cho hết. Nãy giờ Linh kiềm lắm không có muốn khóc, bởi vì cô chú không khóc. Tại sao có những số phận sinh ra đã khổ tới mức khổ cả một đời luôn, nhưng cô chú vẫn sống với nhau như thế và điều này hơn tất cả mọi thứ trong cuộc đời. Càng khổ, càng đau thì cô chú lại càng yêu nhau nhiều hơn.”

Quả thực, từ đầu chương trình dù cho nhắc lại bao nhiêu giông bão cuộc đời, chú Văn Thuận và cô Nguyễn Rỡ vẫn giữ nụ cười trên môi trong khi hai MC đã đỏ hoe mắt. Cô Nguyễn Rỡ chia sẻ: “Chú với cô nghĩ bây giờ mình khóc để làm gì, mình đã khóc nhiều tới mức không còn nước mắt để khóc nữa. Cố gắng lên rồi sẽ qua. Càng khổ, càng yêu, càng thương. Hôm nay đến đây rất là vui, mừng như được tăng thêm tuổi thọ. Cảm thấy xã hội vẫn quan tâm tới mình, đó giờ nghĩ mình bị bỏ rơi.”

Cầm trên tay, đọc lên lá thư chú Văn Thuận gửi cho cô Nguyễn Rỡ, MC Ngọc Lan không kiềm được nước mắt. Trong tâm thư chú viết: “Em yêu. Hôm nay có dịp bày tỏ tấm lòng anh. Em là người vợ tuyệt vời, tuy cuộc sống có trải qua biết bao thăng trầm gian khổ, em bị bệnh vẫn cố gắng lo từng bữa cơm. Cảm ơn em, em là tất cả, mãi mãi là tất cả. Anh yêu em.” Như MC Quyền Linh nói, cô chú rất “giàu”, mãi giàu có ở tình yêu, tình cảm và sự tử tế trong trái tim.

Chương trình Tình trăm năm không chỉ kể những câu chuyện tình yêu vượt thời gian mà còn truyền tải nguồn năng lượng tích cực chạm đến trái tim khán giả, hi vọng những điều tốt đẹp sẽ luôn được lan toả. Chương trình được phát sóng vào 17h20 thứ Bảy hằng tuần trên HTV7, ứng dụng NetLove và 20h cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia.


Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595