Đến thăm “Vương quốc khoai lang” tại Nông Dân Xin Chào

TTGĐ - Trong tập 5 của Nông Dân Xin Chào sẽ dẫn khán giả đến thăm Vương quốc Khoai Lang tại Vĩnh Long và gặp gỡ nông dân Nguyễn Thanh Việt cùng người kết nối NSƯT Vũ Thành Vinh.


Bằng sự say mê và lao động hăng say của mình, nông dân Thanh Việt đã gặt hái được nhiều thành quả đáng ngưỡng mộ như đoạt Giải nhất nội dung dự án khởi nghiệp tỉnh Vĩnh Long 2019, đồng thời là người sáng lập thương hiệu bánh khoai Nhật Ngọc.


Thấu hiểu được nỗi lo của bà con nông dân mỗi khi được mùa lại mất giá. Cùng những kiến thức có sẵn từ một nhà giáo, anh Thanh Việt quyết định trở thành doanh nhân với ý tưởng khởi nghiệp độc đáo từ khoai lang. Sau khi nghe được câu chuyện nếu khoai được mùa thì sẽ mất giá từ người làm nông, nông dân Thanh Việt quyết tâm tạo ra những sản phẩm nâng cao giá trị khoai lang, trong trường hợp không xuất khẩu được, không bán được thì nông dân vẫn sử dụng khoai lang ở tỉnh để tạo ra các sản phẩm khác.


Qua 1 năm hoạt động, nông dân này đã tạo ra một số sản phẩm như: bánh phồng khoai lang, bánh hạnh phúc khoai lang, bánh mỳ khoai lang trứng muối,… Anh luôn tìm tòi, học hỏi và áp dụng công nghệ máy móc giúp rút ngắn thời gian cũng như đảm bảo được chất và hương vị của bánh. Doanh nhân trẻ chia sẻ “Có một số công thức mình đã làm tới 30 – 40 lần mà vẫn chưa đạt, tại vì còn phải phụ thuộc vào khách hàng từng vùng miền khác nhau. Do đó, mỗi lần thay đổi mình thử rồi bỏ, cứ như thế chừng nào hoàn chỉnh mới thôi”.


Một năm để hình thành và xây dựng thương hiệu là quá mới nhưng bước đầu nông dân Thanh Việt đã đặt dấu chân rất chắc để đi trên con đường sự nghiệp. Nhiều người nói vốn là điều tiên bước và quan trọng nhất nhưng anh không bác bỏ điều đó, vẫn cho vốn là quan trọng nhưng hơn hết vẫn là sự tự tin, quyết tâm và lòng cam đảm mới là yếu tố quyết định.

Tại sân khấu của Nông Dân Xin Chào, nông dân Nguyễn Thanh Việt và Thanh Thức dành tặng ca khúc Miền Tây Quê Tôi đến khán giả. Không những vậy, anh còn gửi đến quý vị khán giả những lời chúc năm mới bình an.


Trong tập tiếp theo, khán giả sẽ có dịp ghé thăm Nông dân Nguyễn Văn Lộc. Nông dân xin chào do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình sẽ được phát sóng lúc 19h15 thứ Tư hàng tuần trên THVL1.

Khánh Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595