Phim ngắn cuối tuần và câu chuyện về tình nghĩa vợ chồng

TTGĐ - “Có nên chín bỏ làm mười” – Phim ngắn cuối tuần phát trên THVL1 mang đến cho người xem 15 phút đầy cảm xúc. Một câu chuyện về tình nghĩa vợ chồng, người bạn sẽ bên mỗi chúng ta đến cuối đời.


“Tình chỉ đẹp khi còn dang dở” liệu có phải là một câu nói đúng? Mối quan hệ vợ chồng luôn thật khó để gìn giữ khi mỗi người chỉ nghĩ cho mình mà không đặt vào vị trí đối phương. Và đó cũng là câu chuyện của ông Dũng và bà Hồng, khi không còn sự cảm thông mà dẫn đến li hôn khi cả hai đã tuổi trung niên.



Con gái lập gia đình ở xa, nhà chỉ còn hai vợ chồng. Ở tuổi xế chiều, bà Hồng luôn mong muốn cho mình những cuộc hẹn với bạn bè, khuây khoả. Nhưng chồng bà - ông Dũng lại không thích việc đó, ông cho rằng bà tụ tập bạn bè tán gẫu thì không dành nhiều thời gian chăm sóc cho ông và nhà cửa. Cả đời đã sống cho gia đình, bà cảm thấy thật tệ khi ông Dũng ngăn cản bà không được đi chơi nữa. Bởi sự tủi thân khi nhìn lại những người bạn, nên bà đã quyết định sống cho mình. Bà sang nhà bà Liên - một người bạn thân goá chồng của bà để ở cùng, bà thoải mái đi cà phê, shopping với sự hả hê khi nghĩ đến chồng bà phải tự làm mọi công việc nhà và bỏ mặc mọi sự năn nỉ của chồng và con. Tự do là vậy, nhưng có lẽ thói quen lại khiến bà nhớ về ngôi nhà của mình, những công việc bà phải làm. 

Sự cố ập đến, bà bị đột quỵ khi ở nhà một mình, con ở xa nên không bênh cạnh nhiều, quanh đi quẩn lại chỉ mỗi chồng bà chăm sóc. Nhìn ông lo lắng cho bà từng chút thay vì trước đó luôn trách mắng, chờ vợ hầu hạ, bà hạnh phúc biết bao nhưng vì lòng tự ái nên bà Hồng vẫn quyết tâm ở nhà bạn sau khi ra viện. Và khi bà cảm nhận được mình lo lắng cho chồng đến mức nào khi ông bị xe tông trên đường qua rước bà đi tái khám, đã khiến bà trở về nhà với chồng. Ông Dũng thì cũng thay đổi, thường xuyên ở nhà phụ bà mọi việc, quan tâm đến cảm xúc của bà hơn vì có lẽ cả ông Dũng và bà Hồng đã hiểu được cảm giác lo sợ mất đối phương như thế nào khi nhìn người bạn đời mình trải qua thập tử nhất sinh.



Trên đời này không có mối quan hệ nào là hoàn toàn tốt đẹp, hạnh phúc. Nhưng từ lòng bao dung, tôn trọng lẫn nhau thì có thể giúp tạo nên sự tốt đẹp đó trong mối quan hệ.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595