Đinh Hà Uyên Thư – Hành trình đi đến thành công của đạo diễn “triệu view”

TTGĐ - Tiếp tục hành trình tìm kiếm và lan tỏa những khoảnh khắc ý nghĩa trong cuộc sống, tập 607 của Khoảnh Khắc Cuộc Đời là cuộc gặp gỡ của đạo diễn đầy tài năng Đinh Hà Uyên Thư, “phù thủy” đứng đằng sau các MV “triệu view” đình đám, với chia sẻ trong quá trình làm nghề của mình cùng những “đứa con tinh thần.”


Được biết đến là “Đạo diễn vàng trong làng MV”, Đinh Hà Uyên Thư đã cho ra đời vô số sản phẩm “làm mưa làm gió” trên đường đua V-Pop: Lạc trôi, Sáng mắt chưa, Vũ điệu cồng chiêng,.. Có thể nói, cô là nữ đạo diễn được các nghệ sĩ Việt tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” khi cho ra mắt MV ca nhạc mới. Không chỉ sở hữu “kho tàng” MV ấn tượng, nữ đạo diễn 8x gần đây còn “lấn sân” vào lĩnh vực phim ảnh và đạt được thành công ấn tượng với bộ phim Bẫy ngọt ngào.


Không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư lại được mọi người gọi bằng danh xưng “Đạo diễn MV triệu view” hay “Đạo diễn vàng trong làng MV”, mọi chuyện đều có lý do của nó. Minh chứng rõ rệt nhất là những MV hàng đầu Vpop, đạt được hàng triệu lượt xem. Hầu hết các sản phẩm do cô hợp tác cùng các nghệ sĩ đều lọt vào top trending, giúp tạo nên những thành công và tiếng vang cho các sao Việt.

Các sản phẩm nổi bật nhất của Đinh Hà Uyên Thư là Lạc trôi của ca sĩ Sơn Tùng MTP, Sáng mắt chưa của Trúc Nhân, Truyền Thái Y của Ngô Kiến Huy,… Mỗi khi MV của Đinh Hà Uyên Thư xuất hiện đều trở thành cái tên “hot” với những phản hồi tích cực. Để có thể đạt được thành tựu như vậy, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đã phải luôn học hỏi và tìm kiếm những điều mới mẻ, nội dung sáng tạo kèm những góc quay mới lạ và đa dạng cho MV của mình.


Nhắc đến đứa con đầu tiên trên đường đua điện ảnh của mình – Bẫy ngọt ngào, Uyên Thư chia sẻ rằng khác với những người bạn bè, đồng nghiệp xung quanh mình, sự ngọt ngào trong cô là tình bạn – khi đối mặt với những cạm bẫy bên ngoài, khi họ giăng bẫy trong chính mối quan hệ với nhau, cuối cùng họ sẽ cùng nhau giải quyết những “chiếc bẫy” đó và hướng đến tình bạn vĩnh cửu.

Được phát triển từ sitcom Chiến dịch chống ế – thanh xuân của nhiều bạn trẻ, “đạo diễn MV triệu view” tiết lộ rằng tuy đạt được thành công nhất định, bộ phim vẫn còn khá nhiều thiếu sót vì nhiều lí do: kinh phí, thời tiết, thời điểm,… cũng như sự quyết liệt mà cô còn thiếu nếu muốn bước tiếp trên con đường điện ảnh chuyên nghiệp của mình.

Không chỉ là những chia sẻ về tác phẩm Bẫy ngọt ngào, Đinh Hà Uyên Thư còn thông qua sóng truyền hình để bày tỏ tình cảm về ekip của mình. Cô thổ lộ rằng các cộng sự làm cho nữ đạo diễn vô cùng tự hào, khi đã đi cùng nhau 10 năm từ những ngày đầu. Từ D.O.P cho đến quay phim, dựng phim,… sự đồng điệu, hòa hợp trong họ đã cho ra đời những sản phẩm tuyệt vời, chiếm trọn tình yêu người hâm mộ.


Mặc dù là “nghệ nhân” nhào nặn ra các MV gây bão, ít ai biết được rằng trước đây, Uyên Thư từng là vũ công vũ đoàn ABC. Đạo diễn “Lạc trôi” cho biết, cô vô cùng tự hào bản thân tại thời điểm đó, khi những năm tháng đó cô đã sống hết mình với nghệ thuật. Nữ đạo diễn chia sẻ rằng những gì cô học được giai đoạn đó, chính là hành trang cô mang theo đến tận bây giờ.”Thư rất là trân quý và biết ơn mọi người. Mong rằng chúng ta sẽ là Dreamteam, đồng đội dài lâu hơn nữa.” Qua tác phẩm Bẫy ngọt ngào, nữ đạo diễn gốc Đồng Nai không chỉ gửi đến khán giả thông điệp sâu sắc về tình bạn, mà qua chương trình cô cũng gửi lời nhắn nhủ đến những đồng đội đã cùng cô đồng hành từ những ngày đầu “chân ướt chân ráo” đặt chân vào nghệ thuật đến những thành tựu to lớn trên con đường này. Hãy trân trọng cũng như yêu thương những người bạn, những thành viên bên cạnh, ủng hộ và nâng đỡ ta những khi ta vấp ngã.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595