Mai Thiên Vân khiến MC Thúy Nga ngỡ ngàng với cơ ngơi “khủng” nơi xứ người

TTGĐ - Mai Thiên Vân hiếm hoi trải lòng tuổi thơ thiếu tình thương; bắt đầu cuộc sống xứ người chỉ với vài trăm đô đến xây cơ ngơi “khủng” khiến MC Thúy Nga cũng choáng ngợp.

Ca sĩ Mai Thiên Vân (tên thật Mai Thị Hậu) là người con xứ dừa Bến Tre. Ở nữ ca sĩ có sự mộc mạc, dịu dàng ngọt ngào của con gái thôn quê trong cách diễn mộc mạc đến giọng hát dân ca trữ tình da diết. Dù sau bao nhiêu năm đi hát hay định cư bên Mỹ, cô vẫn biểu diễn rất phong độ và chiếm trọn tình cảm khán giả trong và ngoài nước.


Xuất hiện tại "Gõ cửa thăm nhà" tập 105, ca sĩ Mai Thiên Vân khiến MC Thúy Nga liên tục choáng ngợp với cơ ngơi hiện tại; tiết lộ quá khứ thiếu thốn tình thương của mẹ với nhiều hình ảnh ám ảnh; mãn nguyện với cuộc sống hiện tại và khao khát cống hiến cho nghệ thuật.

Trải lòng hành trình từ cô gái quê nhút nhát đến ngôi sao trữ tình vạn người mê

Mai Thiên Vân may mắn sở hữu năng khiếu hát ngay từ nhỏ, năm 13 tuổi đạt giải thi hát cao ở cuộc thi cấp huyện. Đam mê ca hát, nữ ca sĩ chăm chỉ tham gia các cuộc thi và luôn tạo ấn tượng tốt với khán giả và giám khảo, nhưng đáng tiếc lại chưa đủ để đưa cô trở thành ngôi sao.

“Năm 2002, tôi đi thi Tiếng hát truyền hình đạt giải 4, thi Tiếng hát phát thanh của đài đạt giải nhất và tôi cũng tham gia nhiều cuộc thi khác. Sau này tôi gặp lại nhiều anh chị em nghệ sĩ ai cũng nói đã coi và biết tôi. Chị Minh Tuyết cũng kể lại ngày đó chị Cẩm Ly và ba cũng theo dõi và ‘chấm’ tôi nữa. Mà đậu thì đậu vậy thôi chứ không có người đỡ đầu phía sau cũng như không.”


Sau khi học xong 4 năm Sư phạm ngành âm nhạc, Mai Thiên Vân ra trường đi dạy, ai mời hát thì đi và còn đi thu âm. Sau được người ta biết về mảng thu âm nhiều hơn là xuất hiện bên ngoài. Nữ ca sĩ tiết lộ bản thân là người hát nhạc phim “Hương phù sa” bài “Sóng tình” nhưng không được nhiều người biết đến, trái ngược với sự nổi tiếng rầm rộ của Tăng Thanh Hà và Kim Hiền.

Ngày mới đi hát, Mai Thiên Vân còn nhút nhát, chưa trau chuốt nhiều về ngoại hình và cách diễn. Sau này được ca sĩ Quang Lê định hướng dẫn dần dần mà trở nên tiến bộ, hoàn thiện hình ảnh mỹ miều hơn trong mắt khán giả. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Khi xuất hiện với khán giả năm 2007 với hình ảnh một cô bé nhà quê rụt rè, tôi đã rất sợ không biết có được chấp nhận không nhưng khán giả đã dang tay đón chào tôi. Khoảng sau một năm thì tôi mới được khán giả biết đến nhiều, mới có người kêu show.”

Tuổi thơ thiếu tình thương của mẹ và những hình ảnh đau lòng khó quên

Ít chia sẻ về gia đình, tại chương trình cũng là lần hiếm hoi Mai Thiên Vân nhắc về người mẹ quá cố. Với tâm trạng đầy tâm sự, nữ ca sĩ tiết lộ từng có khoảng thời gian mẹ đi lập nghiệp xa khi cô chỉ mới 4 tuổi khiến cô rất tủi thân.


