Nghẹn lòng với cậu bé 9 tuổi tố “cha dượng xấu xa, không cho ăn”

TTGĐ - Cậu bé 9 tuổi tâm sự: “Dượng thương mẹ, không thương con” trong Điều con muốn nói khiến bà ngoại và Ốc Thanh Vân nhói lòng.


Đến với Điều con muốn nói, bé Phúc Khang đặt trong Chiếc hộp bí mật một tấm hình của em và mẹ cùng dòng chữ “Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm!”.

Trò chuyện với MC Ốc Thanh Vân, cậu bé 9 tuổi Phúc Khang thổ lộ: “Khi con không biết bài vở nằm ở đâu, con nói mẹ tìm giúp nhưng mẹ lại đánh con. Khi ấy, con khóc nhưng sau đó, con không giận mẹ. Ba mẹ em đã ly dị cách đây nhiều năm. Hiện tại của con gồm ngoại, mẹ, dượng và con nhưng dượng rất xấu xa. Dượng thường hay la mắng, không cho con ăn”.



Điều mong muốn lớn nhất của cậu bé là mẹ hãy lấy người khác: “Mẹ nói dượng sẽ dạy con học nhưng dượng không dạy con gì cả. Con muốn có một người dượng tốt bụng, hiền lành, và yêu thương hai mẹ con”. Trong mắt Phúc Khang, dượng thương mẹ nhưng không thương cậu bé. Khi nói ra, em lo sợ về nhà sẽ bị ăn đòn nhưng vẫn muốn nói hết những tâm sự trong lòng.

Trước những lời tâm sự của Phúc Khang, bà ngoại em đã rơi nước mắt. Tuy nhiên, bà ngoại của bé giải thích: “Mẹ vốn cưng chiều con trai từ nhỏ nên cháu không ngoan. Đôi lúc, Phúc Khang không tập trung học online, mẹ hỏi nhưng cháu không trả lời được. Mẹ tức giận và tán lên đầu con một cái. Tôi hay nói con đừng đánh cháu như vậy, muốn đánh hãy dùng roi, kêu coi cúi xuống đánh vào mông một cái thật đau, chứ tán vào đầu con rất nguy hiểm”.

Bà cho biết ba dượng nghiêm khắc dạy bảo con riêng của vợ vì muốn tốt cho cậu bé: “Tôi gọi cháu đi tắm, 10 lần cháu cũng chưa đi vẫn ngồi chơi điện thoại nhưng ba dượng kêu 1 lần cháu sẽ đi. Mẹ cũng gọi nhiều lần con học mà con vẫn chưa lại mở máy nhưng ba dượng chỉ nói 1 câu, Phúc Khang sẽ nghe lời. Vì thương cháu, tôi cũng tâm sự hỏi han, cháu nói ba dượng quá khắt khe, ép cháu ăn những món cháu không thích”.



Nghe cậu bé kể, Ốc Thanh Vân cho rằng khi người mẹ gặp áp lực cuộc sống dễ trút sự bực dọc lên con cái. Riêng việc dượng không cho Phúc Khang ăn nhiều vào buổi tối có thể vì sợ cậu bé tăng cân. Những người dượng, mẹ kế, đôi lúc không đủ bao dung để yêu thương con của người yêu, hoặc chồng, vợ ngay liền được.

“Nếu mẹ và dượng của con nghe được điều này sẽ buồn và khó chịu nhưng để trẻ nói ra điều này chúng ta nên phải xem lại lý do. Câu nói của bé “Dượng thương mẹ chứ không thương con” khiến tim tôi bị bóp lại, có phải vì hai mẹ con Phúc Khang không thật sự kết nối, mẹ bỏ qua cảm xúc của con hay là người đàn ông chưa thực sự bao dung rộng lượng để xây dựng được tình cảm với con trước của vợ?”, cô nói.

Thạc sĩ tâm lý Vũ Kim Ngọc chỉ ra việc người mẹ đánh con, không chỉ thuần về giáo dục mà đôi khi là sự trút giận. Con trẻ có trí thông minh giao tiếp nên con hiểu ai thương con. Chị nói: “Bà và mẹ tìm hiểu nhiều hơn để điều chỉnh phương pháp bởi trẻ con có khả năng cảm nhận được người thực sự yêu thương mình. Đây là cơ hội để nhắc người lớn trong gia đình đánh giá sự việc. Nếu Phúc Khang hiểu lầm, người lớn phải điều chỉnh lại cách biểu hiện tình cảm và cách giáo dục con. Nếu cảm nhận của con là thật thì mẹ và bà phải đứng trên lợi ích của con mà suy xét lại mối quan hệ với người dượng”.

Khi nghe con thổ lộ những ấm ức trong lòng, chị Vũ Thanh Trúc, mẹ của Phúc Khang cũng gửi một đoạn clip với những lời nhắn nhủ dành cho con trai và bà ngoại. Những lời chị giãi bày, sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 thứ Sáu 18/02/2022 trên VTV9.

Quý phụ huynh và bé muốn đăng ký tham gia hoặc có thắc mắc về chương trình, xin vui lòng liên hệ HOTLINE (0934444288) hoặc email (dieuconmuonnoivtv9@gmail.com) để ê-kíp cung cấp thông tin chi tiết.


Nguyên Minh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595