Dự án âm nhạc đặc biệt của Rapital RAPITALIVE – RAPITAL GOES LIVE

TTGĐ - Như một món quà dành tặng cho toàn bộ khán giả, cộng đồng Hip Hop nói chung cũng như những ai có niềm yêu thích với Rap nói riêng, Rapital quyết định cho ra mắt một dự án âm nhạc đặc biệt mang tên RAPITALIVE.


Đây là một dự án âm nhạc gồm 16 bài hát, được chia đều cho 4 Extended play (EPs) tương ứng với 4 chủ đề mang tên: RAPITALOVE – RAPITALIFE – RAPITALOUD – RAPITALAB đem tới góc nhìn chân thật mà có phần nổi loạn đến từ những đứa con của Thủ đô Hà Nội.

Khác hoàn toàn với các bản nhạc phòng thu, RAPITALIVE với đúng tên gọi sẽ là phiên bản quay LIVE của một sân khấu sống nhằm đem tới sự thoả mãn cho khán giả cả ở phần nghe lẫn phần nhìn với các bản phối đầy cuốn hút được đầu tư bài bản cùng bối cảnh sân khấu được thiết kế lạ mắt theo từng chủ đề. Một hành trình với nhiều cung bậc cảm xúc và những trải nghiệm “nửa thực nửa ảo” đầy thú vị sẽ chính thức được bắt đầu.

RAPITALOVE

Được lựa chọn là cú nổ đầu tiên khai màn cho dự án, Rapitalove là sự lột xác của những bài hit của nhóm được đẩy lên một cung bậc cảm xúc mới, đầy say mê, cuồng nhiệt và ngọt ngào. Khán giả sẽ lắng nghe được từ đó những lời tâm sự chân thành, đôi khi là cả những tiếng thở dài cùng nhịp đập hạnh phúc rạo rực khi yêu.

RAPITALIFE

Rapitalife mang theo màu sắc có phần suy tư, trầm lắng sẽ đưa khán giả vào một thế giới nội tâm đầy trăn trở với góc nhìn đa chiều về cuộc sống để thấy rằng có một quy luật bất thành văn: cuộc sống không dễ dàng với bất cứ ai.

Chỉ khi tự tạo được cơ hội, câu chuyện sẽ được viết lại.



Chỉ khi cùng nhau đồng hành, đây không phải sự kết thúc mà luôn là điểm khởi đầu.

RAPITALOUD

Âm hưởng sôi động, tinh thần phóng khoáng là 2 cụm từ có thể khái quát về Rapitaloud.

Đây là một EP đặc biệt khi tất cả bài nhạc được sử dụng beat thay vì phối cùng band nhạc như các sản phẩm của 2 EP trước. Âm thanh mà Rapital mang đến trong “Loud” hiện đại, giàu năng lượng, giàu hình ảnh, đậm chất Trap và Melodic.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi nhiều cá tính âm nhạc mạnh mẽ, nổi loạn đứng trong cùng một bài nhạc, trên cùng một sân khấu?

RAPITALAB

Rapitalab khép lại chuyến hành trình Rapitalive nhưng lại nhen nhóm sự khởi đầu cho những sự bứt phá trong âm nhạc của nhóm. Đây là cuộc thử nghiệm lớn bởi không chỉ dừng lại ở một thể loại, không chỉ dừng lại ở một cá nhân mà là cùng nhau tìm ra sự hài hoà và giao thoa trong âm nhạc. Những bài hát trong EP này chính là phép thử của sự nổi loạn nhưng cũng là minh chứng cho sự đột phá âm nhạc trong tương lai.

SỰ RA ĐỜI CỦA DỰ ÁN RAPITALIVE

Sau hơn 1 năm vắng bóng những sự kiện âm nhạc nơi mà nghệ sĩ có thể cháy hết mình trên sân khấu, không chỉ khán giả mà ngay cả Rapital cũng nhận thấy một sự hụt hẫng không hề nhỏ. Do đó, Rapital ấp ủ dự án RAPITALIVE và dùng nửa năm để chuẩn bị cũng như tập luyện cho 16 bài hát tương ứng với 4 chủ đề mang tên: RAPITALOVE – RAPITALIFE – RAPITALOUD – RAPITALAB.

Đây được cho là một bước đi mạnh mẽ và tiên phong khi hiếm có nghệ sĩ hay nhóm nghệ sĩ nào tại Việt Nam lựa chọn ra mắt tới 16 bài hát trong cùng một dự án. Trong dự án này, Rapital muốn mời khán giả đến để nghe những câu chuyện, những góc nhìn, cảm nhận từng cung bậc cảm xúc và giai điệu sống động như đang được cùng nhau cháy hết mình tại những buổi biểu diễn.

GIỚI THIỆU VỀ RAPITAL

Rapital được thành lập từ năm 2018, đại diện cho Hà Nội với khát vọng đưa nhạc Rap thủ đô tới mọi miền của Tổ quốc. Âm nhạc của Rapital chú trọng sự thật, đầu tư chỉn chu về lời nhạc, câu chuyện đằng sau mỗi bài hát đồng thời luôn hướng tới việc lan tỏa năng lượng tích cực cho khán giả.



Trải qua hơn 3 năm gắn bó và hoạt động, Rapital đã có nhiều thành tựu nổi bật không chỉ trong lĩnh vực âm nhạc mà còn là nhiều sự kiện ghi lại dấu ấn của nhóm trong cộng đồng Hiphop nói riêng.

Năm 2020 là một cột mốc quan trọng của Rapital mà ở đó, Rapitality II (01/01/2020) đánh dấu sự trưởng thành, bước chuyển mình cần thiết của nhóm. Kể từ đó, nhóm nhạc Rap đại diện cho Thủ đô có một cái nhìn sâu sắc hơn về sứ mệnh và trách nhiệm của mình khi âm nhạc của mỗi thành viên đã nhận được sự ủng hộ lớn hơn từ cộng đồng.

Rap Việt mùa 1 kết thúc với 2 thành viên của nhóm là RPT.Gonzo và RPT.MCK vào Top 8 chung kết của chương trình, đưa cái tên Rapital hay cụm từ RPT đến gần hơn với công chúng. Tiếp bước thành công đó, Rapital nhanh chóng thỏa mãn cơn khát nhạc Rap của khán giả Hà Nội với Rapitality Underdog Concert. Có thể tự hào nói rằng ở thời điểm bấy giờ, đó là sự kiện lớn nhất, quy tụ những gương mặt trẻ tài năng, nổi bật trong Rap game 2020.

Vì niềm đam mê và nhiệt huyết là không ngừng nghỉ, nửa đầu năm 2021, Rapital tiếp tục bận rộn khi cho ra mắt EP RAPITALOVE và MV “UẦYYY CYPHER”. Cả hai dự án đều nhận được những phản hồi vô cùng tích cực và cho khán giả thấy một thái độ làm việc vô cùng khẩn trương, chăm chỉ của nhóm khi liên tục ra mắt các sản phẩm âm nhạc, hoạt động mới.

Khoảng thời gian nửa năm còn lại của 2021 giống như một giai đoạn nghỉ ngơi của cả nhóm để tìm kiếm những cảm xúc sáng tác mới, trau chuốt kĩ năng của bản thân và là một khoảng lặng để tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống. Đây cũng chính là quãng thời gian ấp ủ ý tưởng của dự án RAPITALIVE được ra mắt trong thời gian sắp tới.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595