“Tôi nhớ hoài cảnh ông xe ôm chở mẹ ra bến xe, tôi khóc và nằm vạ. Ngày đó, mỗi lần nhìn thấy ông xe ôm là tôi không thích. Lâu lâu có người hỏi tôi có nhớ mẹ không, tôi cũng không thích ai hỏi câu đó vì nó rất khó trả lời. Tôi ở xa nên tình cảm đâu có gắn bó với mẹ nhiều, để nói nhớ thì không hẳn mà không nhớ thì không phải. Sau này lớn lên tôi mới nhận ra không được ở với mẹ khiến mình thiếu nhiều kỹ năng, thiếu sự âu yếm. Nó khiến mình trở thành đứa trẻ không ấm áp như những đứa trẻ khác.”

Ngày đó phương tiện đi lại khó khăn, mẹ con xa nhau một năm thì chỉ có 2 tháng là gần gũi. Thời gian nuôi nấng tình cảm không nhiều, mẹ con Mai Thiên Vân dù rất yêu thương đối phương cũng không có quá nhiều hành động thể hiện rõ. Đến khi mẹ Mai Thiên Vân phát hiện bị xơ gan cổ trướng, đó là khoảng thời gian khó khăn với cả gia đình vì không đủ tiền chạy chữa thuốc cho mẹ. Những ngày cuối đời, mẹ Mai Thiên Vân âm thầm dùng những hành động để bày tỏ tình mẫu tử. Điều mẹ nữ ca sĩ trăn trở nhất đó là sợ cô hiền quá đi lấy chồng bị ăn hiếp, khi sinh con không có mẹ ruột bên cạnh chăm nom.


“Tuổi thơ của tôi không giàu có, dư dả như người ta nhưng bình an, dễ thương. Hình ảnh tôi nhớ hoài là khi mẹ sắp mất, không muốn thấy nhưng tập đối diện.” – nữ ca sĩ bày tỏ.

Chân ướt chân ráo qua xứ người, gần 20 năm sau sở hữu cuộc sống viên mãn bao người ghen tị

Chia sẻ về hành trình “ước mơ Mỹ” với MC Thúy Nga, Mai Thiên Vân cảm thấy bản thân rất may mắn dù còn nhiều khó khăn về tài chính: “Trong hành trang bước qua Mỹ tôi không có gì hết, trong túi chỉ có mấy trăm đô. Qua Mỹ cũng là lần đầu tiên tôi đi nước ngoài. Tôi cảm thấy rất may mắn vì qua là khán giả đón nhận mình liền.”


Hiện tại, Mai Thiên Vân đang sống cùng chồng và con gái 3 tuổi. Cô dành nhiều thời gian để chăm sóc con, nhưng cũng chưa bao giờ ngừng đam mê nghệ thuật. Nữ ca sĩ đầu tư thu âm và phát hành trên kênh YouTube riêng để thỏa “máu” ca hát.

Vừa bước vào nhà ca sĩ Mai Thiên Vân, MC Thúy Nga tưởng như lạc vào “mê cung” quần áo với hơn 1000 đồ bộ được nữ ca sĩ treo trên các sào. Đặc biệt, cô nhớ hết tất cả kỷ niệm đi diễn của từng bộ áo dài cũng đủ hiểu Mai Thiên Vân yêu nghề đến nhường nào. Ngoài ra, một góc khuôn viên với thiết kế đơn giản nhưng sang trọng cũng hiểu cô rất trau chuốt cho ngôi nhà.

Với ca sĩ Mai Thiên Vân, cuộc sống hiện tại đã đủ khiến cô mãn nguyện: “Tôi quá vô tư và sống đơn giản, cũng không mong cầu gì hơn mà thấy hiện tại đã hạnh phúc. Tôi có một gia đình êm ấm, vẫn còn được khán giả yêu thương, đó là cái hạnh phúc rồi. Ước nguyện của tôi là thu những bài hát ngày xưa, những bài thánh ca để lại tiếng hát của mình cho cuộc sống.”

“Gõ cửa thăm nhà” cùng MC Quốc Thuận, Ngọc Lan sẽ còn tiếp tục kết nối khán giả với cuộc sống các nghệ sĩ sau ánh đèn sân khấu. Chương trình phát sóng vào 17h40 thứ Bảy hằng tuần trên kênh HTV9 và 21h00 cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia.


Khôi Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595