Vợ chồng nên duyên nhờ mai mối và cuộc hôn nhân hơn 40 năm đầy sóng gió

TTGĐ - Thuận Vợ Thuận Chồng tuần này mang đến câu chuyện hôn nhân nhờ mai mối vào năm 18 tuổi mà thành của cặp vợ chồng chú Nguyễn Thành Tuấn và cô Lê Thị Trà. Cặp đôi đã có những giây phút trải lòng cùng MC Đình Toàn và khách mời NSƯT Vân Khánh.

Kể về cuộc hôn nhân đặc biệt này, cô Trà nhớ lại, cả hai vợ chồng đều không quen biết nhau mà chỉ thông qua sự sắp xếp của người mai mối và gia đình. “Không hề biết và không được tìm hiểu người đó ra sao, thậm chí tôi nghĩ nếu đưa tới một người xấu hay tật nguyền cũng không biết phải từ chối như thế nào”, cô Trà thật thà chia sẻ. Sự xa lạ ấy tới mức cô Trà chỉ được gặp chồng sắp cưới lần đầu tiên khi hai bên gia đình tổ chức ăn hỏi. Tuy nhiên sau khi thấy chú Tuấn thì cô mới thở phào nhẹ nhõm vì chồng mình “rất đẹp trai”.


Cuộc sống ở nhà chồng với cô Trà cũng không hề thuận lợi khi công việc gia đình luôn chất chồng. “Sáng má chồng gọi dậy lúc 4 giờ để nấu cơm. Ở nhà thì không quen nấu bằng rơm nên chụm lửa tới mức ngủ gục để lửa bén vào quần, cháy dính cả vào da thịt. Những công việc nhà bây giờ thì bình thường nhưng với tôi khi ấy khó khăn lắm, tưởng chừng không vượt qua được”, cô Trà kể lại trong chua xót.

Về phần chú Tuấn, chú chia sẻ dù biết những nỗi khổ của vợ khi chân ướt chân ráo về nhà chồng nhưng ngày xưa con cái nghe lời cha mẹ tuyệt đối nên cũng không có cách nào san sẻ. Nghe tới đây, cô Trà ứa nước mắt cho hay luôn có cảm thấy tủi thân nhưng thời điểm ấy không thể vì bất đồng vài câu nói mà li hôn được. “Ở thời vợ chồng tôi, hai chữ li dị không một ai biết”, cô Trà khẳng định.


Sau đó hai vợ chồng ra ở riêng, lúc này chú Tuấn có khoảng thời gian dài 10 năm đi làm xa nhà. “Đối với tôi lúc đó thật là khủng khiếp”, cô Trà nhớ lại. Nghẹn lại hồi lâu cô Trà nói tiếp: “Đàn ông mà, bên ngoài đàn bà xinh đẹp dập dìu, đâu đâu cũng đầy cám dỗ. Tôi cũng nghe nhiều lần việc chồng cặp kè qua đường từ một người em trai đi làm chung với ông ấy”. Nghe bóng gió chồng có nhân tình, cô Trà bèn khăn gói cùng con nhỏ lên đường “tìm chồng” để làm cho ra lẽ. Trong quá trình tìm chồng, cô Trà còn gặp phải những chuyện nguy hiểm nhưng giấu kín suốt 20 năm không hé răng nửa lời kể cho chồng.

Ngay từ khởi điểm, đây là cuộc hôn nhân do mai mối mà thành. Chính vì thế, ngay từ đầu giữa chú Tuấn và cô Trà không hề có tình yêu. Theo chú Tuấn chia sẻ, phải tới năm thứ 5, 6 thì chú mới bắt đầu cảm thấy tội và bắt đầu thương vợ mình. Và cũng trong suốt quãng thời gian ấy, cả hai vợ chồng thừa nhận thiếu đi sự chia sẻ, chỉ biết chịu đựng một mình cho qua mọi chuyện và chương trình Thuận Vợ Thuận Chồng là nơi đầu tiên cô Trà và chú Tuấn trải lòng cùng nhau. “Không chia sẻ, cứ ngậm ngùi rồi chịu, rồi kệ vậy thôi”, chú Tuấn nói mà lòng đầy nuối tiếc.


Với cô Trà, cô cho biết mình có chia sẻ về những nỗi niềm cũng như uất ức mà bản thân phải chịu đựng. “Tui nói vậy đó mà anh không thương tui nữa chắc tui đi quá, tui sống không nổi”, cô Trà thuật lại lời của mình từng nói với chồng. Cô cũng cho biết chú Tuấn đã từng nói thương cô nhưng sau này không nói nữa vì sợ cô nghe nhiều sẽ chán.


Không khí ngột ngạt của bầu tâm sự bỗng được giải tỏa khi cô Trà nói về chồng mình ở hiện tại: “Đúng là ông trời trả báo! Con trai út tôi có 2 đứa con, ăn ngủ sữa đủ thứ đều kêu ông nội. Hồi xưa đáng lẽ là làm cho con nhưng không làm để bây giờ phải làm hết cho cháu”. Cô Trà kể trong hạnh phúc làm cho MC Đình Toàn cũng như NSƯT Vân Khánh cũng không nén được những tràng cười.

Tập 8 Thuận Vợ Thuận Chồng được phát sóng vào lúc 19h35 thứ Sáu ngày 25/2/2022 trên VTV9. Hoặc khán giả có thể theo dõi chương trình trên kênh YouTube Jet TV Show.


Khánh Nguyễn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595