Hát mãi ước mơ mùa 4: Võ Hạ Trâm nghẹn ngào trước hoàn cảnh người mẹ bệnh tật

TTGĐ - Nhìn thấy hình ảnh người mẹ nghèo, bệnh tật một mình gánh mọi gian khổ để đánh đổi sự bình yên cho chồng con, Quốc Đại và Võ Hạ Trâm nghẹn lời, cúi đầu xuống che đi những giọt nước mắt xúc động.


Bước lên sân khấu Hát mãi ước mơ mùa 4 trong tập 14, người mẹ có cái tên dịu dàng - Nguyễn Thị Hằng đã khiến host Đại Nghĩa, 2 ban giám khảo Ngọc Sơn và Võ Hạ Trâm cùng khách mời Quốc Đại không kìm được những giọt nước mắt xót xa cho cuộc đời chị.

Chẳng ai nghĩ đằng sau hình dáng người nhỏ nhắn, gầy gò của chị đang gánh trên vai quá nhiều đau khổ đến vậy. Chồng chị chỉ qua một trận sốt, mọi thứ đã sụp đổ trước mắt khi bác sĩ thông báo anh bị suy thận giai đoạn cuối, chỉ duy trì được sự sống bằng cách chạy thận 3 lần/ tuần.

Từ giây phút này, chuỗi bất hạnh của chị bắt đầu, nó giống như cơn ác mộng khi bé lớn cũng nhập viện vì hội chứng suy thận, cô con gái út nhiễm khuẩn tiết niệu và viêm tai giữa. Ngay bản thân người mẹ nghèo ấy lúc này mang trong mình căn bệnh u xơ tử cung, phải cắt đi một bên tử cung. Có lẽ mọi u tối trong cuộc đời này, chẳng có điều gì mà không đến với cuộc đời chị.


Lắng nghe câu chuyện của chị Hằng, ngắm nhìn hình hài nhỏ bé ấy gồng gánh trên vai quá nhiều nỗi bất hạnh để giành lại sự bình yên cho gia đình, cho chồng và những đứa con bé bỏng, Quốc Đại đã phải cúi đầu xuống và nghẹn ngào: “Trước khi đến đây, Đại cũng chuẩn bị tâm lý, tinh thần rất kỹ nhưng khi được biết đến các hoàn cảnh thì mình không có thể chịu nổi. Và với một người phụ nữ nhỏ bé như vậy, thật sự là…”. Nam ca sĩ đã không thể nói trọn vẹn vì nhìn người phụ nữ ấy, anh thương và xót xa cho số phận đã trêu ngươi chị.

Chứng kiến sự nghẹn ngào từ Quốc Đại, đôi mắt của Võ Hạ Trâm thêm đượm buồn. Bởi lẽ, chị Hằng cũng chỉ bằng tuổi nữ giám khảo nhưng sao lại khác nhau quá. Võ Hạ Trâm xúc động chia sẻ: “Có những hoàn cảnh đúng mà mình chỉ tính từng ngày, mình không dám nghĩ xa hơn. 2 tụi mình bằng tuổi nhau đó, mà Trâm nhìn thấy bạn rất thương vì bản thân bạn cũng bị u xơ tử cung, đó không phải là căn bệnh đơn giản và rất nguy hiểm. Nó có thể liên quan đến tính mạng nếu mình không quan tâm và chữa trị kịp thời.

Còn chồng giai đoạn cuối, thêm đứa con cũng bị hội chứng của suy thận và đứa con gái rất là xinh cũng bị bệnh. Trâm thấy nó quá nhiều đối với 1 người phụ nữ. Bây giờ, Trâm chỉ mong bạn cố gắng bước tiếp cùng chồng mình cùng những đứa con của mình như bạn nói là được ngày nào hay ngay đó”.

Hướng chữa trị cho chồng gần như bằng 0, ngay cả phương pháp cuối là thay thận cũng không thể. Con trai hiện tại chỉ biết theo dõi bằng cách đi khám mỗi tháng. Tiền chữa trị, tiền sinh hoạt cùng bao vất vả cuộc sống đeo bám lấy chị mỗi ngày một nặng thêm.

Chứng kiến nỗi khổ thắt gan thắt ruột ấy, danh ca Ngọc Sơn đã gửi gia đình chị Hằng 10 triệu đồng. Nữ ca sĩ Võ Hạ Trâm và MC Đại Nghĩa cũng nắm tay đi chung với người mẹ nghèo kiên cường này cùng tổng số tiền 8 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách mời Quốc Đại cũng giấu bị sự xúc động của mình để trao cho chị một phần quà nhỏ giúp vơi đi chút cơ cực mà người phụ nữ này đang gánh vác.

Chặng đường phía trước còn nhiều thử thách và chông gai nhưng mong rằng sau khi đứng trên sân khấu, người phụ nữ có cái tên giản dị ấy sẽ có nhiều người đồng hành hơn nữa để gánh nặng cuộc đời chị vơi đi phần nào.

Tập 15 của chương trình Hát mãi ước mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 ngày 01/4/2022 trên kênh HTV7.


Nguyên Khánh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595