Điểm qua 5 bài học kỹ năng sống hay dành cho trẻ từ gameshow Ngại Gì Thử Thách

TTGĐ - Trải qua 4 tập gameshow Ngại Gì Thử Thách, nhiều phụ huynh đã khám phá 5 bài học thú vị về kỹ năng sống hữu ích dành cho trẻ từ những trò chơi vận động liên hoàn.

Gameshow Ngại Gì Thử Thách với các trò chơi vận động liên hoàn lần đầu tiên được HTV phối hợp với Sữa Cô Gái Hà Lan tổ chức trong dịp hè 2022. Không đơn giản là sân chơi giúp các trẻ ở độ tuổi tiểu học có cơ hội phát triển thể chất toàn diện, mà đây còn là chương trình thực tế giúp thí sinh tham gia phát triển được các kỹ năng sống thông qua các trò chơi vận động liên hoàn. Cùng điểm qua 5 kỹ năng sống được phụ huynh và khán giả rút ra được sau 4 tập phát sóng nhé.

Củng cố tinh thần không ngại thử thách

Một trong những bài học đắt giá mà trẻ học được qua chương trình, đó là tinh thần không ngại thử thách. Các cấp độ khó của thử thách sẽ ngày càng tăng dần ở mỗi vòng thi. Có khi, các bé sẽ gặp những chướng ngại vật khó nhằn, dường như không thể vượt qua nhưng 2 đội trưởng Puka, Duy Khánh luôn ở cạnh bên để động viên giúp nâng cao tinh thần, ý chí không bỏ cuộc của các chiến binh nhí. Tinh thần mạnh mẽ, không ngại vấp ngã và sẵn sàng chinh phục khó khăn không chỉ giúp các bé vượt qua các thử thách của chương trình nói riêng mà còn giúp các bé xây dựng nền tảng vững vàng trong cuộc sống.


Nâng cao ý chí quyết tâm, không bỏ cuộc

Trải qua 4 tập phát sóng, khán giả dễ dàng thấy được về thể lực thì các thành viên của đội trưởng Duy Khánh có phần…lép vế hơn so với các thành viên đội Puka. Thế nhưng, mặc dù luôn về đích sau nhưng đội của Duy Khánh lại không bao giờ từ bỏ cuộc chơi cho dù trong quá trình thi đấu gặp nhiều khó khăn. Đã có những lúc, các chiến binh nhí tưởng chừng như đã từ bỏ phần thi nhưng nhờ vào tinh thần quyết tâm, không bỏ cuộc các bé vẫn cố gắng đến cùng để hoàn thành thử thách. Đây cũng là điều mà đại đa số phụ huynh mong muốn con em mình học được để tự hoàn thiện bản thân trong tương lai sau này.


Thắng không kêu, bại không nản

Ở tập 4, vì tình hình sức khỏe nên đội của Duy Khánh đã từ chối phần thi Lội Ngược Dòng dù đó là cơ hội duy nhất để đảo ngược tình thế điểm số 2-0 hiện tại. Mặc dù bước vào trận chiến dù đã biết trước sẽ không có cơ hội chiến thắng, nhưng chiến binh nhí cuối cùng của đội Duy Khánh vẫn giữ được một tinh thần vui vẻ, không buồn bã. Bên cạnh đó, các thí sinh đội Puka vẫn cổ vũ, hỗ trợ hết mình cho đội bạn trong suốt phần thi đấu. Đây là một điều rất đáng được tuyên dương, duy trì và phát huy để làm hành trang tiếp bước trong cuộc sống của các bé sau này..


Chung lòng đoàn kết, hỗ trợ đồng đội

Một trong những điểm nổi bật của gameshow Ngại Gì Thử Thách đầu tiên không thể không kể đến tinh thần đồng đội được lồng ghép vào các trò chơi vận động liên hoàn. Với hình thức thi đối kháng, một lượt chơi là một cặp đấu với nhau. Đồng đội đã thua ở ván trước, tức ở vòng thi sau, các bé càng phải nỗ lực nhiều hơn. Đây cũng là một trong số những điều mà phụ huynh hài lòng khi cho con tham gia Ngại Gì Thử Thách.


Xây dựng nền tảng sức khỏe vững vàng

Thông qua Ngại Gì Thử Thách, trẻ sẽ có nhận thức hơn về việc rèn luyện sức khỏe và bổ sung dinh dưỡng để có được một nền tảng vững vàng cả thể chất lẫn tinh thần. Bởi chỉ khi có một nền tảng vững vàng thì dù thử thách có khó khăn thế nào, đối thủ có mạnh đến mấy, trẻ cũng không dễ dàng bỏ cuộc. Qua chương trình, trẻ sẽ học được những bài học đắt giá về kỹ năng sống, chắp cánh cho sự phát triển trong tương lai của các con.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595