'Kẻ thủ ác': Cái kết cho những kẻ toan tính làm giàu bằng lan đột biến giả

TTGĐ - Nhành lan quý sẽ mang đến cho khán giả những giây phút cuốn hút đến nghẹt thở bởi nhiều tình tiết gay cấn. Nhưng lồng ghép trong đó là những chi tiết ấm áp tình người, một cái kết rất nhân văn, không hề nhuốm màu hình sự, u ám.

Cái giá phải trả là không thể tránh khỏi đối với những kẻ thủ ác, vì trục lợi cá nhân mà cố tình dựng kế hoạch lừa đảo người khác đến tán gia bại sản, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng. Còn những người mờ mắt vì lòng tham, rồi cũng sẽ phải sáng mắt để nhận ra sự dại dột của bản thân đã gây ra hậu quả nghiêm trọng đến dường nào. Tuy vậy, người ở hiền thì sẽ gặp lành còn luật pháp công minh sẽ bắt những ai làm sai phải đền tội.



Sau khi Nguyên bị đâm trọng thương và rơi vào hôn mê vì vỡ sọ não, hai nghi phạm số một có khả năng là hung thủ là Đỏ và Hoàng đều bị công an bắt, thẩm vấn điều tra. Theo lời khai của cả hai thì họ đều có mối quan hệ với nạn nhân xoay quanh giò lan giả hạc tiền tỷ. Đỏ vốn là đồng phạm và là tay sai đắc lực của Nguyên trong những phi vụ lừa đảo bán lan giả từ những ngày đầu. Chính Đỏ cũng góp phần làm “cò mồi” trong những lần đấu giá lan và giả vờ làm người bán lan để tạo tình huống cho Nguyên gặp gỡ, làm quen với cha con Hoàng - con mồi béo bở mà nhóm lừa đảo này nhắm vào. Về phần Hoàng, luôn bị cha trách mắng là lêu lổng, không nghề nghiệp cố định nên y lúc nào cũng muốn kiếm thật nhiều tiền để khẳng định bản thân với cha. Sau khi bắt tay làm việc với Nguyên, Hoàng kiếm được một số tiền từ việc buôn bán lan nên ngày càng thân thiết, tin tưởng Nguyên hơn. Đó cũng là lúc y sa chân vào cái bẫy tinh vi của nhóm lừa đảo này mà không hề hay biết.


Bỏ mặc ngoài tai lời khuyên của cha già, Hoàng quyết tâm vay mượn số tiền hơn 3 tỷ để mua chậu lan giả hạc 5 cánh trắng “giả” nhằm bán sang tay, kiếm lời 2 tỷ đồng. Nào ngờ, mờ mắt vì lòng tham, Hoàng không hề hay biết bản thân đã khiến gia đình phải lâm cảnh nợ nần. Tiền mất tật mang, những gì còn lại với Hoàng chỉ là giò lan giả hạc giả, gia đình xào xáo.


Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó lọt. Ông Bình xuất hiện, tự thú và khai nhận tất cả tội lỗi của mình. Thì ra, ông ta là cha ruột của Nguyên và đã cùng con trai lên kế hoạch cho tất cả mọi phi vụ lừa đảo, kể cả vụ mưu sát Nguyên. Vì lòng tham mà ông ta không màng đến nguy hiểm cho tính mạng của con trai, để Nguyên tự làm “mồi nhử” câu dẫn Đỏ và Hoàng. Tòa án lớn nhất với một người chính là tòa án lương tâm. Dù cầm trong tay số liền lớn lừa đảo được nhưng thấy cảnh con trai hôn mê bất tỉnh, ông Bình bàng hoàng nhận ra lỗi lầm của bản thân. Hóa ra, tình thân quý giá hơn tiền bạc vạn lần.


Hoàng nhận được bài học lớn nhất đời mình, cùng với cha, lan tỏa sự chân thành đến với những người xung quanh. Kẻ thủ ác với phần phim Nhành lan quý sẽ mang đến cho khán giả sự ấm áp của tình người, niềm hạnh phúc của gia đình đoàn viên.

Hãy cùng theo dõi tập tiếp theo của Kẻ thủ ác với phần phim Cháu dâu tuổi dần, phim sẽ được phát sóng vào lúc 21h00 ngày 8/2/2022 trên THVL1.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595