“Dưới bầu trời thành phố” có một chốn để đi về, đó chính là nhà

TTGĐ - “Dưới bầu trời thành phố” – Phim ngắn cuối tuần phát trên THVL1 mang đến cho người xem 15 phút đầy cảm xúc. Một câu chuyện về gia đình, nơi mà mỗi người ai cũng có cho riêng mình.

Có một nơi để về, đó là nhà. Có nhiều người thương mình, đó là gia đình. Và có được cả hai là hạnh phúc. Điều giản đơn được gọi là hạnh phúc đó lại có nhiều người không có được. Giống như câu chuyện của ông Lâm, người đàn ông cô đơn trong viện dưỡng lão.


Sư cô đơn nhanh chóng xua đi khi ông Lâm gặp được Bình – một cậu bé mồ côi, tuy nhỏ nhưng câụ luôn lạc quan, vui tươi và đặc biệt luôn mang một hi vọng sẽ có một gia đình hạnh phúc như bao người. Nhờ có Bình, ông Lâm đỡ cảm giác nhớ nhà, nhớ con, hai ông cháu có thể vui vẻ trở thành người thân của nhau.

Mỗi ngày ông lại kể cho Bình nghe về nơi được gọi là nhà đó, nơi mà không thuộc về ông. Nhưng có lẽ cuộc đời thật phũ phàng với ông Lâm, cô đơn lại ập đến lần nữa khi người bạn nhỏ của ông có ba mẹ nhận nuôi. Mừng cho Bình nhưng ông Lâm không khỏi xót xa cho phận mình khi con ông không ai vào thăm suốt nhiều tháng liền.


Về phía Bình, một cậu bé vô gia đình giờ có cha mẹ yên bình chắc chắn sẽ đáp lại tình thương của cha mẹ bằng tình thương xuất phát từ trái tim mà không cần học hỏi hay “tập sự”. Hạnh phúc nhưng câụ cũng chưa từng quên ông Lâm, cậu thỉnh thoảng lại nhìn ngắm món đồ chơi ông tặng rồi xót thương cho ông.


Ba mẹ nuôi Bình hiểu được tâm sự đó nên đã rước ông về nhà chơi, ở nhiều ngày và thậm chí muốn mời ông về ở cùng với tình cảm thật lòng. Ông vui, không còn cảm thấy cô đơn khi bên cạnh họ nhưng với ông đó không thể trở thành gia đình thật nên ông vẫn chọn quay về viện dưỡng lão và thỉnh thoảng ghé thăm Bình.



Giá như con của ông Lâm có thể hiểu rằng, dù con người già hay trẻ thì gia đình vẫn luôn là duy nhất mà không có gì thay thế được. Cho nên vì ta đã được yêu thương nên hãy yêu thương lại gấp nhiều lần.

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1.

Nguyên Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: tiepthigiadinhonlines@gmail.com

Tiếp Thị Gia Đình Online ©

Email: tiepthigiadinhonline@gmail.com
Ghi rõ nguồn Tiếp Thị Gia Đình Online khi phát hành lại những thông tin này!

Địa chỉ: Lầu 4 Tòa nhà VID1 - số 115 đường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐT: 04.68014594 - Fax: 04.68014595