Hát Mãi Ước Mơ mùa 4: Nỗi bất hạnh của 3 đứa trẻ mồ côi mẹ, cha thần kinh không ổn định, không nơi nương tựa

TTGĐ - Mẹ mất sớm, bố thần kinh không ổn định, tất cả sinh hoạt của 3 đứa trẻ phải dựa vào người dì nhưng số phận trớ trêu lại một lần nữa lấy đi chỗ dựa còn lại của các em.

Một trong những điều bất hạnh nhất trên cuộc đời có lẽ là mồ côi, đặc biệt là mồ côi mẹ. Không chỉ thiếu vắng tình thương, sự chăm sóc của mẹ, những đứa trẻ ấy còn mất đi chỗ dựa tinh thần của mình. Đó cũng là hoàn cảnh của em Ngô Thị Kim Oanh ở Thành phố Huế.


Kim Oanh năm nay 13 tuổi, hiện đang sống ở huyện Phú Lộc – một huyện đầm phá, ven biển, nằm ở phía Nam của tỉnh Thừa Thiên Huế. Oanh có hai người em, một bé trai 10 tuổi tên Ngô Văn Trung hiện đang học lớp 4 và một bé gái 7 tuổi tên Ngô Thị Kim Ngân vừa vào lớp 1. Gia cảnh của em Oanh đặc biệt đáng thương, bố Oanh là ông Ngô Đầy, 55 tuổi, bị mắc bệnh tâm thần, hay đi lang thang, không thể lao động và cũng không thể chăm sóc các em, mẹ Oanh thì đã mất cách đây 6 năm vì biến chứng bệnh tiểu đường.


Chị Bùi Thị Nở, chị họ em Oanh cho hay: “Mẹ Oanh qua đời năm 2016, bị bệnh tiểu đường biến chứng nặng, ảnh hưởng đến lục phủ ngũ tạng trong cơ thể rồi nhưng gia đình không có điều kiện nên không đi khám, không phát hiện ra bệnh. Đến lúc cuối cùng đi khám phát hiện ra bệnh thì đã giai đoạn cuối. Từ đó cỡ 1 tháng sau là mẹ Oanh mất”.


Từ ngày mẹ mất, 3 chị em bé Oanh mất đi điểm tựa, phải sống phụ thuộc vào 2 người dì. Thế nhưng 2 người dì của em không minh mẫn như người bình thường, hoàn cảnh cũng không khá hơn là bao nên chỉ lo cho cháu được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Tiền học và tiền ăn của 3 bé nhờ vào tiền trợ cấp xã hội, mỗi tháng chỉ khoảng hơn 200 ngàn, một số tiền quá ít để các em có một bữa cơm no.



Sống trong căn nhà cấp 4 xập xệ được che chắn bởi những tấm bạt rách chèn lá khô, mái tôn cũ kỹ, xung quanh chỉ toàn là cây cỏ bởi nhà em nằm trên mảnh đất nhỏ ngoài cồn hoang vắng, đường đi lại khó khăn, đến nước sạch Oanh cũng phải đi xin hàng xóm để nấu cơm, giặt giũ. Mỗi khi mùa mưa bão đến, nước vào nửa nhà cũng chẳng biết xoay sở làm sao.


Biết đến hoàn cảnh của 3 chị em bé Oanh, anh Châu Đình Khánh nhiều lần đứng ra giúp đỡ gia đình. Đứng trên sân khấu Hát mãi ước mơ, anh chia sẻ: “Người dì chăm sóc tận tình nhất cho 3 bé, có cơm thì ăn cơm, có rau thì ăn rau, có gì ăn đấy đã mất, mới mất cách đây 20 ngày, Từ khi dì mất rồi thì 3 bé rất là bơ vơ. Nếu có một phần quà thì em sẽ gửi tiết kiệm cho 3 bé được đi học”.


Dì mất, chỗ dựa tinh thần duy nhất giờ đây đã không còn nữa, gánh nặng cuộc sống bỗng đè nặng lên đôi vai của đứa trẻ 13 tuổi. Tuổi đời còn quá nhỏ, bé Oanh cũng chẳng đủ sức để chăm lo cho các em, con đường tương lai phía trước của 3 chị em Oanh như phủ đầy sương mờ. Chẳng ai biết sau này các em sẽ phải nương tựa vào ai, cũng chẳng ai biết ai sẽ là người dẫn dắt các em trên con đường trưởng thành.


Nhìn hình ảnh những đứa trẻ ngây thơ ngồi chơ vơ giữa căn nhà vắng người khiến Ngọc Sơn, Võ Hạ Trâm và Hồ Bích Trâm không khỏi đau lòng. Bộ ba giám khảo cùng MC Đại Nghĩa, mỗi người đã gửi tặng 3 chị em số tiền 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, với số tiền thưởng 14 triệu đồng mà anh Khánh có được, hy vọng 3 chị em sẽ có những buổi đi học đầy đủ, những bữa cơm no bụng cùng những giấc ngủ ấm.

Đón xem tập 11 chương trình Hát mãi ước mơ mùa 4 sẽ được phát sóng vào lúc 19h30 thứ sáu ngày 4/3/2022 trên kênh HTV7.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595