Biên đạo Nguyễn Viết Thành: “Dalat Best Dance Crew 2022” là cuộc thi nhảy phong trào lớn nhất từ trước đến nay”

TTGĐ - Với năng lượng dồi dào kết hợp với thông điệp ý nghĩa muốn truyền tải, các nhóm nhảy bảng Phong trào khiến ban giám khảo ngỡ ngàng với những màn trình diễn “quá đã”.


Chương trình Dalat Best Dance Crew 2022 – Hoa Sen Home Cup đã diễn ra vòng bán kết bảng Phong trào với sự tham gia tranh tài của 19 nhóm nhảy trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã mang đến bầu không khí cực “nóng” bởi tinh thần và sức trẻ của các nhóm thí sinh. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của đại diện Ban tổ chức, tỉnh đoàn Lâm Đồng cùng biên đạo Nguyễn Viết Thành, Huỳnh Mến, hot TikToker CiiN và Ngô Đình Nam với vai trò giám khảo.

Với 19 nhóm nhảy đã mang đến 19 bài dự thi khác nhau, mỗi bài đều mang một màu sắc trẻ trung, năng động với các thông điệp, ý nghĩa tích cực được lan tỏa tới cộng đồng. Bên cạnh đó, đối với các nhóm nhảy ở bảng Phong trào đều các bạn trẻ đang độ tuổi học sinh, sinh viên nhưng đã khắc phục tốt được nhiều khó khăn về thời gian, ý tưởng để cùng nhau xây dựng một bài dự thi thành công.



Như đội DDStars đã mang đến phần thi với các động tác vũ đạo mạnh mẽ, dứt khoát và bùng nổ nhưng lại chọn trang phục là chiếc áo bà ba, biểu tượng gắn liền với hình ảnh người dân Việt đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo. Tuy nhiên, giám khảo Huỳnh Mến đã nhanh chóng đưa ra lời khuyên cần khắc phục: “Với những bài nhảy có tiết tấu nhanh, các em không nên ‘quăng’ người nhau như thế vì rất dễ gây ra chấn thương. Ngoài ra, các đoạn chuyển nhạc vẫn còn bị khựng, không được mượt làm cho người xem hụt hẫng”.

Chia sẻ về quá trình tập luyện, trưởng nhóm của DDStars đã cho biết cả nhóm đã có lúc bất hòa trong quá trình tập luyện do mỗi người một ý và ai cũng cho rằng quan điểm của mình hơn. Tuy nhiên, sau khi cả nhóm đã ngồi lại với nhau, chia sẻ tâm sự với nhau thì càng ngày các thành viên càng hiểu nhau hơn và cùng nhau đoàn kết, thúc đẩy tinh thần của nhau để luyện tập. Vì vậy, khi nghe được những lời góp ý khách quan từ các giám khảo là những người có chuyên môn, các thành viên trong nhóm đều tươi cười rạng rỡ như thể đã tìm được “lối thoát” cho nhóm. Và chính tinh thần tích cực, đoàn kết đó cũng là điều mà chương trình Dalat Best Dance Crew muốn hướng tới.

Hay với nhóm nhảy đến từ Trường THPT Bảo Lộc đã tạo được điểm nhấn khi mang tới thông điệp ý nghĩa khi muốn mang năng lượng vui tươi lan tỏa tới cộng đồng khi quyết định diện bộ trang phục đầy màu sắc lên sân khấu. Thế nhưng, đối lập với bộ outfit trẻ trung, đầy năng lượng thì nhóm lại quyết định tất cả đều đeo khẩu trang trong suốt bài thi của mình. Giám khảo Nguyễn Viết Thành nhận xét các thành viên của cả nhóm ai cũng mang một gương mặt rất buồn khi nhảy, không bộc lộ được cảm xúc vui tươi, rạng rỡ như vẻ ngoài mà họ mang tới.

Trước lời nhận xét của nam giám khảo, đại diện nhóm nhảy đến từ Trường THPT Bảo Lộc chia sẻ: “Em cũng muốn thể hiện hết tinh thần cho đúng với bài nhảy nhưng mà với tụi em bây giờ khẩu trang không còn là một dụng cụ để tạo điểm nhấn. Khi đeo lên mặt, chúng em thật sự cảm thấy buồn cho những ngày tháng vừa qua cũng như là tình trạng hiện tại của mọi người xung quanh. Bây giờ tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng chúng ta vẫn không thể nào chủ quan nên việc đeo khẩu trang vẫn luôn là điều cần thiết và bắt buộc để hướng tới tương lai tươi sáng, không còn dịch bệnh".




Sau khi xem, thưởng thức và chấm điểm, giám khảo - biên đạo Huỳnh Mến cho biết cô rất là bất ngờ về tinh thần nhảy múa của các bạn thí sinh của bảng Phong trào. Cô chia sẻ thêm: “Mến cảm nhận được nguồn năng lượng và tinh thần yêu nhảy múa trong con người của từng thí sinh. Các bạn muốn thể hiện bản thân và đã đoàn kết cùng nhau để thể hiện tốt nội dung mà muốn truyền đạt, gửi gắm thông điệp đến cho tất cả mọi người sau những ngày tháng khó khăn chống dịch vừa qua. Tinh thần của các bạn đã kéo tinh thần của mình lên rất nhiều”.

Giám khảo Nguyễn Viết Thành cũng bày tỏ sự bất ngờ với không khí của cuộc thi và sự chuyên nghiệp của nhiều nhóm nhảy. Hơn nữa, với những bài nhảy cực “máu” nhưng nam giám khảo lại thấy ở trong đó sự hồn nhiên, ngây thơ đúng với độ tuổi của các nhóm tham gia thi đấu. “Sự hồn nhiên đó là cái rất khó có thể thấy ở các nhóm nhảy chuyên nghiệp vì khi họ đã chuyên nghiệp rồi thì từng ánh mắt, động tác, cử chỉ đều có dụng ý riêng”, nam biên đạo cho hay. Hơn nữa, với hơn 30 năm kinh nghiệm chinh chiến tại nhiều cuộc thi nhảy trong và ngoài nước, trưởng nhóm Big Toe khẳng định từ trước tới nay chưa có bất kỳ cuộc thi nhảy nào tại Việt Nam có quy mô lớn mà các nhóm nhảy phong trào lại “có đất dựng võ” như Dalat Best Dance Crew 2022.

Sau khi kết thúc cuộc tranh tài của 19 nhóm nhảy, giám khảo – biên đạo Nguyễn Viết Thành còn mở ra buổi workshop để chỉ dẫn, truyền đạt kinh nghiệm nhảy múa, những kỹ thuật để không bị thương khi vận động vô cùng hữu ích. Chỉ với điệu nhảy nhún chân tưởng như đơn giản nhưng theo nam biên đạo, nếu trong lúc nhảy không dùng lực đúng cách hay nhún chân sai tư thế sẽ khiến đau cơ, ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình tập luyện. Trưởng nhóm Big Toe còn khiến hàng trăm thí sinh phấn khích cực độ với màn “thị phạm” khi thực hiện một vài động tác nhảy vô cùng đã mắt.

Chung kết lễ hội vũ đạo ngoài trời Dalat Best Dance Crew 2022 – Hoa Sen Home Cup được diễn ra vào 03 ngày 26, 27, 29/04/2022. Chương trình do Hệ thống Siêu thị VLXD và Nội thất Hoa Sen Home phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng cùng Công ty Truyền Thông Bee tổ chức và được bảo trợ truyền thông bởi TikTok, GDL, Tạp chí Thể Thao Việt Nam.

Khôi Huy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595